4 tỉnh miền Trung kết nối thị trường du lịch Pháp

NGUYÊN THI |

Trong cuối tháng 7, 4 tỉnh miền Trung gồm TP.Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Bình tổ chức Hội nghị trực tuyến kết nối với lữ hành Pháp.

Sự kiện có sự tham dự của Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, đại diện Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp… và hơn 20 công ty lữ hành, sự kiện, truyền thông Pháp khai thác thị trường Việt Nam.

Ông Nguyễn Xuân Bình – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.Đà Nẵng, đại diện cho du lịch 4 địa phương cho hay: “Trong chiến lược phát triển du lịch miền Trung Việt Nam, thị trường châu Âu trong đó có Pháp luôn được đánh giá là thị trường tiềm năng. Lượng khách Pháp đến miền Trung Việt Nam ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng trong thập niên vừa qua, đặc biệt khi đường bay Đà Nẵng – Doha do Hãng Qatar Airways đưa vào khai thác từ ngày 19.12.2018 với tuần suất 4 chuyến/1 tuần. Trong năm 2019, tổng lượt khách Pháp đến 4 địa phương đạt 210.250 lượt khách, tỷ lệ lưu trú tăng lên đến 45,4%.

Hội nghị trực tuyến của 4 tỉnh miền Trung kết nối các doanh nghiệp lữ hành Pháp

Việc các điểm đến, công ty du lịch 4 địa phương Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam và Quảng Bình phối hợp với các cơ quan tổ chức, doanh nghiệp du lịch Pháp để tổ chức chương trình quảng bá trực tuyến du lịch miền Trung đến thị trường Pháp lần này nhằm đẩy mạnh quảng bá, hình ảnh du lịch 4 địa phương đến thị trường Pháp, tạo cơ hội kết nối cho các doanh nghiệp du lịch các bên và chuẩn bị sẵn sàng các gói sản phẩm du lịch ngay sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát”.

Tại buổi hội nghị, đại diện 4 địa phương đã có bài thuyết trình giới thiệu khái quát về điểm đến, quảng bá thông điệp “Miền Trung Việt Nam – Điểm đến an toàn và thân thiện” và các gói sản phẩm đã chuẩn bị sẵn dành cho du khách quốc tế đến Việt Nam.

Các địa phương cũng cập nhật thông tin tới các doanh nghiệp Pháp về tình hình kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam nói chung và miền Trung nói riêng, những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch bệnh.

Ông Nguyễn Tân Văn – Bí thư thứ hai, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cho biết, hơn 90% người dân Pháp đi du lịch nước ngoài hàng năm. Năm 2019, người Pháp chi đến 51,6 tỷ USD cho du lịch quốc tế, xếp thứ năm trên thế giới.

Về tình hình dịch bệnh COVID-19, tính đến tháng 7.2021, hơn 46% dân số Pháp đã tiêm 2 mũi vaccine và người dân đã bắt đầu đi du lịch trong nước và các thành phố lân cận. Trong thời gian đến, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp sẽ hỗ trợ quảng bá du lịch 4 địa phương thông qua các kênh ngoại giao và các chương trình hợp tác, xúc tiến của Đại sứ quán tại các thành phố lớn của Pháp.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hải Nam – Chủ tịch Hội Doanh nhân Việt Nam tại Pháp (ABVietFrance) đánh giá, sau COVID-19, khách du lịch Pháp có xu hướng chuộng du lịch chậm (slow travel), du lịch gần gũi với thiên nhiên và thân thiện với môi trường. Các loại hình du lịch sinh thái, du lịch có trách nhiệm ngày càng được Chính phủ và người dân Pháp đánh giá cao.

Trong khuôn khổ hội nghị, các doanh nghiệp du lịch của hai nước đã chủ động và tích cực kết nối, thảo luận xoay quanh các vấn đề về tình hình tiêm chủng vaccine diện rộng và hộ chiếu vaccine cũng như các kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch khi chính phủ có chính sách mở cửa biên giới.

Các doanh nghiệp lữ hành của Pháp cũng bày tỏ sự quan tâm đến thời điểm mở cửa đón khách du lịch quốc tế của Việt Nam và việc nối lại các đường bay trực tiếp giữa 2 nước trong thời gian đến.

NGUYÊN THI
TIN LIÊN QUAN

Quảng bá sản phẩm “Miền Trung Việt Nam - Điểm đến an toàn và thân thiện”

Thanh Hương |

Sở quản lý du lịch 4 địa phương miền Trung tổ chức hội nghị trực tuyến nhằm giới thiệu gói sản phẩm du lịch “Miền Trung Việt Nam - Điểm đến an toàn và thân thiện”.

Khởi động chương trình “Văn hóa ẩm thực - con đường di sản miền Trung”

Thanh Hương |

Bắt đầu từ tháng 7 đến hết tháng 12, chuỗi sự kiện “Văn hóa ẩm thực - con đường di sản miền Trung” sẽ chính thức được diễn ra.

Lỗ hổng trong liên kết “Vùng du lịch” miền Trung

THUỲ TRANG |

Mạnh ai người nấy làm, sản phẩm nào giảm giá được là giảm để thu hút khách mà không có sự thống nhất, họp bàn… là cách mà lâu nay các tỉnh miền Trung đang thực hiện liên kết, hợp tác du lịch. Chính từ đó, thay vì bổ sung cho nhau thì các tỉnh thành lại cạnh tranh với nhau về giá để thu hút lượng khách nội địa vốn đang rất hạn chế.

Chu Lai Riverside hâm nóng thị trường bất động sản miền Trung

An Thượng |

Công ty CP Đầu tư Bất động sản VGROUP vừa tổ chức lễ ra mắt dự án bất động sản Chu Lai Riverside sáng 28.11 tại Đà Nẵng, thu hút 14 sàn giao dịch bất động sản liên kết và hơn 1.000 khách hàng quan tâm đầu tư.

Quảng bá sản phẩm “Miền Trung Việt Nam - Điểm đến an toàn và thân thiện”

Thanh Hương |

Sở quản lý du lịch 4 địa phương miền Trung tổ chức hội nghị trực tuyến nhằm giới thiệu gói sản phẩm du lịch “Miền Trung Việt Nam - Điểm đến an toàn và thân thiện”.

Khởi động chương trình “Văn hóa ẩm thực - con đường di sản miền Trung”

Thanh Hương |

Bắt đầu từ tháng 7 đến hết tháng 12, chuỗi sự kiện “Văn hóa ẩm thực - con đường di sản miền Trung” sẽ chính thức được diễn ra.

Lỗ hổng trong liên kết “Vùng du lịch” miền Trung

THUỲ TRANG |

Mạnh ai người nấy làm, sản phẩm nào giảm giá được là giảm để thu hút khách mà không có sự thống nhất, họp bàn… là cách mà lâu nay các tỉnh miền Trung đang thực hiện liên kết, hợp tác du lịch. Chính từ đó, thay vì bổ sung cho nhau thì các tỉnh thành lại cạnh tranh với nhau về giá để thu hút lượng khách nội địa vốn đang rất hạn chế.

Chu Lai Riverside hâm nóng thị trường bất động sản miền Trung

An Thượng |

Công ty CP Đầu tư Bất động sản VGROUP vừa tổ chức lễ ra mắt dự án bất động sản Chu Lai Riverside sáng 28.11 tại Đà Nẵng, thu hút 14 sàn giao dịch bất động sản liên kết và hơn 1.000 khách hàng quan tâm đầu tư.