Giảm cân mùa hè với 5 công thức sinh tố bắt đầu ngày mới

hồng diệp (theo eat this not that) |

Vừa giải nhiệt vừa giảm cân với một số món sinh tố lành mạnh nhất mà bạn có thể làm.

1. Sinh tố bơ và quả mọng

Món sinh tố thân thiện này được làm từ quả mâm xôi, quả việt quất, quả bơ, hạt chia và sữa hạt điều.

Kết hợp bơ và quả mọng sẽ cho bạn một loại sinh tố siêu thực phẩm giúp cơ thể bạn tăng cường chất dinh dưỡng rất lớn. Bơ chứa nhiều chất xơ và chất béo lành mạnh, nghiên cứu cho thấy chúng có liên quan đến việc kiểm soát cân nặng, sức khỏe tim mạch tốt hơn và cải thiện chức năng nhận thức. Quả mọng có lợi ích tương tự, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ngăn ngừa suy giảm nhận thức do tuổi tác và hỗ trợ giảm cân.

2. Sinh tố mâm xôi và đào

Sinh tố mâm xôi - đào này là một món ngọt có vị giống như kem nhưng không thêm đường nên không lo bị béo.

Các nghiên cứu cho thấy quả mâm xôi có thể giúp cải thiện chức năng miễn dịch và chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Chất anthocyanin trong quả mâm xôi có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường và bệnh Alzheimer.

3. Sinh tố chuối, dừa và sô-cô-la

Sô-cô-la đen được coi là siêu thực phẩm. Trong món sinh tố chuối dừa sô-cô-la này, bạn sẽ nhận được những lợi ích của sô cô la đen cùng với các thành phần giàu chất dinh dưỡng khác như dừa và chuối.

Sô-cô-la đen chứa các hợp chất thực vật gọi là flavonoid và polyphenol, nghiên cứu cho thấy có đặc tính chống viêm, chống vi khuẩn và chống tiểu đường. Đặc biệt không ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của bạn.

4. Sinh tố đào và cải xoăn

Các loại rau lá xanh như cải xoăn mang lại lợi ích to lớn cho sức khỏe, đó là lý do tại sao chúng được coi là siêu thực phẩm. Danh sách các lợi ích của cải xoăn dường như là vô tận, với nghiên cứu cho thấy rằng loại rau xanh này có thể giúp giảm mức cholesterol, giảm nguy cơ mắc bệnh, giảm viêm và đặc biệt là giảm cân.

Ly sinh tố này không chỉ có cải xoăn mà còn kết hợp hạt chia, sữa chua và hạnh nhân - tất cả đều được biết đến với đặc tính siêu thực phẩm.

5. Sinh tố bơ chanh

Sinh tố bơ chanh này mang đến cho bạn một cách ngon miệng khác để thưởng thức loại trái cây nhiều chất dinh dưỡng này. Được làm từ bơ, nước cốt chanh, vỏ lê, cần tây và một chút mật ong, thức uống này là một cách sảng khoái để tận hưởng nguồn dinh dưỡng từ bơ và các loại rau, quả khác.

hồng diệp (theo eat this not that)
TIN LIÊN QUAN

3 lợi ích của bắp cải trong việc hỗ trợ giảm cân, giảm chất béo nội tạng

HẠ MÂY (Theo healthshots) |

Bắp cải là loại rau chứa nhiều chất dinh dưỡng. Duy trì thói quen ăn bắp cải sẽ cải thiện sức khỏe và hỗ trợ giảm cân, chất béo nội tạng.

3 biện pháp giảm cân tồi tệ nhất hay mắc phải

HIỆP DƯƠNG (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Nếu bạn đang mắc phải 3 sai lầm nghiêm trọng trong quá trình giảm cân được đề cập trong bài viết dưới đây, hãy điều chỉnh lại để có một lối sống lành mạnh.

Thói quen ăn uống lành mạnh giúp giảm cân hiệu quả

THÙY DƯƠNG (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Những thói quen ăn uống lành mạnh được đề cập trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả trong thời gian ngắn.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.