10.000 hiện vật tái hiện lịch sử cà phê toàn cầu

Hữu Long |

Sáng 9.3, tại Bảo tàng Thế giới cà phê (Đắk Lắk) diễn ra buổi Triển lãm "Lịch sử cà phê thế giới". Đây được xem là điểm nhấn trong chuỗi sự kiện của Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019.

TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk được biết đến là vùng đất có diện tích và sản lượng cà phê lớn nhất cả nước. Năm 2019, tỉnh Đắk Lắk quyết tâm đẩy mạnh quảng bá ngành cà phê Việt Nam, từng bước đưa TP Buôn Ma Thuột trở thành "Điểm đến của cà phê thế giới".

Triển lãm đã giới thiệu hơn 10.000 hiện vật từ nguyên liệu cà phê cho đến những máy móc sản xuất cà phê từ thô sơ đến hiện đại. Qua đó đã tái hiện lại lịch sử cà phê trong tiến trình phát triển của thế giới.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại buổi lễ:

 
Phòng thư viện bên trong bảo tàng cà phê là nơi lưu giữ hàng trăm cuốn sách quý trên thế giới.
Hình ảnh ghi nhận tại phòng thư viện.
Hình ảnh ghi nhận tại phòng thư viện.
Các hoa hậu thăm dự sự kiện triển lãm trưng bày hiện vật cà phê thế giới.
Các hoa hậu thăm dự sự kiện triển lãm trưng bày hiện vật cà phê thế giới.
Bên trong bảo tàng hiện trưng bày khoảng 10.000 hiện vật quý hiếm.
Bên trong bảo tàng hiện trưng bày khoảng 10.000 hiện vật quý hiếm.
 
Một số hiện vật cà phê.
Một số hiện vật cà phê.
 
 
Khách tham quan triển lãm.
Khách tham quan triển lãm.
Hữu Long
TIN LIÊN QUAN

Thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột bị đánh cắp khi ra thế giới

Hữu Long |

Thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột bị đánh cắp khi thâm nhập thị trường thế giới hay dù đã định vị được thương hiệu nhưng nhiều doanh nghiệp chưa mặn mà sử dụng trên bao bì... Đó là một trong nhiều khó khăn mà Đắk Lắk đang nỗ lực tháo gỡ để ngành cà phê phát triển bền vững.

Ngắm thư pháp của 3 thế hệ người Việt tại Hội An

THUỲ TRANG |

Lần đầu tiên, 3 thế hệ nghệ sĩ đến từ TP.Hồ Chí Minh cùng phối hợp tổ chức triển lãm nghệ thuật thư pháp với chủ đề “Chữ”, nhằm mang đến cho công chúng những cảm nhận thú vị về một loại hình nghệ thuật độc đáo thuần Việt.

Cành vàng lá ngọc – huyền thoại và sự thật

Khánh Tường |

Cành vàng lá ngọc là gì? Nó có phải là cành làm bằng vàng, lá làm bằng châu ngọc như người ta đồn đại? Cành vàng lá ngọc là một dạng cổ vật đặc biệt, từng hiện diện rất nhiều trong các cung điện, lăng tẩm vua chúa ở Huế.

Travel Fest 2019 - Lễ hội khuyến mại du lịch tổ chức tại Hà Nội

M. K |

Vietnam Travel Fest (gọi tắt là Travel Fest) - Lễ hội khuyến mại du lịch với chương trình ưu đãi giá lớn nhất do Phong Hân JSC, Travellive phối hợp với Cty Aeon Mall sẽ được tổ chức lần đầu tiên từ ngày 15 - 17.3 tại Aeon Mall (Long Biên, Hà Nội).

Du lịch đường sông ở Huế, bao nhiêu năm vẫn là... tiềm năng

PHÚC ĐẠT |

Ngoài những di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng thì Cố đô Huế còn được biết đến bởi hệ thống sông đa dạng, cảnh quan ven sông sạch đẹp, điều kiện vô cùng thuận lợi để phát triển du lịch. Tuy nhiên, lợi thế này vẫn còn dừng lại ở mức tiềm năng.

Truyền cảm hứng về áo dài cho lớp trẻ

M.T |

Một trong những điểm nhấn nổi bật trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài 2019 đang diễn ra tại TPHCM là chương trình "Truyền cảm hứng về áo dài".

Chất Bali – nguồn cảm hứng bất tận của du lịch khắp thế giới

Hoàng Văn Minh |

Nhớ hồi đến Shore club – một quán bar nổi tiếng thế giới nằm ngay bờ biển An Bàng (Hội An). Lê Ngọc Thuận, chủ nhân quán bar bảo “em học mô hình độc đáo này từ Bali”. Gần 20 chục năm trước, ông chủ Furama của khu resort 5 sao đầu tiên ở Đà Nẵng cũng bảo lấy cảm hứng từ Bali trong việc đưa văn hóa truyền thống của bản địa vào kiến trúc. Nhưng mãi đến hôm rồi mò đến Bali mới hay, Bali còn được mệnh danh là Balinese (chất Bali). Và chất Bali tạo cảm hứng khắp thế giới trong du lịch.

Áo dài, quà ngày 8.3, bình đẳng và sự khác biệt của Huế

Hoàng Văn Minh |

Mở cửa miễn vé cho phụ nữ cả trong nước và quốc tế khi mặc áo dài vào tham quan di sản Huế là một “món quà” mà lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên –Huế dành tặng cho chị em phụ nữ nhân ngày 8.3 năm nay. Và tất nhiên câu chuyện áo dài ở Huế không chỉ dừng lại ở “món quà”.