7 công dụng bất ngờ của trứng cút mà bạn không thể bỏ qua

Thanh Ngọc (Theo Boldsky) |

Theo Boldsky, trứng cút giàu dinh dưỡng gấp 3- 4 lần trứng gà và có nhiều lợi cho sức khỏe. Dưới đây là 7 công dụng của trứng cút mà bạn không thể bỏ qua.

Giảm nguy cơ mắc bệnh nan y

Lượng kali trong cơ thể thấp sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nan y như: bệnh tim, huyết áp cao, viêm khớp, đột quỵ, ung thư và rối loạn tiêu hóa. Trứng cút rất giàu kali nên có thể ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh này rất hiệu quả.

Trị dị ứng và viêm nhiễm

Chứng dị ứng và viêm nhiễm có thể được giảm bớt với sự trợ giúp của trứng cút. Vì trong trứng cút có chứa chất Ovomosal, hoạt động như một chất chống dị ứng tự nhiên.

Cải thiện thị lực

Vitamin A có trong trứng cút có thể cải thiện thị lực, giảm thoái hóa điểm vàng và ngăn ngừa sự phát triển của bệnh đục thủy tinh thể.

Ngăn ngừa sỏi bàng quang

Trứng cút chứa một thành phần gọi là lecithin giúp cải thiện sức khỏe của thận, gan và túi mật. Đặc biệt, trứng cút giúp ngăn chặn sự phát triển của những viên sỏi trong thận.

Làm dịu cơn ho và hen suyễn

Với đặc tính chống oxy hóa, giàu vitamin A và selen, trứng cút giúp cải thiện chức năng của phổi rất tốt. Ngoài ra, trứng cút còn hỗ trợ các vấn đề về hô hấp như ho, hen suyễn và bệnh lao.

Làm chậm quá trình lão hóa

Trứng cút rất giàu chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Ngoài ra, có thể thoa trứng cút tươi lên da để giữ cho da mịn màng và trắng sáng hơn.

Duy trì hệ thần kinh khỏe mạnh

Trứng cút có có công dụng chống lại các vấn đề về lo lắng, căng thẳng, đau nửa đầu và trầm cảm. Thêm vào đó, trứng cút giúp tăng cường trí nhớ và tăng cường hoạt động của não bộ.

Thanh Ngọc (Theo Boldsky)
TIN LIÊN QUAN

Lợi ích của nước ép hành tím mà bạn nên biết

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY) |

Theo Boldsky, nước ép hành tím rất giàu flavonoid và các loại đường lành mạnh rất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là 8 lợi ích của nước ép hành tím mà bạn nên biết.

6 loại trái cây giảm đầy hơi hiệu quả mà bạn nên biết

THANH NGỌC (THEO HEALTHLINE) |

Theo Healthline, đầy hơi là tình trạng khí tích tụ trong dạ dày, đường ruột gây khó chịu. Có thể giảm đầy hơi bằng các loại trái cây quen thuộc như bơ, chuối, đu đủ...

8 thực phẩm chứa nhiều protein hơn cả trứng

AN AN |

Trứng là món ăn vừa ngon vừa rẻ nhưng lại giàu protein. Tuy nhiên, nếu bổ sung protein từ trứng quá nhiều sẽ dễ gây ngán. Tạp chí Women's Health đã gợi ý những loại thực phẩm giàu protein hơn cả trứng để bạn có thể thay thế.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.