Xây dựng văn hoá doanh nghiệp, tăng kết nối giao thương

Linh Hương |

Làm sao tạo được niềm tin cho khách hàng và cho cán bộ nhân viên? Làm sao tạo được sự đoàn kết, gắn bó trong đội ngũ? Làm sao tạo những thói quen tốt, hành động tốt cho cán bộ nhân viên? Làm sao nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc? Làm sao duy trì và lan tỏa văn hóa để doanh nghiệp phát triển bền vững? Đó là những câu hỏi được quan tâm tại toạ đàm “Văn hóa doanh nghiệp và kết nối giao thương" do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội (Hanoisme) chỉ đạo tổ chức, cùng sự đồng hành của CLB Doanh nhân C&D và CLB doanh nhân HCA, Công ty CP Đào tạo và Phát triển nhân lực DGroup vừa tổ chức.

“Trong thời đại nào thì văn hóa cũng đều rất quan trọng. Văn hóa là thứ vốn đã có sẵn ở trong doanh nghiệp kể từ khi những người đầu tiên thành lập lên, chứ không phải thứ xây dựng mới có được. Vấn đề ở chỗ, nó phù hợp chưa, nó tối ưu chưa, nó lan tỏa chưa, nó đủ sức mạnh chưa mà thôi. Và để doanh nghiệp phát triển bền vững thì tính chất đầu tiên cần nhắc đến đó là tính phù hợp. Phù hợp ở đây là phù hợp với môi trường, phù hợp với con người và phù hợp với nguồn lực nội tại trong công ty. Có những văn hóa với doanh nghiệp này là hay, nhưng áp dụng sang doanh nghiệp khác lại không phù hợp. Bên cạnh đó, để doanh nghiệp từ trên xuống dưới phát triển bền vững, văn hóa đó phải truyền được cảm hứng và giàu cảm xúc hành động” CEO Lê Dung - Tổng Giám đốc Công ty CP Đào tạo và Phát triển Nhân lực DGroup chia sẻ.

PGS. TS Dương Thị Liễu – Viện trưởng Viện Văn hóa Kinh doanh chia sẻ: Tôi đã khảo sát các Doanh nghiệp tại Việt Nam (khoảng gần 200 Doanh nghiệp) ở đây tôi xin nhấn mạnh và con số 90% doanh nghiệp trả lời rằng đã thiết lập được các yếu tố nền tảng của Văn hóa Doanh nghiệp như là tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi. Như vậy có nghĩa là nhận thức về tầm quan trọng của giá trị cốt lõi không phải điểm yếu của các Doanh nghiệp Việt Nam. Có thể coi giá trị cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp là linh hồn của doanh nghiệp, là khuôn khổ định hướng hành vi của tất cả các thành viên trong doanh nghiệp, quyết định phương thức tư duy, cách hành xử, đặc biệt là quyết định cách ra quyết định của các nhà lãnh đạo nhất là trong thời điểm doanh nghiệp gặp các khó khăn, bất ổn. Nó còn là hạt nhân để liên kết khách hàng với đối tác và với xã hội nói chung. Giá trị cốt lõi ở đây không chỉ là thể hiện vai trò của nó trong nội bộ doanh nghiệp, mà nó còn thể hiện ra cả các mối quan hệ bên ngoài, nó đóng vai trò thiết yếu trong định hướng chiến lược của doanh nghiệp.

 
Biểu hiện của văn hoá doanh nghiệp

Bà Nguyễn Ngọc Lệ - Giám đốc kinh doanh Công ty CP MISA tại thành phố Hồ Chí Minh trong buổi tọa đàm cũng đưa ra các vấn đề quan tâm trong xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp. Để xây dựng được văn hóa tại doanh nghiệp của mình, các doanh nhân cần phải bám vào 5 câu hỏi: Làm sao tạo được niềm tin cho khách hàng và cho cán bộ nhân viên? Làm sao tạo được sự đoàn kết, gắn bó trong đội ngũ? Làm sao tạo những thói quen tốt, hành động tốt cho cán bộ nhân viên? Làm sao nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc? Làm sao duy trì và lan tỏa văn hóa để doanh nghiệp phát triển bền vững? Và bà có chia sẻ những giá trị cốt lõi của Misa là : Tin cậy- Tiện ích- Tận tình.

