Dù tranh cãi nhưng "Trầm vụn hương phai" của Dương Tử vẫn thu hút

DI Py |

Dù bị đánh giá là tác phẩm thụt lùi của Dương Tử, tuy nhiên "Trầm vụn hương phai" vẫn đạt nhiều thành tích ở một số bảng xếp hạng khác. Nguyên nhân do đâu?

Theo truyền thông Hoa ngữ, "Trầm vụn hương phai" là hướng đi không khôn ngoan của Dương Tử. Bởi phim xảy ra nhiều ồn ào, đầu tư lớn nhưng cốt truyện, diễn xuất của dàn sao không đặc sắc.

Điều đó thể hiện qua việc phim chỉ đạt điểm 5,8/10 Douban. Đây là một số điểm khá thấp so với mặt bằng phim Hoa ngữ đang chiếu cùng thời điểm.

Tuy nhiên, điều gây bất ngờ là tác phẩm này lại đạt nhiều thành tích ở các bảng xếp hạng phim ảnh. Cụ thể, đã hơn 1 tháng trôi qua, phim vẫn giữ được độ hot của mình dù gây tranh cãi và nhận không ít lời chê bai.

Thành tích của phim

Cụ thể, thành tích tháng 8 này của phim phải kể đến: Top 3 Weibo Top TV series và top 2 bảng Nhiệt độ (bàn về độ hot) thảo luận phim truyền hình trên Weibo.

Đặc biệt, tác phẩm này cũng vượt 10.000 điểm độ hot trên Youku sau 36 ngày liên tiếp, dẫn đầu cả 3 bảng xếp hạng phim ảnh của Youku như: Top 1 phim truyền hình có nhiệt độ cao trên Youku, top 1 phim truyền hình yêu thích của phụ nữ, top 1 phim truyền hình cổ trang lãng mạn.

Còn trên bảng xếp hạng của  Vlinkage: Chỉ số nhiệt độ phim chiếu mạng đang ở hạng 3 với 79.44 điểm. Riêng chỉ số truyền thông diễn viên đang đạt top 2 với nhân vật Nhan Đàm/ Bạch Phiêu Lượng - 9.06, top 4 với nhân vật Ứng Uyên/ Đường Châu/ Huyền Dạ - 9.02.

Trong bảng xếp hạng top 20 bộ phim truyền hình nổi tiếng Aiman, tác phẩm "Trầm vụn hương phai" đạt top 1. Trên Douyin, lượt xem hashtag chủ đề "Trầm vụn hương phai" đạt 12.94 tỉ lượt xem, hashtag chủ đề "Trầm vụn hương phai" trên Weibo vượt 10,84 tỉ lượt đọc.

Phim tổng cộng 34 có hot search trên các nền tảng. Chỉ số Weibo hiện đang là 7629150; chỉ số Baidu: 329203; chỉ số Wechat: 9198348.

Đạt thành tích kể trên nhưng điểm chấm trên Douban (điểm phản ánh đánh giá chất lượng của khán giả) thì hoàn toàn trái ngược khiến nhiều người thắc mắc, nguyên nhân do đâu khiến "Trầm vụn hương phai" bị chê bai nhưng vẫn thu hút lượt xem?

Tác phẩm “Trầm vụn hương phai” có nhiều thành tích khả quan hơn trước. Ảnh: CMH.
Tác phẩm “Trầm vụn hương phai” có nhiều thành tích khả quan hơn trước. Ảnh: CMH.

Vì sao tranh cãi vẫn hút?

Một số khán giả chỉ ra "Trầm vụn hương phai" không đến nỗi tệ, nhưng cũng không phải là bộ phim quá bứt phá như "Tinh hán xán lạn" của Triệu Lộ Tư hay "Thương lan quyết" của Ngu Thư Hân.

Nếu bộ phim chỉ cắt tầm 40 - 50 tập và tập trung vào câu chuyện chủ chốt của nữ chính, có lẽ nó đã không mất điểm nhiều tới vậy.

Đặc biệt, "Trầm vụn hương phai" dính quá nhiều ồn ào. Trong đó, tin đồn nữ phụ mua đất diễn, nên thành ra câu chuyện của bộ phim trở nên lan man.

Tuy nhiên, việc phim đang đi đến những giai đoạn gay cấn, khiến tác phẩm được quan tâm trở lại.

Đặc biệt, dù tác phẩm gây tranh cãi nhưng ít nhiều phim cũng có những ngôi sao hút fan như Dương Tử khiến khán giả vẫn không ngừng theo dõi.

Thêm nữa, sau khi những tác phẩm chiếu cùng thời điểm có dấu hiệu hạ nhiệt, thì "Trầm vụn hương phai" của Dương Tử được đổ dồn sự chú ý hơn.

DI Py
TIN LIÊN QUAN

Màn trở lại nhạt nhòa của Dương Tử

DI PY |

Cùng quay trở lại màn ảnh nhỏ trong thời gian gần đây, Triệu Lộ Tư, Ngu Thư Hân, Triệu Lệ Dĩnh và Dương Tử có màn đối đầu gay cấn. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công.

"Thương lan quyết" của Ngu Thư Hân có vượt phim của Dương Tử?

DI PY |

"Thương lan quyết" của Ngu Thư Hân không phải là dự án được đầu tư khủng như "Trầm vụn hương phai" của Dương Tử, nhưng phim "ăn điểm" nhờ những điểm cộng riêng.

"Tinh hán xán lạn" vượt phim của Dương Tử, Triệu Lộ Tư gia tăng vị thế?

DI PY |

Việc phim "Trầm vụn hương phai" bị "Tinh hán xán lạn" của Triệu Lộ Tư  vượt mặt cho thấy sức hút của Dương Tử đang hạ nhiệt so với mỹ nhân họ Triệu.

Tinh giản biên chế 82.295 công chức, viên chức

LƯƠNG HẠNH |

Theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long, từ năm 2016 đến năm 2023, đã tinh giản biên chế 82.295 người.

Khu vực ven sông Hồng ngổn ngang rác thải sau khi nước lũ rút

Việt Anh - Hoàng Xuyến |

Dù nước sông Hồng đã rút, nhưng khu vực gần cầu Long Biên, cầu Chương Dương (Hà Nội) mọi thứ vẫn còn ngổn ngang.

Phê chuẩn ông Lê Ngọc Châu làm Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đối với ông Lê Ngọc Châu.

Dân phố cổ Hội An chưa mặn mà đón khách thuê homestay

Hoàng Bin |

Sau hơn 4 tháng thí điểm mô hình đón khách lưu trú trải nghiệm cùng cư dân phố cổ Hội An, chỉ có 1 hộ dân đăng ký loại hình này.

Thi thể trôi sông được xác định là nạn nhân sập cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Thi thể nam giới phát hiện trưa 16.9 trên sông Hồng được xác định là nạn nhân mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu.