Ảnh hưởng của caffeine với đường huyết

HẠ MÂY (Theo livestrong) |

Caffeine trong cốc cà phê buổi sáng của bạn có thể làm tăng hoặc giảm lượng đường trong máu của bạn.

Nếu bạn không bị tiểu đường thì việc uống cà phê không ảnh hưởng đáng kể đến lượng đường trong máu. Hầu hết thanh niên khỏe mạnh có thể hấp thụ tới 400 mg caffeine mỗi ngày một cách an toàn.

Tuy nhiên, nếu bạn bị tiểu đường, caffeine có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của bạn. Caffeine có thể làm tăng lượng đường trong máu đối với một số bệnh nhân tiểu đường, trong khi nó có thể làm giảm lượng đường trong máu đối với những người khác.

Cà phê có thể làm giảm chuyển hóa glucose, làm tăng lượng đường trong máu. Đồng thời, kích thích giải phóng cortisol và adrenaline, làm cơ thể rơi vào trạng thái căng thẳng, không tốt cho đường huyết.

Một nghiên cứu nhỏ về những người uống cà phê trong ấn bản tháng 9.2012 của tạp chí ​Metabolism​ đã đo lường tác động của caffein từ cà phê espresso. Kết quả đã cho thấy sự khác biệt trong việc đo glucose giữa những người uống cà phê cao hơn với những người không uống cà phê.

Bên cạnh đó, uống cà phê trước khi thử đường huyết có thể ảnh hưởng đến kết quả, đặc biệt nếu bạn thêm kem và đường. Việc thêm đường và chất béo từ kem có thể làm cho kết quả xét nghiệm không chính xác.

HẠ MÂY (Theo livestrong)
TIN LIÊN QUAN

Tác dụng của caffeine đối với trẻ em

HÀN LÂM (THEO STEP TO HEALTH) |

Caffein góp phần tăng cường sự tập trung và trí nhớ cho người trưởng thành, song trẻ em tiêu thụ nó lại có nhiều tác dụng phụ.

Uống cà phê ngay khi ngủ dậy có tốt không?

Thùy Linh |

Không khó hiểu khi cà phê là một trong những loại thức uống phổ biến nhất trên thế giới hiện nay, từ già đến trẻ, từ phụ nữ đến đàn ông. Nhiều người có thói quen uống cà phê ngay khi vừa thức dậy, điều này có nên hay không?

3 lợi ích của cà phê với người có axit uric cao

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Chất cafein trong cà phê có thể làm cho đầu óc chúng ta tỉnh táo. Uống cà phê còn có lợi cho một số người có axit uric cao.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.