Cách làm bánh pancake dâu tây đơn giản đãi gia đình

Tuấn Đạt |

Các bà nội trợ có thể tham khảo cách làm bánh pancake dâu tây đơn giản, gọn lẹ để đãi các thành viên trong gia đình.

Pancake được xem là loại bánh khá phổ biến và được nhiều gia đình ưa chuộng, đặc biệt là trẻ nhỏ. Món bánh này cũng mang lại đầy đủ chất dinh dưỡng cho một buổi sáng trước khi bắt đầu một ngày mới.

Có khá nhiều loại pancake đa dạng có thể dễ dàng chế biến mà không cần theo bất cứ nguyên tắc nào. Tuy nhiên, pancake dâu tây được ưa chuộng hơn cả.

Để có thể thực hiện pancake dâu tây (strawberry pancake), các bà nội trợ cần chuẩn bị 180 gr bột mì; 52 gr đường; 7,5 gr bột nở; 1,5 gr muối; 240 ml sữa; 50 gr trứng, 30 ml dầu ăn; 75 gr dâu tây...

Hãy bắt đầu từ công đoạn rửa dâu thật sạch và bỏ cuống nhiều lần với nước để loại bỏ hoàn toàn bùn đất bám dính ở trên.

Kế đến chuẩn bị một bát lớn, cho bột mì, đường, bột nở, muối rồi trộn nhẹ nhàng. Thêm dần sữa, trứng và dầu ăn và khuấy cho đến khi hỗn hợp sánh mịn hoàn toàn.

Lưu ý, khi đánh bột pancake cần đều tay, và không quá mạnh sẽ giúp cho bột không bị vón cục hay ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm bánh hoàn thành.

Sau khi hoàn thành phần bột, cắt nhỏ dâu tây cho vào bát hỗn hợp và tiếp tục trộn. Bắc chảo lên bếp với mức nhiệt vừa phải, cho chút dầu ăn vào rồi dùng giấy thấm đều mặt chảo. Hạ nhiệt độ bếp nhỏ hơn rồi cho một muỗng hỗn hợp bột vào chảo.

Để có được hình dáng bánh pancake đẹp mắt hãy khéo léo nhanh tay tạo hình bằng cách đổ bột sao cho vuông góc với mặt chảo.  

Chờ khoảng 2 phút cho pancake nở và có màu vàng đều tức là bánh đã chín. Cho từng pancake ra đĩa, trang trí thêm dâu tây tươi lên trên và nếu ai thích một chút béo ngậy có thể thêm mật ong, bơ hay là siro là có thể thưởng thức.

Tuấn Đạt
TIN LIÊN QUAN

Thực hư tin đồn dâu tây Sơn La tẩm ướp, sục hóa chất

Khánh Linh |

Nhiều diễn đàn, trang mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh, video thể hiện nội dung quả dâu tây được tẩm ướp, sục hóa chất cùng nhiều bình luận trái chiều, đã ảnh hưởng không nhỏ đến người trồng dâu Sơn La.

2 cách làm sinh tố dâu tây thơm ngon, nhanh gọn tại nhà

Tuấn Đạt |

Các bà nội trợ có thể tham khảo công thức chế biến món sinh tố dâu tây chất lượng ngay tại nhà mà không thua kém về độ thơm ngon, hấp dẫn như ngoài hàng.

Dâu tây vào mùa: Làm thế nào để chọn dâu sạch, không bị nhúng thuốc

Hương Giang |

Hiện nay trên thị trường đang bày bán rất nhiều loại dâu tây, cả trong các siêu thị, chợ và trên cả vỉa hè với nhiều mức giá khác nhau. Không ít loại dâu tây giá thành rẻ, bán tràn lan, chỉ ở mức 45.000- 50.000/hộp 0,5 kg. Người tiêu dùng hoang mang không biết lựa chọn dâu tây như thế nào cho an toàn.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.