Khánh Hòa "bắt tay" Hà Nội cùng kích cầu du lịch nội địa

Nhiệt Băng |

Ngày 29.5, tại Hà Nội, hơn 100 doanh nghiệp tham gia Chương trình "Kết nối doanh nghiệp kích cầu du lịch nội địa" do UBND tỉnh Khánh Hòa và UBND TP Hà Nội tổ chức. Đây là 1 trong chuỗi sự kiện của chương trình kích cầu du lịch của ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa.

Tại chương trình, Sở Du lịch Khánh Hòa đã giới thiệu chương trình kích cầu du lịch của Khánh Hòa sẽ triển khai từ ngày 1.6 đến ngày 21.12.2020 với chủ đề "Nha Trang biển gọi".

Hiện nay, có 75 doanh nghiệp (50 cơ sở lưu trú, 13 khu, điểm du lịch, 11 công ty lữ hành) tham gia chương trình kích cầu, đăng ký giảm giá từ 20 đến 50% cho du khách.

Sự bắt tay, hợp tác giữa Khánh Hòa và Hà Nội hy vọng sẽ tạo cú hích, thúc đẩy doanh nghiệp du lịch 2 địa phương liên kết, giao lưu trao đổi khách. Ảnh: Đức Hòa
Sự bắt tay, hợp tác giữa Khánh Hòa và Hà Nội hy vọng sẽ tạo cú hích, thúc đẩy doanh nghiệp du lịch 2 địa phương liên kết, giao lưu trao đổi khách. Ảnh: Đức Hòa

Phát biểu tại chương trình, ông Ngô Hoài Chung - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch cho rằng, Nha Trang - Khánh Hòa là địa bàn du lịch trọng điểm của Việt Nam và nổi tiếng thế giới. Sự phục hồi du lịch của Khánh Hòa sẽ tác động, thúc đẩy du lịch các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên phục hồi.

Ông Chung hy vọng sự bắt tay, hợp tác giữa Khánh Hòa và Hà Nội sẽ tạo cú hích, thúc đẩy doanh nghiệp du lịch 2 địa phương liên kết, giao lưu trao đổi khách; tạo cảm hứng cho ngành du lịch các địa phương khác làm theo. Qua đó đẩy mạnh chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" mà Bộ VHTT-DL đã phát động.

Phát biểu tại chương trình, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa cho biết trong thời gian tới, ngành du lịch Khánh Hòa sẽ chú trọng công tác quảng bá hình ảnh, thương hiệu, thực hiện chương trình kích cầu du lịch đồng thời phải có giải pháp nâng cao chất lượng, làm mới sản phẩm du lịch, tung ra nhiều sản phẩm mới tăng sự hài lòng cho du khách, từng bước hoàn thiện chất lượng chuỗi cung ứng dịch vụ trên địa bàn tỉnh.

Trong giai đoạn này và những năm tiếp theo, tỉnh Khánh Hòa rất mong muốn được chứng kiến sự đoàn kết, liên kết chặt chẽ trong cộng đồng doanh nghiệp để cùng nhau phát triển du lịch bền vững…

Tại chương trình, nhiều doanh nghiệp du lịch Khánh Hòa và Hà Nội đã tiến hành ký kết hợp tác với sự chứng kiến của lãnh đạo Tổng cục Du lịch, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, Sở Du lịch Khánh Hòa và Hà Nội.

Theo ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa, một số nhiệm vụ trọng tâm dự kiến triển khai thực hiện trong thời gian đến hết năm 2020 như tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề "Nha Trang biển gọi" vào thời điểm tối thứ 7 (ngày 18.7.2020) nhằm quảng bá hình ảnh, xúc tiến thu hút tăng trưởng mạnh khách du lịch nội địa vào thời gian hè năm 2020.

Tháng 10.2020, ngành du lịch Khánh Hòa sẽ thực hiện quảng bá, giới thiệu du lịch tỉnh tại Hội thảo Phát triển đường bay Châu Á Routes Asia 2020 tại Thái Lan; đồng thời tổ chức các chuỗi hội thảo với chủ đề về "Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động du lịch tỉnh Khánh Hòa" và tổ chức cuộc thi về Thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, gồm logo, slogan, bộ ảnh nhận diện, các clip, ảnh đẹp về du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.

Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, tinh thần của chương trình kích cầu triển khai ở Nha Trang (Khánh Hòa) không chỉ là giảm giá mà còn là an toàn và có chất lượng. Doanh nghiệp phải cam kết thực hiện theo chất lượng đó. "Nhiều doanh nghiệp bảo sao khó khăn còn giảm giá. Ai đủ lực 1 tháng hoặc 2,3 tháng thì làm. Ở đây không có bắt buộc mà tự nguyện. Ai đủ điều kiện thì đăng ký tham gia kích cầu, còn không thì ra ngoài. Mà ra ngoài nếu làm sai, ảnh hưởng đến môi trường chung của gói kích cầu mà chúng tôi đang làm thì sẽ bị xử lý rất nghiêm" - ông Trung nói. Đơn vị tham gia sẽ nhận được hỗ trợ về công tác truyền thông và kiểm soát về giá cả...

Đối với thị trường nội địa, ngành du lịch tỉnh sẽ tổ chức triển khai chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch và giới thiệu chương trình kích cầu du lịch trên phạm vi cả nước, trong đó trọng tâm một số địa bàn truyền thống, gồm: Hà Nội, một số tỉnh phía Bắc (tháng 5.2020); TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ và các tỉnh miền Tây Nam Bộ (tháng 6); các tỉnh có địa bàn giáp ranh với địa bàn tỉnh Khánh Hòa như Lâm Đồng, Đắk Lắk, Phú Yên (tháng 6) và một số địa phương khác như Đà Nẵng, Nghệ An, Bình Định. Tỉnh tổ chức nhiều hoạt động mời, đón tiếp các đoàn famtrip đến Khánh Hòa khảo sát, xúc tiến phát triển du lịch, giao lưu hợp tác.

Đối với thị trường quốc tế, Sở Du lịch cho biết, căn cứ diễn biến tình hình thực tế, sẽ triển khai ngay việc xúc tiến đến các thị trường quốc tế đang có lượng khách đông, bên cạnh đó ưu tiên triển khai thêm các thị trường, hướng đến mục tiêu đa dạng thị trường khách quốc tế đến Khánh Hòa.

Trong đầu tháng 6 tới đây, cơ quan các di tích, danh thắng, khách sạn, nhà hàng, khu, điểm du lịch trên phạm vi toàn tỉnh sẽ hoạt động trở lại. Bên cạnh những khó khăn sau đợt tạm dừng hoạt động dài ngày, do dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp đã có sự đầu tư, chỉnh trang, chuẩn bị sản phẩm, dịch vụ mới, chất lượng để sẵn sàng phục vụ du khách.

Nhiệt Băng
TIN LIÊN QUAN

Khánh Hòa triển khai chương trình kích cầu du lịch

Nhiệt Băng |

Ngày 22.5, Hiệp hội du lịch Nha Trang - Khánh Hòa phối hợp với Sở Du lịch, Sở Thông tin và truyền thông họp báo giới thiệu chương trình kích cầu của ngành du lịch Khánh Hòa.

Hiệp hội DLVN tập trung triển khai chương trình kích cầu du lịch

M. K |

Trong khi dịch COVID-19 chưa chấm dứt, các hoạt động du lịch còn nhiều khó khăn, Hiệp hội DLVN sẽ tập trung triển khai chương trình kích cầu du lịch, đưa tiêu chí du lịch an toàn vào các hoạt động du lịch, đặc biệt là đẩy mạnh phát triển du lịch nội địa.

Miền Trung liên minh kích cầu du lịch mùa dịch Covid - 19

Nhóm phóng viên |

Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã xây dựng và tổ chức triển khai chương trình Kích cầu du lịch Việt Nam 2020, bắt đầu từ 4 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên nhằm giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong mùa dịch Covid -19.