Ngất ngây những cung đường mùa thu trên nước Mỹ

Minh Đức |

Bắt đầu từ đầu tháng 10 đến cuối tháng 11, khung cảnh mùa thu trên khắp nước Mỹ lại thu hút hàng triệu khách du lịch trong và ngoài nước.

 
Khung cảnh mùa thu lá vàng là một trong những “đặc sản” của nhiều nước ôn đới như Nhật Bản, Nga, Mỹ, Canada… Cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp này là một trong những điểm thu hút du khách vào tháng 9 - tháng 11 hàng năm.
 
Nếu như những cung đường roadtrip miền Tây được khách du lịch ưa chuộng trong mùa hè, mùa thu là thời điểm rộn ràng tại khu vực New England - vùng đông bắc nước Mỹ với 6 bang Maine, New Hampshire, Vermont, Massachusetts, Connecticut, và Rhode Island. Nằm ở vĩ độ cao, khu vực New England đón một mùa thu vàng sớm với những cánh rừng mênh mông chuyển sắc cam đỏ.
 
Sở dĩ nơi đây có lượng du khách đổ về cao do những bang Đông Bắc nước Mỹ này có lượng che phủ rừng lớn. Ví dụ, 75% diện tích của bang Vermont được che phủ bởi rừng. Theo ước tính, mùa thu vàng tại vùng New England mang về khoảng 8 tỷ USD cho ngành du lịch tại 6 bang nước Mỹ.
 
Ngoài vùng Đông Bắc, du khách có thể ngắm nhìn lá vàng tại những khu vực nằm ở vĩ độ cao như bang Colorado, Montana, một số khu vực tại California cũng được nhiều du khách lựa chọn nếu không muốn đi về phía bờ Đông.
 
“Lá vàng" là cách nói ngắn gọn. Trên thực tế lá đổi rất nhiều màu, trải dài trong các sắc vàng, cam, đỏ khác nhau tuỳ thời điểm và loại cây.
 
Phong, dẻ gai, bạch dương, sồi và thông là những loại cây chính du khách sẽ bắt gặp tại vùng New England.
 
Diện tích vùng New England khá nhỏ cùng hệ thống giao thông thuận tiện với nhiều thành phố lớn giúp du khách dễ dàng lựa chọn các hoạt động du lịch. Bạn có thể dễ dàng đi qua cả 6 bang trong thời gian khoảng một tuần. 
 
Du khách có thể ngắm lá vàng dọc theo những cung đường chính như Kancamagus Highway, Acadia Loop Road…
 
Hoạt động phổ biến hơn để tận hưởng vẻ đẹp mùa thu lá vàng là các chuyến leo núi, đi bộ đường dài trong rừng tại những vườn quốc gia nằm rải rác tại New Hampshire, Maine hay Vermont như White Mountain National Forest, Acadia National Park…
 
Một trong những điểm ngắm lá vàng nổi tiếng tại New Hampshire là Artist’s Bluff, thuộc vườn quốc gia Franconia Notch State Park. Với độ cao trung bình, phù hợp với nhiều đối tượng, Artist’s Bluff thu hút rất đông du khách trong mùa thu, đặc biệt vào thời điểm buổi sớm trong ngày. Chỉ mất khoảng 30 phút, bạn đã có mặt tại viewpoint Artist’s Bluff nhìn xuống hồ nước phản chiếu rừng cây vàng đỏ trong mùa thu.
 
Nếu muốn thử sức với cung đường dài hơn, bạn có thể dành khoảng một tiếng để chinh phục Mt Williard Trail thuộc Crawford Notch State Park, New Hampshire. Còn nếu là người đam mê khung cảnh mùa thu tại các thành phố với những toà nhà cổ kính, Boston (Massachusetts) hay Montpellier (Vermont) là 2 thành phố bạn không thể bỏ qua.
Minh Đức
TIN LIÊN QUAN

Báo Mỹ ca ngợi hệ thống cáp treo phá kỷ lục thế giới của Việt Nam

Chí Long |

Bài đăng trên New York Times kể về hành trình khám phá hệ thống cáp treo tại Việt Nam, đánh giá đây là minh chứng cho biến chuyển ngoạn mục của nền kinh tế và ngành du lịch của đất nước.

Truyền thông Mỹ gọi tên Việt Nam vào top 20 điểm du lịch rẻ nhất thế giới

Thịnh Phạm |

Buzzfeed giới thiệu 20 địa điểm du lịch ấn tượng với giá cả phải chăng, trong đó có Việt Nam.

TPHCM quảng bá tại hội chợ du lịch quốc tế ở Mỹ

Thoại Kha - HUỲNH PHƯƠNG |

Sở Du lịch TPHCM tổ chức chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch tại Mỹ, nhằm lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam; hướng đến phát triển thị trường du lịch bền vững giữa hai quốc gia.