Người phụ nữ đầu độc anh rể và cháu gái để đòi quyền thừa kế từ bố mẹ chồng

NGUYỄN ĐẠT |

Vụ án một người phụ nữ đầu độc anh rể và cháu gái ruột để tranh tài sản thừa kế từ bố mẹ chồng gây chấn động tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc).

Mới đây, trang Oriental Daily đưa tin về một vụ án đau lòng xảy ra ở tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc), khi một người phụ nữ 30 tuổi bị cáo buộc đầu độc anh rể đến chết và khiến cháu gái 1 tuổi bị liệt vĩnh viễn.

Động cơ đằng sau những hành động tàn nhẫn này được cho là tranh chấp tài sản thừa kế trong gia đình.

Vụ việc bắt đầu vào ngày 4.2.2022, khi một bé gái vừa tròn 1 tuổi ở Phúc Kiến bất ngờ xuất hiện các triệu chứng như tiêu chảy và sốt sau khi uống sữa bột.

Tình trạng của em nhanh chóng trở nên nghiêm trọng, khiến em phải nhập viện và hôn mê trong một tuần tại phòng chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện Nhi Phúc Châu. Các bác sĩ chẩn đoán em bị ngộ độc thallium và nghi ngờ đây là một vụ đầu độc có chủ ý.

Em bé trước khi bị mợ đầu độc. Ảnh: Red Star News
Em bé trước khi bị đầu độc. Ảnh: Red Star News

Cuộc điều tra của cảnh sát nhanh chóng tập trung vào người dì 30 tuổi của bé gái, tên Wang.

Các nhà điều tra phát hiện ra rằng Wang đã mua các chất độc qua mạng, bao gồm 3 gram colchicine vào tháng 11 năm 2021 và 25 gram thallium nitrat vào tháng 1.2022.

Đáng chú ý, cô ta còn nhiều lần tìm kiếm trên Internet về vấn đề thừa kế tài sản của bố mẹ chồng sau khi chồng và con qua đời.

Wang bị bắt giữ vào ngày 28.2.2022.

Ban đầu, cô phủ nhận mọi cáo buộc nhưng cuối cùng đã thú nhận đã bỏ thallium nitrat vào lon sữa bột của cháu gái. Điều gây sốc hơn là Wang cũng thừa nhận đã đầu độc anh rể của mình, ông Lin, đến chết 6 tháng trước đó.

Theo lời khai, Wang đã hai lần cố gắng đầu độc Lin.

Lần đầu tiên vào ngày 18.3.2021, cô bí mật cho colchicine vào bát cơm của Lin, khiến ông phải nhập viện nhưng may mắn sống sót.

Lần thứ hai, vào ngày 25.6 cùng năm, Wang cho colchicine vào bia của Lin. Hai ngày sau, Lin qua đời tại bệnh viện sau khi các nỗ lực cứu chữa thất bại.

Tại thời điểm đó, cái chết của ông được coi là do bệnh đột ngột, và thi thể đã được hỏa táng mà không tiến hành khám nghiệm tử thi.

Tuy nhiên, các xét nghiệm sau đó trên mẫu máu của Lin được lưu giữ đã phát hiện nồng độ colchicine vượt quá mức gây tử vong, xác nhận nguyên nhân cái chết là do đầu độc.

Động cơ đằng sau những hành động tàn ác của Wang được cho là sự bất mãn với việc phân chia tài sản trong gia đình chồng. Cô cảm thấy bất công khi gia đình nhà chồng giao cửa hàng cho gia đình anh rể.

Tuy nhiên, chồng của Wang tiết lộ rằng bố mẹ anh đã hứa tặng cho họ một căn nhà khác ở tình trạng tốt hơn, khiến hành động của Wang càng trở nên khó hiểu và vô lý.

Hậu quả của vụ đầu độc đối với bé gái 1 tuổi là vô cùng nghiêm trọng. Mặc dù sống sót, em bị liệt tứ chi và phải chịu nhiều di chứng lâu dài.

Một năm sau vụ việc, em bé vẫn gặp các vấn đề như ý thức không rõ ràng, chậm phát triển vận động, không thể kiểm soát cơ thể và các triệu chứng thần kinh khác. Bé gái được chẩn đoán mắc nhiều bệnh lý nghiêm trọng và được xác định là khuyết tật cấp độ một.

Bé gái hiện tại được xác định khuyết tật cấp độ một. Ảnh: Red Star News
Bé gái hiện tại được xác định khuyết tật cấp độ một. Ảnh: Red Star News

Gia đình của bé gái đã phải chi trả khoảng 500.000 đến 600.000 nhân dân tệ (khoảng 2 tỉ đồng) cho việc điều trị trong hơn hai năm qua, và vẫn chưa tìm được phương pháp điều trị hiệu quả.

Vụ án đã được đưa ra xét xử tại Tòa án Nhân dân Trung cấp Phúc Châu vào tháng 9.2023, nơi Wang bị kết án tử hình vì tội cố ý giết người.

Phiên tòa phúc thẩm được tổ chức tại Tòa án Tối cao Phúc Kiến vào tháng 4.2024, nhưng phán quyết cuối cùng vẫn chưa được tuyên bố.

Vụ án này đã gây ra sự phẫn nộ và đau buồn trong cộng đồng, đồng thời làm dấy lên những câu hỏi về động cơ của con người và hậu quả của lòng tham; đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giải quyết xung đột gia đình một cách hòa bình và cần thiết phải có các biện pháp bảo vệ để ngăn chặn những bi kịch tương tự trong tương lai.

Trong khi cộng đồng chờ đợi phán quyết cuối cùng, gia đình của bé gái tiếp tục đấu tranh với những hậu quả lâu dài của vụ đầu độc.

NGUYỄN ĐẠT
TIN LIÊN QUAN

Vụ nghi đầu độc chất xyanua ở Đồng Nai, nạn nhân duy nhất sống sót xuất viện

NGUYỄN LY |

TPHCM – Sau thời gian tích cực điều trị, lọc máu, nạn nhân trong vụ nghi bị đầu độc bằng chất xyanua ở tỉnh Đồng Nai xuất viện ngày 8.7.

Nghi phạm khai cách thức dùng xyanua đầu độc khiến nhiều người thân tử vong

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai – Ngày 8.7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đang mở rộng điều tra làm rõ để xử lý nghi phạm Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch) về hành vi dùng chất cực độc xyanua đầu độc 4 người thân trong gia đình khiến 3 người chết, trong đó có chồng của Bích. Tại cơ quan công an, Bích đã khai rành rọt việc đầu độc chồng ra sao.

Lời khai của người phụ nữ dùng xyanua đầu độc khiến 3 người thân tử vong ở Đồng Nai

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai – Ngày 7.7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý nghi phạm Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch) về hành vi mua chất độc xyanua để đầu độc cháu ruột là N.H.B.T (18 tuổi). Lời khai ban đầu, Bích thừa nhận còn đầu độc chồng và 2 người cháu ruột khác cũng vì mâu thuẫn.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.