Trên bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu thành viên nhóm nhạc nam Kpop tháng 4 do Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc thống kê, Jimin giữ vững ngôi vương 3 tháng liên tiếp. Tính đến tháng 4.2022, anh đã đứng vị trí Top 1, 39 lần.
Jimin cũng là nam thần tượng duy nhất từng đứng Top 1 trong Khảo sát “Thần tượng được yêu thích nhất Hàn Quốc” 2 năm liên tiếp 2018, 2019, do Gallup thực hiện.
Đại diện nổi bật của làn sóng Kpop
Độ nổi tiếng của Jimin được khẳng định ở nhiều lĩnh vực và với nhiều độ tuổi khán giả khác nhau trên toàn cầu.
Trong một bài báo viết về sự trỗi dậy của văn hóa đại chúng Hàn Quốc đăng ngày 9.4, Jimin là thành viên duy nhất của BTS được tờ Los Angeles Times nhắc tên.
“Búp bê Jimin” ghi nhận doanh số bùng nổ vào ngày đầu tiên bán ra và nhanh chóng cháy hàng trên các nền tảng thương mại điện tử. Nhu cầu cao đối với “búp bê Jimin” cũng chứng tỏ sự nổi tiếng vô cùng lớn của nam ca sĩ.
Ngay cả khi các phương tiện truyền thông Hàn Quốc nói về những người nổi tiếng, Jimin cũng thường xuất hiện đầu tiên vì mức độ nổi tiếng và tầm ảnh hưởng lớn của mình.
Một Army (tên fandom của BTS) quốc tế nói “bất kỳ người dân địa phương nào cũng có xu hướng biết đến Jimin, mặc dù họ có thể không biết BTS”. Thực tế, điều này đúng như Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đã từng khẳng định “mọi người đều biết tên của Jimin”, trong cuộc phỏng vấn mà ông dễ dàng nhận ra Jimin từ một tấm ảnh được cung cấp.
Ở lĩnh vực nghệ thuật, tên tuổi sao nam sinh năm 1995 ngày càng phủ sóng. Hồi tháng 11.2021, Jimin được chọn làm người đọc lời bình cho triển lãm nghệ thuật Futura đầu tiên ở Hàn Quốc, nhờ tài hùng biện, sự quyến rũ và cách ăn nói đầy mê hoặc. Trước đó, Jimin từng là nghệ sĩ biểu diễn cho chương Berlin của dự án nghệ thuật “Connect, BTS”.
Sự nổi tiếng của Jimin ở Nhật Bản cũng là một chủ đề nóng. Channel A từng đưa tin về sự phổ biến của văn hóa đại chúng Hàn Quốc ở Nhật Bản và cho biết, tên của Jimin xuất hiện trong một phần sách giáo khoa tiếng Hàn được xuất bản tại Nhật Bản.
Tại Ý, “hiệu ứng Jimin” bùng nổ như một hiện tượng. Nhiều doanh nghiệp kinh doanh cà phê gắn tên hoặc hình ảnh Jimin vào các sản phẩm để thu hút khách hàng và tối đa hóa lợi nhuận. Nam idol cũng được đề cập trong một bài báo về tầm ảnh hưởng của Jimin đối với thanh thiếu niên Ý.
Allkpop bình luận, Jimin đã khẳng định tên tuổi của mình là một ngôi sao toàn cầu của Hàn Quốc. Độ nổi tiếng của anh ấy sẽ tiếp tục gia tăng khi bắt tay vào các hoạt động solo. Gần nhất, Jimin lần đầu tiên tham gia hát OST cho bộ phim truyền hình “Our Blues” quy tụ dàn sao “khủng” như Lee Byung Hun, Kim Woo Bin, Shin Min Ah, Cha Seung Won, Han Ji Min… của đài tvN.
Thần tượng của các thần tượng
Tạp chí văn hóa IZE gọi Jimin là “thần tượng của các thần tượng”. Nhiều idol như Woo Young (ATEEZ), Huening Kai và Beom Gyu (TXT), Jay và Park Sung Hoon (ENHYPHEN), Kim Si-hoon (BDC), Woo Cheol (New Kid), Hyun-jin (Stray Kids), Sejun (Victon) từng công khai nói về việc muốn giống Jimin.
Jimin là mảnh ghép cuối cùng tạo nên BTS ngay trước khi nhóm nhạc của HYPE Entertainment chốt đội hình chính thức gồm 7 thành viên vào năm 2013. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, Jimin từng 8 lần nghĩ đến việc rời nhóm trong những ngày còn là thực tập sinh vì gặp quá nhiều khó khăn.
Jimin học khiêu vũ từ năm thứ 2 trung học và có tiềm năng trở thành một vũ công chuyên nghiệp. Nhưng sau khi xem màn trình diễn của Rain trên truyền hình, Jimin thay đổi định hướng và khát khao trở thành một ca sĩ thần tượng.
Anh từng bị nhiều người phản đối đi theo con đường này, song thành công hiện tại mà Jimin cùng BTS đạt được đã chứng minh cho sự cố gắng và tài năng của anh.