Tăng cường công tác quản lý, đầu tư lĩnh vực du lịch Đà Nẵng

THUỲ TRANG |

Đầu tháng 12, Sở Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức hội nghị trao đổi và ký kết chương trình phối hợp giữa Sở Du lịch và UBND quận, huyện về công tác quản lý nhà nước và phát triển du lịch trên địa bàn thành phố.

Buổi lễ ký kết nhằm mục đích tăng cường phối hợp giữa Sở Du lịch và UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trong công tác quản lý nhà nước và phát triển trên lĩnh vực du lịch.

Đà Nẵng đang thiếu các cơ chế chính sách thu hút đầu tư phát triển du lịch, nhất là cơ chế thu hút đầu tư các loại hình du lịch cao cấp như du thuyền, trung tâm mua sắm, tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế.

Sản phẩm du lịch phong phú nhưng vẫn chưa có nhiều sản phẩm đặc sắc, các dịch vụ du lịch về đêm phát triển chưa tương xứng với tiềm năng. Các khu vực đặc biệt như bán đảo Sơn Trà, tuyến đường thủy quanh bán đảo Sơn Trà, đường thủy kết nối với Hội An còn nhiều vướng mắc để khai thác và phát triển du lịch…

Vì vậy, một trong những nhiệm vụ quan trọng là đổi mới công tác quản lý nhà nước về du lịch, phối hợp hỗ trợ các quận huyện phát triển và khai thác hiệu quả các tiềm năng du lịch phù hợp định hướng và mục tiêu đề ra.

Với những mục đích đó, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng và UBND quận huyện cùng phối hợp theo thẩm quyền, chức năng nhiệm vụ qua 2 nhóm phối hợp chính:

Thứ nhất, phối hợp trên tinh thần tương hỗ, giúp nhau cùng thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý nhà nước về du lịch nhằm đảm bảo môi trường du lịch, triển khai công tác quản lý nhà nước đối với cơ sở lưu trú du lịch được ủy quyền…

Thứ hai, hỗ trợ tư vấn triển khai đầu tư phát triển du lịch địa phương, đạt hiệu quả thiết thực hướng đến phát triển du lịch bền vững trên địa bàn.

Đôi bên sẽ phối hợp với nhau trong tư vấn khai thác hiệu quả tiềm năng phát triển du lịch địa phương như xây dựng và triển khai các đề án, kế hoạch, nhiệm vụ phát triển du lịch, đa dạng hóa sản phẩm du lịch trên địa bàn; mời chuyên gia tư vấn dựa trên tài nguyên tiềm năng sẵn có để phát triển sản phẩm du lịch mới trên địa bàn; hỗ trợ, định hướng hình thành phát triển sản phẩm du lịch mới trên địa bàn…

Bên cạnh đó, Sở Du lịch và UBND các quận, huyện cũng phối hợp trong tổ chức đào tạo, tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước về du lịch cho cán bộ của địa phương.

Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, theo thẩm quyền và chức năng nhiệm vụ, Sở Du lịch và UBND các quận, huyện phối hợp trên tinh thần tương hỗ, giúp nhau cùng thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý nhà nước về du lịch nhằm đảm bảo môi trường du lịch, triển khai công tác quản lý nhà nước đối với cơ sở lưu trú du lịch được ủy quyền...; đồng thời, hỗ trợ tư vấn triển khai đầu tư phát triển du lịch địa phương, đạt hiệu quả thiết thực hướng đến phát triển du ỉịch bền vững trên địa bàn.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

3 gói sản phẩm Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam gửi tặng du khách cuối năm là gì?

THUỲ TRANG |

3 địa phương là Đà Nẵng – Quảng Nam – Thừa Thiên Huế vừa tung gói kích cầu du lịch với nhiều ưu đãi khủng cho du khách trong và ngoài tỉnh.

Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam công bố gói kích cầu với ưu đãi khủng cuối năm

THUỲ TRANG |

Nghỉ dưỡng ở các khu resort 5 sao với mức giá chỉ trên dưới 1 triệu đồng/đêm, nhận gói chăm sóc sức khoẻ hay thưởng thức tinh hoa ẩm thực chỉ mất từ 90 đến 200 nghìn đồng là những ưu đãi "khủng" trong gói kích cầu du lịch mà 3 tỉnh miền Trung gửi tặng du khách dịp cuối năm.

Người phụ nữ liều mình băng ra bàn tay Cầu Vàng Đà Nẵng

Hữu Long |

Một nữ du khách khi thăm qua tại Cầu Vàng (Đà Nẵng) đã tự ý leo xuống phần bàn tay khổng lồ để chụp ảnh tự sướng. Đây được xem là một hành động tùy tiện, gây nguy hiểm cho người phụ nữ.

Cuối năm, Đà Nẵng làm gì để cứu doanh nghiệp du lịch?

Hữu Long |

Ngay khi dịch bệnh COVID-19 được khống chế, ngành du lịch Đà Nẵng đưa ra các hình thức kích cầu du lịch trong đó, lấy nguồn khách du lịch nội địa là động lực để phát triển.