6 lợi ích của hạt mù tạt đối với sức khỏe

THỤC NHI (THEO STYLECRAZE) |

Theo stylecraze, hạt mù tạt mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe như hỗ trợ điều trị ung thư, giảm cân, điều hòa huyết áp và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

Hỗ trợ điều trị ung thư

Sự hiện diện của các hợp chất như glucosinolate và mirosinase trong hạt mù tạt giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Đồng thời, hạt mù tạt còn chứa nhiều selen và chất chống oxy hóa. Nhờ đó, có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư dạ dày.

Hỗ trợ điều trị hen suyễn

Một trong những lợi ích của hạt mù tạt là cải thiện sức khỏe hệ hô hấp. Bởi vì, hạt mù tạt chứa nhiều khoáng chất thiết yếu như đồng, magie, sắt và selen. Ngoài ra, bổ sung hạt mù tạt vào chế độ ăn uống sẽ giúp ngăn ngừa bệnh hen suyễn và các biến chứng nguy hiểm của căn bệnh này.

Giảm cân

Hạt mù tạt chứa nhiều chất xơ giúp tạo cảm giác no lâu nên có thể hạn chế được lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Ngoài ra, hạt mù tạt còn giúp tăng cường trao đổi chất, có lợi trong việc duy trì vóc dáng thon gọn.

Dưỡng ẩm cho da

Mặt nạ hạt mù tạt với nha đam là một trong những cách tẩy tế bào chết và cấp ẩm cho da. Kết hợp hạt mù tạt xay nhuyễn và gel nha đam theo tỉ lệ 1:2. Trộn đều cho hỗn hợp hòa vào nhau. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên mặt và để khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Làm chậm lão hóa

Hạt mù tạt là nguồn cung cấp carotene và lutein dồi dào. Thêm vào đó, hạt mù tạt còn chứa nhiều vitamin A, vitamin C, vitamin K và chất chống oxy hóa. Những chất dinh dưỡng này có công dụng làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

Điều hòa huyết áp 

Đồng, sắt, magie và selen có trong hạt mù tạt. Nhờ đó, loại hạt này có lợi trong việc giữ mức huyết áp trong tầm kiểm soát. Bên cạnh đó, hạt mù tạt còn giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch như bệnh tim và đột quỵ.

THỤC NHI (THEO STYLECRAZE)
TIN LIÊN QUAN

6 loại bệnh phổ biến do vi khuẩn gây ra

THỤC NHI (THEO BOLDSKY) |

Theo Boldsky, vi khuẩn có khả năng thích nghi cao, sinh sôi với tốc độ nhanh chóng và gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe. Dưới đây là 6 loại bệnh phổ biến do vi khuẩn gây ra.

8 lợi ích khi tiêu thụ thực phẩm giàu mangan

THỤC NHI (THEO BOLDSKY) |

Theo Boldsky, mangan là một trong những khoáng chất quan trọng, mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện sức khỏe xương khớp, tốt cho thị lực và tăng khả năng miễn dịch.

4 loại mặt nạ giúp khắc phục tình trạng da bị cháy nắng

THỤC NHI (THEO STYLECRAZE) |

Trang Stylecraze đã đưa ra gợi ý 4 loại mặt nạ giúp khắc phục tình trạng da bị cháy nắng. Đây là những loại mặt nạ dễ thực hiện nhưng mang lại hiệu quả cao.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.