Nuôi con thông minh, tự tin, sẻ chia cảm xúc- chuẩn thông minh hiện đại

T.Huyền |

Ngày 6.5.2018, nhãn hàng Enfa A+ từ công ty Mead Johnson Nutrition phối hợp cùng một diễn đàn tổ chức Hội thảo “Nuôi con thông minh, tự tin, sẻ chia cảm xúc – Chuẩn thông minh hiện đại”. 

Buổi hội thảo mang đến không gian chia sẻ thông tin bổ ích về phương thức nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ nhỏ trong bối cảnh thế giới hiện đại không ngừng thay đổi, với những tiêu chuẩn mới: Thông minh – Tự tin – Sẻ chia cảm xúc.

 
 

Các chuyên gia nhận định, Thông minh – Tự tin – Sẻ chia cảm xúc sẽ là tiền đề thiết yếu để trẻ học hỏi, thu nhận kiến thức, phát triển tư duy; đồng thời trở thành cầu nối giúp trẻ nhanh chóng hoà nhập với thế giới xung quanh; hiểu được bản thân trẻ là ai, trẻ sẽ làm được gì và đóng góp như thế nào cho xã hội.

PGS.TS Nguyễn Minh Đức cũng chia sẻ: “Trang bị đầy đủ cho trẻ theo chuẩn Thông minh hiện đại, bao gồm Thông minh – Tự tin – Sẻ chia cảm xúc sẽ là bước khởi đầu tối ưu giúp trẻ phát triển toàn diện trong tương lai. Đặc biệt ba mẹ nên lưu ý đến sẻ chia cảm xúc – khả năng được hình thành từ thói quen trong gia đình, và cần được duy trì mỗi ngày”.

Tham dự Hội thảo, PGS. TS. Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn - Phó chủ nhiệm bộ môn Nhi, đại học Y Dược cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng khả năng Thông minh – Tự tin – Sẻ chia cảm xúc ở trẻ, trong đó không thể bỏ qua việc phát triển trí não cho trẻ.

Theo bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn, 5 năm đầu đời là giai đoạn não bộ của trẻ phát triển nhanh nhất, ảnh hưởng đến toàn bộ sự phát triển của trẻ về sau. Vì vậy ở giai đoạn này, não bộ của trẻ cần được bổ sung dinh dưỡng hợp lý nhằm phát triển tối ưu.

Bên cạnh dưỡng chất DHA, các thử nghiệm lâm sàng gần đây cho thấy MFGM (Milk Fat Globule Mambrane) – màng cầu chất béo trong sữa đóng một vai trò quan trọng không kém trong việc thúc đẩy trí não phát triển ở trẻ. Chia sẻ thêm về MFGM, bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn cho biết: “Các nghiên cứu khoa học cho thấy dinh dưỡng kết hợp DHA và MFGM hỗ trợ kết nối nhanh, mạnh trong não bộ hơn so với việc chỉ bổ sung DHA riêng lẻ. MFGM còn được chứng minh giúp não bộ hoạt động tốt hơn, cả về khả năng tư duy, nhận thức vấn đề lẫn điều hoà hành vi ở trẻ nhũ nhi và trẻ nhỏ”.

Hội thảo là hoạt động đầu tiên, mở màn cho chuỗi hoạt động “Nuôi con thông minh trong thế giới hiện đại” do nhãn hàng Enfa A+ tổ chức, với mong muốn đồng hành cùng ba mẹ trong hành trình kiến tạo một tương lai thành công cho trẻ. Nằm trong khuôn khổ các hoạt động, nhãn hàng Enfa A+ còn mang đến sự kiện Thành phố A+, một sân chơi dành cho phụ huynh và các bé, nhằm khai phá những tiềm năng về trí thông minh, sự tự tin và sẻ chia cảm xúc trong trẻ.

Ba mẹ có thể tìm hiểu thêm thông tin Thành phố A+ ngay từ hôm nay tại link: https://www.enfa.com.vn

T.Huyền
TIN LIÊN QUAN

Lào Cai ghi nhận ca "vi khuẩn ăn thịt người" đầu tiên

Đinh Đại |

Ngành Y tế Lào Cai vừa phát hiện trường hợp đầu tiên mắc bệnh Whitmore còn gọi là "vi khuẩn ăn thịt người".

Cập nhật giá vàng chốt phiên 27.9: Bứt phá mạnh mẽ

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 27.9: Đà tăng của vàng gần như không có vật cản. Giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng cao nhất mọi thời đại.

Em trai của Trương Mỹ Lan xin lại số tiền 10 tỉ đồng để trị bệnh

Tâm Tú |

TPHCM - Tại phiên tòa Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2, đại diện ông Trương Mễ (em trai Trương Mỹ Lan) xin tòa giải tỏa kê biên số tiền 10 tỉ đồng để trị bệnh.

Xử lý vi phạm tại bến đò Cồn Nhì sau phản ánh của Lao Động

TRUNG DU |

Thái Bình - Cơ quan chức năng đã kiểm tra, xử lý loạt vi phạm tại bến khách ngang sông Cồn Nhì.

2 phút cướp ôtô rồi gây ra 6 vụ tai nạn khiến 7 người thương vong ở Cần Thơ

Tạ Quang - Yến Phương |

Cần Thơ - Sự việc xảy ra quá nhanh, quá trình cướp xe của đối tượng dương tính với ma túy chỉ diễn ra trong vòng 2 phút.

Tiền phạt quá tiền công, tài xế nói "quyết không chở nữa"

Tô Thế |

Nhận chuyển hàng cồng kềnh với hơn 100 nghìn đồng tiền cước. Tuy nhiên, nhiều tài xế bị CSGT Hà Nội phát hiện xử lý, tiền phạt gấp nhiều lần tiền công.

Còn 9 nạn nhân mất tích trong vụ lở núi ở Làng Nủ

Đinh Đại |

Lào Cai - Lực lượng chức năng huyện Bảo Yên đã tìm thấy thi thể một nạn nhân mất tích trong vụ lở núi xảy ra tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh.

TPHCM thay đổi nhân sự chủ chốt tại nhiều quận, sở ngành

MINH QUÂN |

Chiều 27.9, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chủ trì lễ trao quyết định bổ nhiệm và nghỉ hưu cho một số cán bộ chủ chốt tại nhiều quận, sở ngành.