Ông Đặng Lê Nguyên Vũ nói gì khi bà Thảo mong muốn đoàn tụ?

Hồ Dương |

Sáng 3.12, Toà án Nhân dân cấp cao TPHCM tiếp tục ngày thứ 2 của phiên toà phúc thẩm ly hôn vợ chồng tập đoàn cà phê Trung Nguyên. Trong buổi sáng nay, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã có những trao đổi xung quanh ý kiến mong muốn được đoàn tụ gia đình của bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Vẫn như thường lệ, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đến toà từ khá sớm. Chậm rãi bước vào phòng xử với mũ rộng vành và chiếc khăn rằn quen thuộc, ông Vũ đã có những chia sẻ nhanh với báo chí.

Về mong muốn đoàn tụ gia đình của bà Thảo, ông Vũ cho rằng chuyện đó bây giờ là không thể.

"Qua không muốn đoàn tụ nữa vì nhiều việc đã xảy ra, nó là một tiến trình đau đớn lắm. Qua là bị đơn chứ không phải nguyên đơn. Khi ra đến đến tòa rồi cô ấy mới rút đơn, nói với báo chí như vậy là không bao giờ đúng với người xử bên trong" - ông Đặng Lê Nguyên Vũ nói.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại toà sáng 3.12
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại toà sáng 3.12

Bên cạnh đó, trong ngày đầu tiên toà phúc thẩm (ngày 2.12), bà Lê Hoàng Diệp Thảo có yêu cầu tòa án giám định năng lực hành vi dân sự của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Về ý kiến này, ông Vũ cho biết: "Qua đâu có bị gì mà cứ nói cứu qua, cứu Trung Nguyên. Bên trong, ai cũng hiểu không phải vậy. Sống ở đời phải có cái tâm là quan trọng nhất, làm người phải có cái tâm. Vợ chồng càng phải như vậy. Người tâm thần mà giống qua thì đất nước này cần phải nhiều người tâm thần như vậy. Hiểu biết nhiều hơn người thường thì đâu có tội gì đúng không. Qua là người sống thiện lành, không bao giờ hại ai".

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn giữ quan điểm muốn đoàn tụ gia đình
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn giữ quan điểm muốn đoàn tụ gia đình

Liên quan đến việc xử kín phiên phúc thẩm và quan điểm cho rằng toà đang "xử ép" của bà Thảo, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết: "Cô ấy đi cầu cứu đủ cả, ngay trong việc xử kín cũng vậy. Lần trước cô ấy muốn xử kín, sau đó lại xin xử công khai...

Và ai nộp đơn ly hôn mà đi nói thẩm phán xử ép. Nói như vậy khiến người khác buồn phiền...Nói xử ép hay không thì cứ hỏi tổ luật sư bên trong, mình phải tôn trọng sự thật".

Phiên toà phúc thẩm vụ ly hôn của vợ chồng tập đoàn Trung Nguyên bước vào ngày thứ 2 với phần xét hỏi. Toà dự kiến kéo dài đến ngày 4.12.

Hồ Dương
TIN LIÊN QUAN

Vụ Trung Nguyên: Bà Thảo đề nghị thay đổi thành viên hội đồng xét xử

Hồ Dương |

Ngày 2.12, toà phúc thẩm vụ ly hôn vợ chồng Tập đoàn Trung Nguyên chính thức diễn ra sau 3 lần tạm hoãn. Trao đổi với PV, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết đã yêu cầu thay đổi thành viên hội đồng xét xử và tiếp tục giám định năng lực hành vi dân sự đối với ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử đều không chấp nhận những yêu cầu này.

Ngày đầu phúc thẩm ly hôn Trung Nguyên: Bà Diệp Thảo vẫn muốn đoàn tụ

Hồ Dương |

Bước ra khỏi phòng xét xử sáng 2.12, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cùng luật sư đại diện không đi thẳng ra xe như mọi lần mà dừng lại nói vài lời với báo giới.

Xét xử kín phiên phúc thẩm vụ ly hôn vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên

Hồ Dương |

Ngày 2.12, phiên toà phúc thẩm xử kín vụ ly hôn vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ chính thức diễn ra sau 3 lần hoãn xử.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.