6 điều giúp phụ nữ trở nên độc lập hơn

Hiếu Ngân |

Phụ nữ ngày nay đã có vị thế hơn trong mọi lĩnh vực, từ kinh doanh, văn hoá, thể thao cho đến chính trị. Để trở thành một cá thể độc lập và mạnh mẽ trong thời đại mới, người phụ nữ cần tích cực phát triển bản thân mỗi ngày…

Phụ nữ, một nửa quan quan trọng của thế giới, nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc chuyển mình, mỗi một người phụ nữ bản lĩnh và độc lập đã góp phần giúp phụ nữ trên thế giới vượt qua những rào cản và thách thức để thực hiện được toàn bộ phần quyền của mình. 

Theo một nghiên cứu của Roberta Gately tại Đại học Columbia, để trở thành một người phụ nữ nổi bật, độc lập giống như họ, bạn có thể xây dựng bản thân theo 6 điều sau đây:

Học cách quản lý tài chính

Phụ nữ hiện đại có thể tự tạo ra nguồn thu nhập vững chắc cho bản thân. Một số còn có thể tham gia vào cuộc chiến đầu tư mà những tưởng chỉ dành cho cánh đàn ông.

Tuy nhiên, phái nữ cần học cách tiết kiệm, lựa chọn kênh đầu tư phù hợp với bản thân, tạo nguồn thu nhập thụ động và tránh các khoản vay nợ. Làm được những điều này, phụ nữ sẽ trở thành những người thông minh trong chi tiêu và quản lý tài chính, củng cố vị thế của bản thân trong mắt bạn bè và người thân.

Phát triển kỹ năng cá nhân

Phụ nữ tài năng cần phải biết điều gì tốt cho mình. Sự tự tin, khả năng lãnh đạo, sức sáng tạo đều cần môi trường để phát triển. Mỗi người phụ nữ hãy học cách nhẫn nại qua việc đọc sách, tìm cho mình những khoá học đào tạo kĩ năng mềm và những người thầy định hướng để bản thân ngày một tốt hơn nhờ rèn dũa mọi khía cạnh của con người. Hãy trở thành phiên bản tốt nhất của mình.

Học cách giải quyết vấn đề

Phụ nữ cần học cách giải quyết vấn đề và quản lý áp lực một cách hiệu quả, để bạn có thể đối mặt và vượt qua mọi thử thách. Việc học cách trấn an bản thân  khỏi việc mất kiểm soát do nóng giận hoặc trong tình huống khó xử, sẽ giúp phụ nữ trở thành những cô nàng khéo léo trong đối nhân xử thế và tương tác xã hội.

Tập trung vào sự nghiệp của bạn

Hãy đặt sự nghiệp của mình lên hàng đầu, phát triển bản thân và củng cố kiến thức trong mọi lĩnh vực để trở thành người am hiểu trong cuộc sống và thành công trong công việc.

Xây dựng các mối quan hệ xã hội

Hãy xây dựng các mối quan hệ xã hội mạnh mẽ và khéo léo, để bạn có thể tìm kiếm hỗ trợ từ người khác khi cần thiết. Người phụ nữ thành công là người có những mối quan hệ chất lượng, những người bạn tốt sẵn sàng giúp đỡ khi bạn gặp khó khăn trong tài chính hay cuộc sống cá nhân.

Học cách đưa ra quyết định đúng đắn

Phụ nữ cần học cách đưa ra quyết định đúng đắn trong cuộc sống cá nhân và công việc, dựa trên các giá trị và mục tiêu của bản thân. Đừng để bản thân bị chi phối bởi quyết định của những người khác, nhưng cũng nên biết lắng nghe và tiếp thu ý kiến đóng góp của người khác để bản thân hoàn thiện hơn.

Những điều trên sẽ giúp bạn trở thành một người phụ nữ độc lập, tự tin và vững vàng hơn trong cuộc sống và công việc. Tuy nhiên, quá trình này cần thời gian và nỗ lực, hãy kiên nhẫn và bền bỉ trong việc phát triển bản thân.

Hiếu Ngân
TIN LIÊN QUAN

Lí do nhiều phụ nữ Việt muốn có tình yêu lãng mạn như phim Hàn Quốc

Chi Trần |

Sự phổ biến và ảnh hưởng trên toàn thế giới của những bộ phim truyền hình Hàn Quốc (K-drama) khiến nhiều phụ nữ có xu hướng muốn tìm kiếm nửa kia giống với các nhân vật trong phim.

Bộ đôi Siêu lầy siêu lừa Mặc Văn Khoa - Anh Tú: Xem nhau như 2 người phụ nữ

ĐÔNG DU |

Bộ đôi nam chính Anh Tú và Mạc Văn Khoa đã có những chia sẻ thú vị về bộ phim "Siêu lừa gặp siêu lầy" trong "Bật mí chuyện sao".

Vì sao ngày càng có nhiều phụ nữ chọn không kết hôn?

Chi Trần |

Những người phụ nữ không kết hôn trước đây thường bị xã hội thương hại, thậm chí là mỉa mai, tuy nhiên số lượng phụ nữ chọn sống độc thân đang ngày càng tăng trong những năm qua...

Bí quyết của người phụ nữ luôn rạng rỡ dù không trang điểm

Thúy Ngọc (Theo Bella Mag) |

Bạn đã bao giờ gặp những phụ nữ toát lên vẻ tự tin, xinh đẹp và vui vẻ? Dường như họ có năng lượng vô tận, trông lộng lẫy dù không trang điểm.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.