Xúc tiến du lịch Triều Tiên: Mục tiêu đón 3 nghìn du khách Việt

Phương Đỗ |

Lần đầu tiên trong lịch sử, Triều Tiên tổ chức họp báo quảng bá du lịch tại đất nước Việt Nam. Sự kiện do Tổng cục Du lịch Triều Tiên tổ chức nằm trong hoạt động của Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM 2019 đang diễn ra tại Hà Nội.

Đất nước Triều Tiên được quốc tế biết đến là quốc gia không mở cửa và khép kín. Tuy nhiên, từ tháng 3.2013, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đề ra chương trình phát triển du lịch bằng cách thực hiện một số kế hoạch phát triển cũng như đầu tư vào các khu du lịch nghỉ dưỡng quan trọng trên lãnh thổ Triều Tiên.

Gian hàng giới thiệu du lịch Triều Tiên thu hút người tham quan tại VITM Hà Nội 2019. Ảnh: T. L.
Gian hàng giới thiệu du lịch Triều Tiên thu hút người tham quan tại VITM Hà Nội 2019. Ảnh: T. L.

Năm 2019, sẽ là cột mốc đánh dấu cho sự mở cửa, đặc biệt là việc quảng bá hình ảnh nhằm thúc đẩy du lịch Triều Tiên trở thành điểm đến mới và đầy hấp dẫn tại thị trường Việt Nam. Theo ông Ham Jin - Tổng GĐ Cty Du lịch Quốc tế Triều Tiên thì việc giới thiệu, quảng bá du lịch của đất nước mình đến với du khách Việt là cơ hội hiếm có. "Phát triển du lịch của Triều Tiên được coi là một phương tiện nhằm thúc đẩy giao lưu và tình hữu nghị giữa các nước, đồng thời duy trì độc lập chủ quyền của Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên".

Triều Tiên vốn được coi là đất nước bí ẩn đối với du khách Việt.
Triều Tiên vốn được coi là đất nước bí ẩn đối với du khách Việt.

Ông Kim Myong Song cho biết thêm, số lượng công ty lữ hành tại thủ đô Bình Nhưỡng có khoảng 10 công ty, ngoài ra mỗi tỉnh trên cả nước có 1, 2 công ty lữ hành. Các hướng dẫn viên đều thông thạo nhiều thứ tiếng như Trung Quốc, Nga, Nhật, Đức, Tây Ban Nha và một vài người biết nói tiếng Việt.

Khi đến với Triều Tiên, du khách sẽ được trải nghiệm hai loại hình dịch vụ chính bao gồm tour du lịch 4 ngày 3 đêm với hai điểm tham quan hấp dẫn: thủ đô Bình Nhưỡng và cố đô Kaesong.

Triều Tiên hy vọng sẽ đón nhiều du khách Việt trong thời gian tới.
Triều Tiên hy vọng sẽ đón nhiều du khách Việt trong thời gian tới.

Du khách Việt Nam cũng sẽ không gặp nhiều khó khăn khi xin cấp visa du lịch ở Triều Tiên, có thể xin cấp thị thực tại Đại sứ quán Triều Tiên ở Hà Nội và chỉ cần chờ 3 - 5 ngày là có thể nhận được visa.

Theo đại diện du lịch Triều Tiên, tính đến tháng 10.2018, lượng khách Việt Nam đến du lịch tại đất nước này đạt hơn 300 người. Ông Kim Myong Song, hy vọng năm nay con số này sẽ tăng gấp 10 lần so với các năm trước.

Ngoài ra, lễ ký kết hợp tác giữa Hiệp hội Lữ hành Việt Nam và Cty Du lịch Quốc tế Triều Tiên để từ đó sẽ tăng cường thêm nhiều hoạt động du lịch, quảng bá giữa hai nước.

Lễ ký kết xúc tiến du lịch giữa Triều Tiên và Việt Nam.
Lễ ký biên bản hợp tác du lịch giữa Triều Tiên và Việt Nam.

Được biết, hiện Việt Nam và Triều Tiên vẫn chưa có đường bay thẳng, vì vậy khách du lịch khi đến Triều Tiên sẽ phải bay hai tuyến Hà Nội – Bắc Kinh và Bắc Kinh – Bình Nhưỡng.

Ông Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng mong muốn trong tương lai sẽ khai thác tuyến du lịch bằng tàu hoả giống như chuyến hành trình đến Việt Nam của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong - Un vừa qua.

Phương Đỗ
TIN LIÊN QUAN

Khám phá đường hầm bí ẩn DMZ liên Triều

M. K |

Khu vực đường hầm số 3, hay còn gọi là đường hầm xâm lược là một trong 4 đường hầm mà CHND Triều Tiên tạo ra nhằm mục đích do thám, đưa quân xâm lược Hàn Quốc vào những năm thập niên 70. Hiện đây là một trong những chương trình thu hút số lượng lớn du khách mỗi khi đặt chân đến xứ sở kim chi.

Chính thức khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2019 tại Hà Nội

Trịnh Hiền |

Sáng ngày 27.3, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2019 chính thức được khai mạc. Với chủ đề "Du lịch xanh", VITM Hà Nội 2019 sẽ tập trung hướng đến công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học, thích ứng với tình trạng biến đổi khí hậu bằng các hoạt động thiết thực nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững của Du lịch Việt Nam.

Qua đêm tại ngôi làng du mục giữa lòng Đà Lạt

Phạm Ly |

Làng Boho là một khu tổ hợp dịch vụ lưu trú gồm homestay, cafe, khu mua sắm… Đúng như tên gọi, từng góc nhỏ của Làng đều mang cảm hứng du mục và được bài trí vô cùng bắt mắt.

Du lịch homestay có phải là cách để bảo vệ trái đất?

M. K |

Bên cạnh những chương trình kêu gọi bảo vệ môi trường như Giờ Trái Đất, trào lưu dọn rác "Trash tag" hoặc trào lưu du lịch xanh thì homestay ngày càng được nhiều bạn trẻ lựa chọn giống như một phương thức để bảo vệ trái đất.

Indonesia xúc tiến hợp tác du lịch với Việt Nam

Lê Quang Vinh |

Chiều 25.3.2019, tại Hà Nội, Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội và Bộ Du lịch Indonesia đã tổ chức chương trình ‘’Sứ mệnh thương mại xây dựng thương hiệu 10 điểm đến ở Indonesia’’ nhằm thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa các công ty lữ hành của hai quốc gia.

Từ phế tích hoang vu, Bà Nà giờ đã thành điểm đến của thế giới

An Thượng |

Hôm nay, khu du lịch Sun World Ba Na Hills do Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng kỷ niệm 10 năm chính thức vận hành tuyến cáp treo đầu tiên Bà Nà - Suối Mơ (25.3.2009 - 25.3.2019). Sự kiện đánh dấu một thập kỷ Khu du lịch hàng đầu Việt Nam đánh thức vùng Núi Chúa vốn chìm trong quên lãng nhiều thập kỷ, đưa Bà Nà nói riêng, Đà Nẵng nói chung trở thành một trong những “điểm phải đến trên thế giới”.