Đà Nẵng thu hút khách du bằng hoạt động âm nhạc và vũ hội đường phố

Theo Danang Fantasticity |

Nằm trong khuôn khổ Đề án tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật phục vụ du lịch, từ tháng 6.202, Trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật Đà Nẵng sẽ bắt đầu tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa nghệ thuật, biểu diễn âm nhạc, vũ hội đường phố với nhiều chương trình, tiết mục hấp dẫn, phong phú, mới lạ và chuyên nghiệp.

Theo kế hoạch dự kiến, chương trình âm nhạc và vũ hội đường phố sẽ tổ chức 36 show biểu diễn kéo dài từ tháng 5 đến tháng 12.2020.

Mỗi chương trình âm nhạc đường phố sẽ được thiết kế và biểu diễn theo các chủ đề Lễ hội đường phố, dấu yêu một thời, khúc mùa thu, đêm ngoại ô, những ngày mưa, nhớ ơn thầy cô, mùa Noel cũ.

Để người dân và du khách có cơ hội được thưởng thức nhiều loại hình âm nhạc khác nhau, đơn vị tổ chức đã xây dựng kết cấu chương trình với thời lượng từ 30-45 phút cho mỗi loại hình âm nhạc như hòa tấu bằng nhạc cụ phương Tây kết hợp nhạc cụ dân tộc Việt Nam, các tiết mục ca – múa – nhảy đương đại – hip hop…

Các tiết mục âm nhạc dân gian đặc trưng vùng miền như Tây Bắc, Quan họ Bắc Ninh, Bài Chòi khu 5, Chăm, Đàn ca tài tử miền Nam… cũng sẽ được biểu diễn phục vụ du khách.

Bên cạnh đó, nhằm tăng thêm sự phong phú, đa dạng và hấp dẫn người xem, chương trình còn có nhiều tiết mục khác nhau trình diễn một số thể loại như múa tương tác, trình diễn dàn nhạc ly nước, múa trống dân gian trên nền nhạc EDM, biểu diễn Acoustic, Beatbox và nhạc cụ truyền thống…

Điểm nhấn thứ hai trong chuỗi các hoạt động văn hóa nghệ thuật năm 2020 sẽ là chương trình Vũ hội đường phố trẻ trung, vui nhộn, đầy màu sắc và âm thanh sôi động.

 

Với mong muốn tạo điểm đến giao lưu văn hóa, giải trí âm nhạc, tăng cường sự kết nối và tham gia của người dân và du khách, chương trình Vũ hội đường phố sẽ được tổ chức dựa trên sự kết hợp giữa âm nhạc và các vũ điệu, các vũ công trong trang phục carnaval đầy màu sắc sẽ nhảy múa theo tiết tấu của những tác phẩm âm nhạc Việt Nam và nước ngoài.

Chuỗi sự kiện âm nhạc và vũ hội đường phố sẽ diễn ra định kỳ vào lúc 19 giờ 30 đến 22 giờ thứ bảy, chủ nhật hằng tuần tại Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng (130 Trần Quang Đạo, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) và Khu phố du lịch An Thượng.

Theo Danang Fantasticity
TIN LIÊN QUAN

Huế-Đà Nẵng-Quảng Nam “bắt tay” phục hồi phát triển du lịch hậu COVID-19

KHÁNH NGUYÊN |

Nhằm tăng cường liên kết, hợp tác giữa các tỉnh, thành, phát huy thế mạnh du lịch của từng địa phương, tạo đà phục hồi du lịch sau đại dịch COVID - 19, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam đã thống nhất triển khai chương trình hành động liên kết phục hồi và phát triển du lịch, đồng thời phát động chương trình kích cầu du lịch 3 địa phương.

Khánh Hòa "bắt tay" Hà Nội cùng kích cầu du lịch nội địa

Nhiệt Băng |

Ngày 29.5, tại Hà Nội, hơn 100 doanh nghiệp tham gia Chương trình "Kết nối doanh nghiệp kích cầu du lịch nội địa" do UBND tỉnh Khánh Hòa và UBND TP Hà Nội tổ chức. Đây là 1 trong chuỗi sự kiện của chương trình kích cầu du lịch của ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa.

Kích cầu du lịch Bình Định: Giảm giá, không giảm chất lượng dịch vụ

NGUYỄN TRI |

Ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, việc kích cầu du lịch đòi hỏi làm sao giảm giá thành nhưng không được giảm chất lượng dịch vụ, bởi chất lượng dịch vụ chính là “chìa khóa” cạnh tranh với các địa phương khác.

Du lịch Đà Nẵng “nhắm” khôi phục thị trường nội địa sau dịch COVID-19

THUỲ TRANG |

Mong muốn vực dậy ngành du lịch nhưng trong điều kiện dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến nhanh và phức tạp trên thế giới, chính vì vậy, ngành du lịch Đà Nẵng xác định, trước mắt sẽ tập trung vào việc khôi phục thị trường nội địa.

Huế-Đà Nẵng-Quảng Nam “bắt tay” phục hồi phát triển du lịch hậu COVID-19

KHÁNH NGUYÊN |

Nhằm tăng cường liên kết, hợp tác giữa các tỉnh, thành, phát huy thế mạnh du lịch của từng địa phương, tạo đà phục hồi du lịch sau đại dịch COVID - 19, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam đã thống nhất triển khai chương trình hành động liên kết phục hồi và phát triển du lịch, đồng thời phát động chương trình kích cầu du lịch 3 địa phương.

Khánh Hòa "bắt tay" Hà Nội cùng kích cầu du lịch nội địa

Nhiệt Băng |

Ngày 29.5, tại Hà Nội, hơn 100 doanh nghiệp tham gia Chương trình "Kết nối doanh nghiệp kích cầu du lịch nội địa" do UBND tỉnh Khánh Hòa và UBND TP Hà Nội tổ chức. Đây là 1 trong chuỗi sự kiện của chương trình kích cầu du lịch của ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa.

Kích cầu du lịch Bình Định: Giảm giá, không giảm chất lượng dịch vụ

NGUYỄN TRI |

Ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, việc kích cầu du lịch đòi hỏi làm sao giảm giá thành nhưng không được giảm chất lượng dịch vụ, bởi chất lượng dịch vụ chính là “chìa khóa” cạnh tranh với các địa phương khác.

Du lịch Đà Nẵng “nhắm” khôi phục thị trường nội địa sau dịch COVID-19

THUỲ TRANG |

Mong muốn vực dậy ngành du lịch nhưng trong điều kiện dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến nhanh và phức tạp trên thế giới, chính vì vậy, ngành du lịch Đà Nẵng xác định, trước mắt sẽ tập trung vào việc khôi phục thị trường nội địa.