Một số lưu ý đặc biệt cho du khách khi đến Qatar mùa World Cup

Chí Long |

Đất nước Hồi giáo Qatar có khá nhiều luật lệ, bao gồm cả những điều cấm kị dành cho khách du lịch và người hâm mộ tới xem World Cup vào tháng 11, 12 tới.

Do đó, trước khi đến Qatar để tham gia kỳ World Cup 2022, cùng khám phá những điều cấm kỵ dành cho du khách khi đến quốc gia này.

Cấm tình một đêm, quan hệ đồng tính, ngoại tình

Lệnh cấm này có hiệu lực từ thời điểm bắt đầu khai mạc đến khi bế mạc World Cup 2022, dành cho bất cứ ai đến và ở tại quốc gia này. Người vi phạm có nguy cơ bị ngồi tù 3 năm trở lên, thậm chí phạm tội nặng có thể bị tử hình.

Cho đến thời điểm hiện tại, Qatar vẫn chưa chấp nhận các mối quan hệ của người đồng tính. Đồng thời, ngoại tình cũng là hành vi được đánh giá là suy đồi đạo đức và bị cấm đối với tất cả mọi người.

Tình một đêm, đồng tính, ngoại tình bị cấm ở Qatar mùa World Cup. Ảnh: Outlook India
Tình một đêm, đồng tính, ngoại tình bị cấm ở Qatar mùa World Cup. Ảnh: Outlook India

Như vậy, đây sẽ là kỳ World Cup đầu tiên cấm hoàn toàn quan hệ "tình một đêm", trừ khi hai người là vợ chồng hợp pháp. Những ai vi phạm có thể bị phạt tù lên đến 7 năm.

Bên cạnh đó, hành vi ngoại tình bị xếp vào hàng suy đồi đạo đức, bị cấm với tất cả mọi người. Còn đồng tính cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được Qatar chấp nhận. Thậm chí, ông Mansoor Al Ansari - Tổng thư ký Hiệp hội Bóng đá Qatar còn cho biết Qatar đang xem xét bổ sung quy định cấm treo cờ LGBT tại tất cả các trận đấu.

Ngoài ra, một số khách sạn ở Qatar cũng công khai việc không chào đón các cặp đôi đồng tính. Một số khác cho biết họ vẫn nhận khách nhưng không cho phép họ thể hiện tình cảm ở không gian chung.

Hạn chế bia rượu

Theo thông báo được cập nhật trên website chính thức của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), các thức uống có cồn như: Sampanh, rượu mạnh, bia, rượu vang chỉ được cung cấp ở những phòng chờ VIP nằm trong sân vận động tổ chức trận đấu World Cup 2022.

Bia rượu, thức uống có cồn bị hạn chế. Ảnh: DW
Bia rượu, thức uống có cồn bị hạn chế. Ảnh: DW

Ngoài ra, fan World Cup chỉ được sử dụng những thức uống này với số lượng giới hạn trước và sau khi trận đấu kết thúc tại khu vực mà BTC cho phép quanh sân vận động. Người hâm mộ tuyệt đối không được phép mang thức uống có cồn vào trong sân.

Nếu vi phạm, người hâm mộ sẽ bị phạt rất nặng, bao gồm phạt hành chính và phạt roi. Mức phạt roi lên đến 100 cái. Đặc biệt, người say xỉn bị cấm tuyệt đối, nếu bắt được sẽ phải đối diện với án tù.

Nếu say xỉn ở World Cup 2022 có thể bị phạt tù. Ảnh: DW
Nếu say xỉn ở World Cup 2022 có thể bị phạt tù. Ảnh: DW

Theo một số nguồn tin tiết lộ, khu vực fanzone của FIFA có sức chứa khoảng 40.000 người sẽ phục vụ thức uống có cồn trong mọi thời điểm. Ngoài ra, khán giả có thể tìm đến 2 địa điểm là InterContinental Beach and Spa và câu lạc bộ golf Doha để được uống bia rượu vào tất cả các khung giờ trong ngày.

Thuốc lá bị cấm trong tất cả các không gian công cộng.

Quy định về trang phục

Trên trang chủ World Cup 2022 cập nhật quy định của nước chủ nhà Qatar: "Người hâm mộ có thể mặc trang phục bất kỳ tùy theo sở thích. Tuy nhiên, trang phục phải dài qua đầu gối và không được để lộ ngực ở các điểm tham quan công cộng như bảo tàng, các tòa nhà chính phủ.

Cổ động viên nữ không được ăn mặc gợi cảm. Ảnh: Daily Telegraph
Cổ động viên nữ không được ăn mặc gợi cảm. Ảnh: Daily Telegraph

Du khách sẽ được phép mặc áo tắm ở bãi biển và bể bơi của khách sạn. Cổ động viên đến sân cần chú ý rằng việc cởi trần trong sân vận động là điều không được phép".

Theo đó, người cởi trần ở sân vận động có thể bị phạt tới 2.700 Euro (khoảng 62,7 triệu đồng). Trong khi, các nữ du khách đến đây phải mặc giản dị, kín đáo nơi công cộng, trang phục phải được che vai, tránh mặc váy ngắn, khoe da thịt.

Hạn chế quay phim, chụp ảnh

Khán giả quốc tế đến xem World Cup cần chú ý khi quay phim, chụp ảnh các địa điểm liên quan đến tôn giáo, văn hóa hoặc quân sự. Các video đăng tải trên mạng xã hội bị cho là xúc phạm, nhạy cảm về mặt văn hóa có thể bị trừng phạt theo pháp luật.

Mặt nạ cũng bị cấm ở World Cup 2022. Ảnh: SuperSport
Mặt nạ cũng bị cấm ở World Cup 2022. Ảnh: SuperSport

Ngoài ra, người hâm mộ bị cấm đeo mặt nạ. Luật lệ này khiến nhiều người Mexico cảm thấy không vui, vì mặt nạ Lucha Libre là một nét đặc trưng của người hâm mộ tại các trận bóng. Tuy nhiên, trong trường hợp fan Mexico vẫn cố chấp mang mặt nạ tới cổ vũ tại các sân vận động, lực lượng an ninh sẽ tịch thu và cảnh cáo.

Hiện tại, Qatar vẫn còn quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại các nơi đông người hay di chuyển bằng các phương tiện công cộng.

Xem thêm: Thủ tục làm visa và nhập cảnh tại Qatar cho mùa World Cup

Khách lưu trú ở đâu, ăn gì khi đến Qatar

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Khách du lịch lưu trú ở đâu, ăn gì khi đến Qatar mùa World Cup?

Phước Trường - Quỳnh Nga |

Đất nước nhỏ bé Qatar dự kiện đón 1,2 triệu khách du lịch và người hâm mộ bóng đá đổ về trong mùa World Cup 2022.

Những điểm du lịch hấp dẫn khi đến Qatar mùa World Cup

Đoàn Phước Trường |

Cùng công đến Qatar để cổ vũ cho World Cup 2022, du khách có thể tranh thủ ghé thăm những điểm đến cực nổi tiếng tại quốc gia nhỏ bé và xinh đẹp này.

1,5 triệu khách du lịch dự kiến sẽ đến Qatar trong dịp World Cup

Hải Minh |

Ngành du lịch của Qatar, đang chứng kiến ​​sự bùng nổ doanh thu trước thềm FIFA World Cup, và có thể họ sẽ hưởng lợi lâu dài sau sự kiện bóng đá lớn.