150 tỷ đồng cho Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023

THUỲ TRANG |

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023 dự kiến dự kiến diễn ra từ ngày 3.6 – 8.7, sẽ có quy mô 10.000 chỗ ngồi, tổng kinh phí 150 tỉ đồng.

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF) là sự kiện có quy mô lớn mà Đà Nẵng tổ chức được 10 kỳ. DIFF là một trong những sự kiện văn hóa khác biệt rõ nét, góp phần mang lại danh hiệu Đà Nẵng “Điểm đến sự kiện - lễ hội hàng đầu Châu Á” cũng như đưa hình ảnh Việt Nam kết nối gần hơn với bạn bè quốc tế; tạo dấu ấn mạnh mẽ về một thành phố trẻ trung, mến khách, luôn đổi mới và phát triển.

Sự kiện là một yếu tố quan trọng để thu hút và kéo dài thời gian lưu trú của khách quốc tế đến với Việt Nam.

Về giải thưởng, đội Quán quân sẽ nhận 10.000 USD, cúp và giấy chứng nhận. Đội Á quân nhận 5.000 USD, cúp và giấy chứng nhận. Quy mô khán đài của lễ hội là khoảng 10.000 chỗ ngồi.

Về quy mô sân khấu các chương trình nghệ thuật: Sân khấu có diện tích mặt sàn lớn (gồm phần trên mặt nước và trên bờ) có thiết kế độc đáo, mới lạ và đảm bảo an toàn kỹ thuật; mời 1 Tổng đạo diễn nổi tiếng, có uy tín tại Việt Nam hoặc nước ngoài để thực hiện chương trình; nội dung chương trình nghệ thuật phục vụ tại các đêm đảm bảo chất lượng tốt, đặc sắc, quy mô hoành tráng, trang trí sân khấu, âm thanh, ánh sáng được đầu tư bài bản, bám sát với chủ đề. Các tiết mục nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa của Việt Nam và các quốc gia dự thi với sự tham gia của các diva, nghệ sĩ hạng A, các đoàn nghệ thuật lớn trong và ngoài nước.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Những điều cần lưu ý để tham gia lễ hội Halloween

ĐÔNG DU |

Lễ hội Halloween là nơi tập trung đông người, trong đó có không ít màn hoá trang ma quỷ, kỳ dị. Vậy nên, du khách, cần lưu ý một số điểm để hạn chế những rủi ro.

Lễ hội đèn lồng Hội An được tổ chức tại Đức

THUỲ TRANG |

Lễ hội đèn lồng Hội An lần thứ 3 sẽ được tổ chức tại Wernigerode, Đức nhân kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ hữu nghị của hai thành phố.

Hoa hậu Diệu Hoa mặc sari thêu chỉ vàng dự Lễ hội ánh sáng Diwali

di py |

Hoa hậu Việt Nam 1990 Diệu Hoa mặc sari thêu chỉ mạ vàng, đính pha lê do chồng tặng khi dự Lễ hội ánh sáng Diwali của người Ấn Độ tại TP HCM.

Những điểm vui chơi ở TPHCM dịp lễ hội Halloween

DI PY |

Trên các con phố ở TPHCM, nhiều cửa hàng nô nức trang trí để chờ đón lễ hội hóa trang Halloween. Những địa điểm sau chắc chắn sẽ khiến du khách thấy thích thú.