Trường hợp được miễn phần cùng chi trả bảo hiểm y tế trong năm

Minh Phương |

Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời bạn đọc về trường hợp được miễn phần cùng chi trả chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế trong năm.

Bạn đọc hỏi: Bố tôi nhập viện do nhồi máu cơ tim, bác sĩ yêu cầu đặt 5 stent. Ông có bảo hiểm y tế theo doanh nghiệp, đã tham gia hơn 5 năm, khi nhập viện là dạng chuyển viện cấp cứu từ Vĩnh Long đến Bệnh viện Thống Nhất. Vậy bố tôi sẽ được hưởng bảo hiểm y tế bao nhiêu?

Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời:

Trường hợp bố bạn được chuyển tuyến theo đúng quy định và thực hiện đầy đủ thủ tục khám chữa bệnh bảo hiểm y tế khi đi khám chữa bệnh tại Bệnh viện Thống Nhất sẽ được Quỹ Bảo hiểm y tế thanh toán đầy đủ các chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế trong phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm y tế và mức hưởng ghi trên thẻ bảo hiểm y tế của bố bạn.

Đồng thời, theo quy định tại Điều 22 Luật Bảo hiểm y tế, bố của bạn được miễn phần cùng chi trả chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế trong năm (trường hợp phải cùng chi trả 20% hoặc 5%) khi đạt đủ các điều kiện sau đây:

- Có thời gian tham gia bảo hiểm y tế 5 năm liên tục trở lên;

- Có số tiền cùng chi trả chi phí khám chữa bệnh của những lần đi khám chữa bệnh đúng tuyến trong năm lớn hơn 6 tháng lương cơ sở (hiện nay là 8.940.000 đồng);

- Đi khám chữa bệnh đúng tuyến.

Minh Phương
TIN LIÊN QUAN

Quy định về khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế đúng tuyến

ANH THƯ |

Cơ quan Bảo hiểm xã hội giải đáp thắc mắc của bạn đọc liên quan đến việc đi khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế nào để được Bảo hiểm y tế chi trả chi phí.

Xuất trình thủ tục gì để được hưởng bảo hiểm y tế khi khám trái tuyến?

Minh Hương |

Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời thắc mắc của bạn đọc liên quan đến thủ tục, giấy tờ khi đi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế trái tuyến.

Đối tượng được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí

Minh Hương |

Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh hỏi: Trước đây tôi ở TP.HCM, tôi lĩnh trợ cấp mất sức lao động và bảo hiểm y tế do UBND cấp cho tôi. Nhưng cuộc sống tôi khó khăn tôi nên thuê nhà ở Bà Rịa- Vũng Tàu. Bây giờ tôi muốn trợ cấp bảo hiểm y tế tôi phải làm sao?

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.