9 tháng đầu năm, ngành du lịch Bình Định đón hơn 3.4 triệu khách

NGUYỄN VĂN |

Ngày 1.10, Sở Du lịch tỉnh Bình Định đã có báo cáo về tình hình hoạt động du lịch 9 tháng đầu năm 2018 và nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm.

Cụ thể, theo thống kê, trong tháng 9 ngành du lịch Bình Định ước tính đón được khoảng 430 ngàn lượt khách (tăng 7.2% so với cùng kỳ năm trước), trong đó khách quốc tế đạt trên 34 ngàn lượt (tăng 22,5%), khách nội địa ước đạt hơn 396 ngàn lượt (tăng 6% so với cùng kỳ năm 2017).

Lũy kê 9 tháng năm 2018, ngành du lịch Bình Định đón được hơn 3.4 triệu lượt khách (tăng 11% so với năm trước), trong đó khách quốc tế ước đạt khoảng 237 ngàn lượt (tăng 7.8%), khách nội địa ước đạt hơn 3.2 triệu lượt (tăng 11.2% so với năm 2017).

Ngoài ra, doanh thu du lịch tháng 9 ước đạt 420 tỉ đồng (tăng 68%). Lũy kê doanh thu trong 9 tháng năm 2018, ngành du lịch Bình Định ước đạt hơn 2.480,65 tỉ đồng (tăng 45%).

Trong thời gian tới, Sở Du lịch tỉnh Bình Định sẽ hoàn thành Đề án phát triển du lịch khu vực Bắc tỉnh gồm 4 huyện: Phù Mỹ, Hoài Nhơn, Hoài Ân và An Lão. Đồng thời, xây dựng Đề án thực hiện thí điểm phát triển du lịch cộng đồng tại một số địa bàn ven biển TP. Quy Nhơn đến năm 2020 và Đề án phát triển nguồn nhân lực du lịch tỉnh Bình Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

NGUYỄN VĂN
TIN LIÊN QUAN

Phố biển Cửa Lò, vì sao là điểm đến hấp dẫn bậc nhất xứ Nghệ?

HOÀNG VIỄN CHINH |

Cửa Lò (Nghệ An) là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Bắc Trung bộ. Biển nơi đây chào đón du khách không chỉ bằng dải cát dài phẳng lặng, hay những tiếng rặng phi lao rì rào trong gió, tiếng sóng vỗ bờ không nghỉ ngày đêm, mà còn bằng vẻ đẹp tráng lệ của thời khắc ban mai, khi bình minh lên và mặt trời ló dạng.

Du lịch nông nghiệp khu vực ĐBSCL: Vốn một núi, túi...chỉ một đồng

Lục Tùng |

Đó là thực trạng được nhiều đại biểu “gióng” lên tại hội thảo “Nâng cao hiệu quả hoạt động du lịch nông nghiệp khu vực ĐBSCL” do Tổng cục Du lịch, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương phối hợp UBND tỉnh An Giang tổ chức vào sáng 01.10.2018 tại TP Long Xuyên.

Bảo tồn thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế như thế nào?

Hoàng Văn Minh |

Sau khi được vinh danh là Di sản ký ức thế giới, vấn đề đặt ra là hệ thống thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế sẽ được gìn giữ, bảo tồn như thế nào?

Về một thung lũng Đường Hoa không có… hoa

Từ Ân |

Đôi khi người ta hay vương vấn về một cái tên. Ví như ơ xã Quảng Long, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh có một địa danh nghe rất thơ và gợi là “thung lũng Đường Hoa” cứ làm tôi nhớ mãi. 

Cây đa con nai trên bán đảo Sơn Trà

HOÀNG VINH |

Nằm khuất sâu trong một cánh rừng trên bán đảo Sơn Trà, cây đa con nai là một trong những điểm đến khá thú vị với những du khách thích mạo hiểm khi lên bán đảo.

Mai một nghề chiếu Cẩm Nê

XUÂN HẬU |

Làng Cẩm Nê (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) nổi tiếng với nghề dệt chiếu truyền thống từ bao đời. Vậy mà, đến nay, làng chiếu Cẩm Nê chỉ còn duy nhất cụ bà Phan Thị Đào (81 tuổi, làng Cẩm Nê, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) còn làm nghề.

Có một Himalayas giữa lòng Sài Gòn: Những câu chuyện “gieo duyên”

Hoàng Văn Minh |

Om Himalayas giữa lòng Sài Gòn không đơn thuần là một không gian văn hóa Tạng mà còn là những câu chuyện của sự gieo duyên. Và đây chính là điều tạo khác biệt giữa Om Himalayas và những không gian văn hóa Tạng khác ở Việt Nam.

Trao tặng 250 triệu đồng cho bệnh nhân ung thư Đà Nẵng

T. TRANG |

Trong tháng 9 vừa qua, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã tổ chức trao tặng 200 suất quà cho 200 bệnh nhân mắc bệnh ung thư đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng.