Ngay từ đầu tháng, nhiều hội nhóm trên mạng xã hội đã xôn xao chủ đề chọn quà 8.3 cho bạn gái, người thân hay bạn bè, đồng nghiệp. Thị trường cung cấp quà tặng 8.3 cũng bắt đầu nhộn nhịp, sôi động.
Anh Trần Tú (29 tuổi, Hà Nội) cho biết: "Năm nay, vì gia đình thắt chặt chi tiêu nên mình muốn chọn quà thiết thực, có thể sử dụng và không quá đắt tiền mà thể hiện tình cảm là chính. Mình lên hội nhóm tham khảo quà tặng vợ, mẹ và nhận được khá nhiều gợi ý hay từ anh em và các tiểu thương bán hàng trên mạng".
Cụ thể, trong một nhóm Facebook chuyên mua bán quà 8.3 và các ngày lễ, bên dưới mỗi bài đăng chủ đề tìm quà 8.3 có hàng trăm bình luận gợi ý, giới thiệu quà. Các mặt hàng được đăng bán chủ yếu gồm mỹ phẩm, hoa, quà lưu niệm, thực phẩm chức năng, bánh kem, thuốc bổ, giày dép, các mặt hàng gia dụng cần thiết như: bộ dầu gội, sữa tắm cho nữ, nến thơm, bộ cốc, bình hoa...
Về giá cả, cũng có những bộ quà tặng lên đến hàng triệu đồng như mỹ phẩm cao cấp, tổ yến, giỏ hoa, quả nhập khẩu... Tuy nhiên, khách có xu hướng hỏi thăm và lựa chọn những loại quà tặng có giá cả "mềm" hơn, phù hợp với nhu cầu.
Theo đó, các bộ quà tặng như son môi, dầu gội đầu, nến thơm, hoa len, đồ handmade... có giá khá rẻ, chỉ từ 100.000 - 300.000 đồng. Thậm chí, có món quà nhỏ xinh xắn có giá dưới 100.000 đồng. Mặc dù vậy, các bộ quà tặng cho chị em phụ nữ vẫn được gói ghém xinh xắn, đẹp mắt, thu hút rất nhiều khách mua.
Lan Hương (38 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: "8.3 là dịp cánh mày râu nghĩ về chị em phụ nữ. Với tôi, chẳng cần quà tặng sang chảnh, đắt tiền, chỉ cần chồng con nhớ đến và dành tình cảm cho mình vào ngày này là đủ. Bản thân tôi cũng chuẩn bị quà tặng hai người mẹ trong ngày đặc biệt này".
Lan Trần (31 tuổi, Hưng Yên) - kinh doanh mặt hàng hoa len trên mạng xã hội và một số sàn thương mại điện tử - cho biết: "Khách bắt đầu đặt hoa len để tặng quà 8.3 từ đầu tháng. Năm nay, khách chủ yếu đặt bó nhỏ từ 1 - 3 bông, có giá từ 60.000-150.000 đồng. Chỉ số ít khách lựa chọn bó hoa lớn 200.000 - 400.000 đồng, có bó giá lên đến cả triệu".
Chị Lan Trần cho biết, đầu tháng, lượng khách đặt hoa cũng chưa đông, chỉ khoảng một vài chục đơn/ngày. Như mọi năm, những ngày sát 8.3, lượng đơn đặt hàng sẽ tăng vọt, có khi lên đến vài trăm đơn/ngày.
Tương tự, nhiều tiểu thương cũng rục rịch nhận được những đơn đặt hàng trên mạng xã hội, nhiều dần vào sát ngày lễ. Đặc biệt, hầu hết các cửa hàng online hay trực tiếp đều cung cấp dịch vụ giao hàng, viết hộ thiệp mừng, lời nhắn gửi ý nghĩa cho khách.