Người cha của Lưu Diệc Phi được ca ngợi trong phim "Câu chuyện hoa hồng"

Anh Trang |

Trên các diễn đàn, khán giả dành nhiều lời khen và lòng ngưỡng mộ về hình mẫu người cha của Lưu Diệc Phi trong phim "Câu chuyện hoa hồng".

“Câu chuyện hoa hồng” là phim truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Diệc Thư, kể về Hoàng Diệc Mai (Lưu Diệc Phi)- người phụ nữ xinh đẹp, tài năng được nhiều người theo đuổi.

Tuy nhiên chuyện tình duyên của cô vô cùng lận đận.

Cô từng có mối tình đầu với Trang Quốc Đống (Bành Quán Anh) nhưng họ lựa chọn chia tay, hy sinh vì sự nghiệp.

Sau đó cô kết hôn với tiền bối cùng ngành Phương Hiệp Văn (Lâm Canh Tân) và có một cô con gái.

Thế nhưng, cuộc sống hôn nhân không êm đềm khiến họ trở nên xa cách và quyết định ly hôn.

Sau đó cô gặp được người bạn tâm giao Gia Minh (Hoắc Kiến Hoa) trước khi anh bị bệnh nặng và sớm qua đời.

Cuối cùng, một chàng phi công thiếu niên Hà Tây (Lâm Nhất) xuất hiện, đem đến cho người mẹ đơn thân những cảm xúc mới lạ.

Trải qua 4 mối tình với nhiều cung bậc cảm xúc, Hoàng Diệc Mai trở thành người phụ nữ trưởng thành và có chiều sâu.

Lưu Diệc Phi trong phim “Câu chuyện hoa hồng“. Ảnh: Weibo.
Lưu Diệc Phi trong phim “Câu chuyện hoa hồng“. Ảnh: Weibo.

Dù cuộc sống của cô có nhiều thăng trầm thay đổi, những lúc hạnh phúc vỡ òa những khi tủi hờn, cô đơn... Nhưng trong 4 mối tình thì người đồng hành và không bao giờ bỏ mặc cô chính là bố mẹ, là gia đình.

Đặc biệt, hình tượng người cha của Hoàng Diệc Mai được phác họa vô cùng tinh tế. Thông qua từng lời nói, hành động..., ai cũng mong muốn có được một người cha lý trí, ấm áp như vậy.

Trong mối tình thứ hai của Hoàng Diệc Mai với Phương Hiệp Văn, Phương Hiệp Văn có nói anh sẽ ủng hộ và vì Diệc Mai mà về Bắc Kinh cùng sinh sống.

Lời nói của Phương Hiệp Văn khiến cho mẹ của Hoàng Diệc Mai cảm động. Khi trò chuyện cùng chồng, bà nói: "Cậu ta vì con gái ông mà chấp nhận đi Bắc Kinh lập nghiệp. Vậy còn chưa đủ thành ý à?".

Đáp lại lời vợ, bố Hoàng Diệc Mai nói: "Nếu cậu ta đến Bắc Kinh phát triển không tốt, rồi lại tính lên đầu con bé thì sao?".

Đoạn hội thoại tuy ngắn nhưng có thể thấy được cách suy nghĩ lý trí và sâu sắc của người cha. Bởi, cách nói vì Hoàng Diệc Mai mà tới Bắc Kinh của Phương Hiệp Văn đã vô tình quàng thêm sợi dây trách nhiệm cho cô con gái của ông.

Nếu đã nguyện hy sinh vì người mình yêu thì không cần phải nói ra, gây thêm áp lực cho đối phương. Tình yêu thật lòng là nguyện ý cho đi và không mong chờ sự đáp lại của người kia.

Hoặc, trong một phân đoạn khác, Hoàng Diệc Mai khi có bầu đã gọi điện về cho cha để lòng thêm khuây khỏa cuộc sống xa nhà. Cô đã cố kìm nén cảm xúc để cha không lo lắng. Thế nhưng, sự tinh ý của người cha đã phát hiện ra Hoàng Diệc Mai có vấn đề.

Ông nhanh chóng bàn bạc với vợ và thu xếp công việc để đi thăm con gái.

Khoảnh khắc 3 người ôm chầm lấy nhau khiến người xem vỡ oà cảm xúc.

Hình tượng người cha của Hoàng Diệc Mai trong phim dù ít đất diễn nhưng để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả. Ông là người điềm tĩnh và có trí tuệ.

Anh Trang
TIN LIÊN QUAN

Nhan sắc mẹ ruột 65 tuổi của Lưu Diệc Phi gây sốt

Anh Trang |

Nhan sắc mẹ diễn viên Lưu Diệc Phi gây chú ý khi được người hâm mộ bắt gặp trên đường phố tại Ý.

Lâm Canh Tân là điểm trừ trong phim "Câu chuyện của hoa hồng" của Lưu Diệc Phi

ĐÔNG DU |

Lâm Canh Tân đang trở thành đề tài bàn tán của khán giả khi anh đóng trong phim "Câu chuyện của hoa hồng" của Lưu Diệc Phi.

Lưu Diệc Phi có 15 cảnh hôn trong 2 tập phim, phá kỷ lục của Kim Soo Hyun

Anh Trang |

Lưu Diệc Phi khiến khán giả thích thú khi có màn thể hiện ấn tượng trong phim "Câu chuyện hoa hồng".

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.