Hướng ra MV của Sơn Tùng, Chi Pu, Jack, K-ICM, Erik: Nhỏ giọt hay dồn dập?

ĐÌNH DY |

Sơn Tùng, Chi Pu, Jack, K-ICM, Erik đều có kế hoạch ra mắt MV nhất định, có người tuyên bố mỗi tháng ra một sản phẩm, người lại mất cả năm mới tung ca khúc mới.

Ra MV dày đặc, định hình tên tuổi?

Không ít nghệ sĩ Việt chọn hình thức ra MV với tần suất cao. Điển hình là Chi Pu, trước đây khi rẽ hướng sang âm nhạc, Chi Pu gặp ít nhiều tranh cãi vì giọng hát yếu và kĩ thuật thanh nhạc chưa tốt. Tuy nhiên, sau đó nữ ca sĩ có phần tiến bộ hơn.

Chi Pu. Ảnh: MV
Chi Pu. Ảnh: MV

Cô khẳng định ca hát là niềm đam mê song hành với diễn xuất, thậm chí nữ ca sĩ thời đó còn tuyên bố "1 tháng ra mắt 1 MV" gây bão cộng đồng mạng.

Thực hiện đúng như phát ngôn của mình, sau ca khúc đầu tay Từ hôm nay, cô tung liên tiếp: Cho ta gần hơn, Em sai rồi anh xin lỗi em đi, Có nên dừng lại...

Việc ra mắt MV dồn dập của Chi Pu 1 mặt muốn khẳng định "cái ngông" của cô trong âm nhạc, mặt khác còn định hình tên tuổi của nữ ca sĩ với vai trò mới. Sau khi dần dà được khán giả đón nhận hơn, nữ ca sĩ giảm hẳn tần suất ra mắt MV mới nhưng vẫn giữ phong độ vài tháng ra 1 MV.

Erik. Ảnh: NSCC
Erik. Ảnh: NSCC

Erik cũng là 1 nam ca sĩ chăm chỉ ra MV của showbiz. Thời gian gần đây, anh liên tục ra mắt các bản hit gây sốt như Có tất cả nhưng thiếu anh, Em không sai chúng ta sai, Ăn sáng nha...

K-ICM. Ảnh: Ảnh: NSCC
K-ICM. Ảnh: Ảnh: NSCC

Một nghệ sĩ khác cũng ra mắt không ít MV trong thời gian gần đây đó là K-ICM. Trước đây, khi còn kết hợp với Jack, nam nghệ sĩ này cũng ra mắt không ít sản phẩm âm nhạc. Sau này, khi bắt tay làm việc với các ca sĩ mới của công ty, K-ICM vẫn giữ tần suất này.

Mới đây là các MV như: Túy họa, Yêu em nhiều hơn mình, Ai mang cô đơn đi... Dễ nhận thấy, việc ra mắt MV liên tục của K-ICM 1 phần sau sự cố với Jack, nam nghệ sĩ cần định hình lại tên tuổi với các sản phẩm mới. Ngoài ra, việc công ty của anh có không ít ca sĩ mới đầu quân, chính vì thế K-ICM phải liên tục hoạt động, nhằm định hình tên tuổi cho các "gà cưng" của mình.

Ra MV tần xuất thấp nhưng vẫn giữ được sức nóng?

2 ca sĩ ít ra MV tuy nhiên mỗi lần ra mắt đều tạo nên những cú hit trong làng nhạc Việt. Đó là Sơn Tùng M-TP và Jack. Với Sơn Tùng M-TP, thời gian đầu khi mới hoạt động, anh cũng tung MV với tần suất dày nhưng sau đó khi đã có tên tuổi nhất định, nam nghệ sĩ 1 năm chỉ ra 1 MV. Chẳng hạn: Chạy ngay đi, Hãy trao cho anh, Có chắc yêu là đây...

Sơn Tùng M-TP. Ảnh: NSCC
Sơn Tùng M-TP. Ảnh: NSCC

Trong khi đó, sau khi tách ra khỏi công ty K-ICM, trong 8 tháng qua Jack chỉ tung mỗi MV Là 1 thằng con trai. Mới đây, anh manh nha ra mắt MV mới nhưng vẫn chưa hé lộ với khán giả tên ca khúc.

Nhìn chung, Sơn Tùng và Jack không ra MV dày như các nghệ sĩ khác, tuy âm nhạc của họ luôn có sức nóng, thậm chí luôn được khán giả mong chờ.

Jack. Ảnh: MV
Jack. Ảnh: MV

Ra thưa hay dày cũng cần chú ý chất lượng

Có thể chiến lược ra MV của các nghệ sĩ trên là khác nhau. Tuy nhiên, điểm chung của họ là mỗi sản phẩm đều có sự đầu tư chỉn chu. Đó mới là yếu tố quyết định để giữ chân khán giả.

Việc chạy đua theo số lượng nhưng lại bỏ quên chất lượng được xem là con dao 2 lưỡi gây phản tác dụng. Trong khi, các nghệ sĩ nếu chọn phương án ra MV tần suất thấp thì cũng phải có kế hoạch rõ ràng: MV phải chất, lạ và thu hút... Bởi với sự cạnh tranh của Vpop hiện nay, thì liên tục có sự soán ngôi, đổi vị trí trong âm nhạc là điều không còn hiếm.

ĐÌNH DY
TIN LIÊN QUAN

Các rapper thành công nhất: Suboi, Karik, Binz, Đen Vâu, cả Jack, Sơn Tùng

ĐÔNG DU |

Không chỉ nổi tiếng mà các rapper như: Suboi, Karik, Binz, Đen Vâu... còn có sự nghiệp đáng ngưỡng mộ với không ít bản hit gây sốt.

Hậu lùm xùm với K-ICM, vì sao Jack lại ít ra sản phẩm, hoạt động như trước?

ĐÔNG DU |

Từ khi rời khỏi công ty của K-ICM, Jack đầu quân cho đơn vị quản lí mới. Tuy nhiên, ngoài MV "Là 1 thằng con trai", anh lại ít tương tác mạng xã hội, hoạt động năng nổ như trước. Vì sao?

Đâu là thời "bùng nổ" sự nghiệp của Jack, K-ICM, Sơn Tùng, Erik, Hoài Lâm?

ĐÌNH DU |

Jack, K-ICM, Sơn Tùng M-TP, Erik, Hoài Lâm đều có 1 khoảnh khắc "bùng nổ" trong sự nghiệp để làm bước đệm cho sự nổi tiếng sau này.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.