Blackpink làm nên lịch sử Kpop khi thống trị nhiều bảng xếp hạng Billboard

DI PY |

Blackpink "thống trị" hàng loạt bảng xếp hạng Billboard với album "BORN PINK".

Từ khi ra mắt đến nay, Blackpink luôn gây sốt truyền thông với những sản phẩm âm nhạc của mình. Sau 6 năm, các cô gái bỏ túi hàng loạt kỷ lục. Đặc biệt, màn trở lại với album mới nhất, Blackpink đã đạt những cột mốc mới mà trước đây họ chưa thể chạm tay tới.

Cụ thể, Billboard đã công bố loạt danh sách các ca khúc, bài hát và nghệ sĩ lọt top trên các bảng xếp hạng của mình trong tuần này. Trong đó, cái tên nổi bật và đáng chú ý nhất chính là Blackpink khi nhóm giữ danh hiệu quán quân trên 8 bảng xếp hạng liên tiếp.

Theo đó, với bảng xếp hạng Billboard 200, Blackpink đã đạt top 1 ngay khi tung album BORN PINK.

Họ cũng trở thành nghệ sĩ nữ Kpop đầu tiên dẫn đầu bảng xếp hạng uy tín này. Đặc biệt, 4 cô gái nhà YG cũng là nhóm nhạc nữ đầu tiên trở thành quán quân kể từ năm 2008, khi Danity Kane dẫn đầu với album Welcome to the Dollhouse.

Ngoài ra, với album BORN PINK, Blackpink còn thống trị các bảng xếp hạng khác như Doanh thu Album, Doanh thu Album hiện tại và Tastemaker Album.

Trên 2 bảng xếp hạng gồm Billboard Toàn cầu 200 và Billboard Toàn cầu ngoài nước Mỹ, ca khúc chủ đề cho album mới của nhóm mang tên Shut Down cũng giành vị trí đầu bảng. Đây là ca khúc thứ 2 của Kpop trong năm 2022 đạt được thành tựu này. Ca khúc đầu tiên cũng thuộc về chính Blackpink với màn mở đường của Pink Venom. Ngoài ra, ca khúc này cũng dẫn đầu bảng xếp hạng World Digital Song Sales.

Với riêng Blackpink, họ cũng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Nghệ sĩ trên Billboard. Đây là lần thứ hai nhóm làm được điều này.

Về các thành tích khác, với bảng xếp hạng Billboard Hot 100, Shut Down có màn ra mắt ở vị trí thứ 25 - một vị trí khá cao đối với một ca khúc đến từ nhóm nhạc Hàn Quốc. Trong khi đó, ca khúc Pink Venom của nhóm cũng đột ngột leo hạng, trở lại ở vị trí 57.

DI PY
TIN LIÊN QUAN

Blackpink lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử nhóm nhạc nữ Kpop

THU HƯƠNG |

Với album "Born Pink", Blackpink đã làm nên lịch sử trên bảng xếp hạng Billboard 200 của Mỹ.

Nối tiếp BTS, kỷ lục mới của Blackpink có gì đặc biệt?

DI PY |

Blackpink vừa đạt được thành tích đứng đầu bảng xếp hạng Album chính thức của Anh. Họ là nghệ sĩ Kpop đạt kỷ lục này sau BTS. Thành quả này có ý nghĩa thế nào với 4 cô gái?

Vượt BTS, Blackpink làm nên lịch sử với kỷ lục mới của Shut Down

THU HƯƠNG |

Shut Down” của Blackpink trở thành ca khúc Kpop đầu tiên đứng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng hàng tuần của nền tảng Spotify.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.