Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp các đại sứ trình Quốc thư

Thanh Hà |

Chiều 9.3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp đại sứ các nước: Sierra Leone, Nepal, Guatemala, Maldives, Dominicana trình Quốc thư.

Tiếp Đại sứ Cộng hòa Sierra Leone Ernest Mbaimba Ndomahina, Chủ tịch nước tin tưởng, trong nhiệm kỳ công tác, Đại sứ sẽ nỗ lực góp phần đưa quan hệ hai nước phát triển lên một tầm cao mới; đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế, thương mại; khai thác tốt hơn nữa tiềm lực to lớn của hai nước.

Đại sứ Ernest Mbaimba Ndomahina khẳng định trong nhiệm kỳ của mình sẽ nỗ lực cố gắng thúc đẩy mối quan hệ song phương Việt Nam và Sierra Leone ngày càng phát triển tốt đẹp và hiệu quả.

Tiếp Đại sứ Cộng hòa Dân chủ Liên bang Nepal Ganesh Prasad Dhakal, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng Đại sứ sẽ tiếp tục làm hết sức mình đóng góp vào thành tựu hợp tác giữa hai nước. Chủ tịch nước cũng đề nghị hai bên đẩy mạnh các hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực khác như trao đổi văn hóa, du lịch và đặc biệt là nâng cao kim ngạch song phương đang ở mức thấp như hiện nay.

Đại sứ Ganesh Prasad Dhakal cho biết Nepal chuẩn bị khánh thành sân bay mới, Đại sứ mong muốn các hàng hàng không Việt Nam nghiên cứu, mở đường bay thẳng tới Nepal, qua đó thúc đẩy các hoạt động hợp tác trong đó có du lịch và giao lưu nhân dân.

Tiếp Đại sứ Cộng hòa Guatemala Carlos Humberto Jiménez Licona, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, Việt Nam có nhiều tiềm năng trong các lĩnh vực thương mại và đầu tư, là điều kiện tốt để thúc đẩy quan hệ hợp tác với Guatemala. Chủ tịch nước cũng mong muốn hai nước quan tâm trao đổi và hợp tác nhiều hơn nữa trong các diễn đàn đa phương, khu vực và quốc tế, vấn đề gìn giữ hòa bình, phát triển bền vững; trong đó, có vai trò rất quan trọng từ sự hợp tác của khối doanh nghiệp hai nước.

Đại sứ Carlos Humberto Jiménez Licona khẳng định trong nhiệm kỳ của mình sẽ cố gắng thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương hai nước đi vào thực chất, hiệu quả hơn, đáp ứng mong đợi của nhân dân hai nước.

Tiếp Đại sứ Cộng hòa Maldives Mohamed Jinah, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, với tiềm năng lớn về du lịch, Maldives và Việt Nam có những nét tương đồng về định hướng phát triển kinh tế, nhất là về du lịch, là điều kiện thuận lợi để thúc đẩy hợp tác song phương trong thời gian tới.

Chủ tịch nước đề nghị, hai nước cần tăng cường trao đổi đoàn, nhất là tiếp xúc cấp cao; tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hai nước tăng cường thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư. Hai bên cũng có thể xem xét, xúc tiến các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực hàng hải, ứng phó với biến đổi khí hậu… là những lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm.

Đại sứ Mohamed Jinah cũng cho biết mong muốn sớm được làm việc với các bộ, ban ngành của Việt Nam để xúc tiến các chương trình, dự án hợp tác trong những lĩnh vực là thế mạnh của mỗi bên, nhất là thương mại và đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng, nông nghiệp, xử lý chất thải, năng lượng và giao lưu nhân dân.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhận Quốc thư của Đại sứ Dominica Jaime Yorquis Francisco Rodriguez. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhận Quốc thư của Đại sứ Dominica Jaime Yorquis Francisco Rodriguez. Ảnh: TTXVN

Tiếp Đại sứ Cộng hòa Dominicana Jaime Yorquis Francisco Rodriguez, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh việc Dominicana có dự kiến mở Đại sứ quán tại Việt Nam; đây là sự kiện quan trọng trong quan hệ hai nước. Chủ tịch nước khẳng định, Bộ Ngoại giao và các cơ quan hữu quan của Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Ngài Đại sứ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Đại sứ Yorquis Francisco Rodriguez cho biết Chính phủ và nhân dân Dominicana rất vui mừng vì sự kiện mở Đại sứ quán tại Việt Nam sắp tới; tạo ra nhiều cơ hội xúc tiến, thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt với Việt Nam. Đại sứ cũng bày tỏ mong muốn Việt Nam sớm có kế hoạch mở Đại sứ quán tại Dominicana. Đại sứ bày tỏ hy vọng hợp tác nhiều mặt giữa hai nước sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời kỳ hậu đại dịch COVID-19 bởi Dominicana là quốc gia có nền kinh tế mạnh trong khu vực Trung Mỹ.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Việt Nam luôn coi Mỹ là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu

Khánh Minh |

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam-Mỹ ngày 8.3, khẳng định chính sách xuyên suốt của Việt Nam luôn coi Mỹ là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu.

Việt Nam sơ tán thêm 1.000 công dân từ vùng chiến sự Ukraina trong gần 24h

Thanh Hà |

Hơn 3.500 người Việt được sơ tán khỏi vùng chiến sự tại Ukraina tính đến 18h, ngày 7.3.2022, tăng thêm khoảng 1.000 người so với chưa đầy 24 giờ trước đó.

Việt Nam lên tiếng về việc Trung Quốc tập trận hơn 10 ngày ở Biển Đông

Thanh Hà |

Việt Nam đã giao thiệp với Trung Quốc về việc Trung Quốc thông báo hoạt động diễn tập quân sự trong khu vực Biển Đông, thuộc vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam được xác định theo UNCLOS 1982.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.