Về xây văn hóa doanh nghiệp, nhiều doanh nghiệp muốn làm nhưng không thành công vì chưa có nhiều bài học, chưa có người chỉ đường. Hiện nay, việc xây văn hóa doanh nghiệp không khó, nhưng khó là ở chỗ lãnh đạo Doanh nghiệp có thực sự muốn làm hay không, có sẵn sàng xây một hệ giá trị, ở đó, “Cái gì đúng”, chứ không phải “Ai đúng” làm nguyên tắc tối thượng trong quản trị, điều hành công ty hay không, mới là nhân tố quyết định cho ước muốn này. Đó là nhận định cuối cùng trong buổi Tọa đàm của CEO Lê Dung. Bà khẳng định sẽ chung tay cùng Hanoisme, CLB Doanh nhân C&D và CLB doanh nhân HCA tổ chức ra nhiều buổi tọa đàm mang tính thực tiễn cao giúp các doanh nghiệp có thể hiểu và ứng dụng ngay vào việc phát triển doanh nghiệp của mình thông qua các thông điệp và kiến thức truyền tải tại sự kiện.

Linh Hương
TIN LIÊN QUAN

Tăng cường tương tác – Bí quyết thành công từ lực đẩy văn hoá doanh nghiệp của TNG Holdings Vietnam

Nga Vũ |

Ngày 16.7, hàng nghìn cán bộ nhân viên Tập đoàn TNG Holdings Vietnam đã thắp lên ngọn lửa văn hóa gắn kết trong Ngày hội truyền thống TNGMei 2022. Với tinh thần tương tác sôi nổi, mỗi cá nhân ở từng đơn vị đã bùng nổ để tập thể thăng hoa trong sự kiện.

Phổ biến văn hoá doanh nghiệp trong thực hiện pháp luật cho người lao động

Hải Anh |

Hà Nội - Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong công nhân viên chức lao động được Công đoàn ngành Công thương Hà Nội luôn quan tâm và chỉ đạo đến các Công đoàn cơ sở thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Chính vì thế đã tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người lao động, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn tổ chức thi về Văn hoá doanh nghiệp

Hải Anh |

Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức Hội thi Lan tỏa Văn hóa doanh nghiệp và Văn hóa An toàn năm 2022 Chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày Truyền thống Công ty (31.5.1997 – 31.5.2022) và hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2022.

Bắt giam Phó Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình

TRUNG DU |

Thái Bình - Ông Vũ Văn Hạnh (54 tuổi), Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Hưng Hà (tỉnh Thái Bình) vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Mục sở thị phố ẩm thực Hàn Quốc ngay giữa Hà Nội

Linh Boo |

Ghé khu K-Town ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), du khách có thể thưởng thức ẩm thực tại những quán ăn chuẩn vị Hàn Quốc, và đứng “đâu cũng có ảnh đẹp”.

Tất cả mẫu nước sau vụ vỡ đập thải ở Bắc Kạn đều không đạt

Việt Bắc |

10/10 mẫu nước lấy tại Tuyên Quang xét nghiệm sau vụ vỡ đập bùn thải của Công ty Kim loại màu Bắc Kạn đều không đạt tiêu chuẩn sử dụng cho sinh hoạt.

Thông tin chính thức vụ thân mật trong lớp học ở Long Biên

KHÁNH AN |

Hà Nội - Đại diện Sở GDĐT Hà Nội cho biết, cô giáo xuất hiện trong clip ở Long Biên ít kinh nghiệm quản lý lớp học và xử lý các tình huống xảy ra còn non kém.

CLB Hoàng Anh Gia Lai bị Đà Nẵng cầm hòa trên sân khách

NHÓM PV |

Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai chỉ có 1 điểm sau trận hòa 1-1 trước SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân tại vòng 4 LPBank V.League 2024-2025 tối 3.10.