Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố bảng xếp tháng này dành cho các nhóm nhạc Kpop.
Bảng xếp hạng này được xác định thông qua dữ liệu lớn thu thập từ ngày 1.1 tới ngày 1.2 từ nhiều nhóm nhạc Hàn Quốc dựa trên tần suất tham gia các hoạt động, mức độ phủ sóng trên truyền thông, chỉ số mạng xã hội, hoạt động cộng đồng...
Dựa vào bảng xếp hạng có thể thấy nhóm nhạc nam BTS chiếm vị trí đầu bảng với tổng số điểm ghi được là 10.642.584.
Theo đó, các cụm từ xếp thứ hạng cao trong phân tích từ khóa của BTS bao gồm "Billboard", "YouTube" và "nổi lên"; với những từ liên quan thường là "vượt qua", "công nhận" và "chẩn đoán". Đánh giá tích cực - tiêu cực cho thấy nhóm nhận được 69,08% phản ứng tích cực.
Nhóm nhạc nữ Blackpink chiếm vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 7.994.048. Ở vị trí top 3 là TWICE, họ đạt được tổng số điểm là 3.568.043.
Riêng nhóm nhạc nữ Red Velvet đứng ở vị trí thứ 4 với chỉ số 3.107.234 và Seventeen đã đứng ở vị trí thứ 5 với tổng điểm là 3.005.967.
Các vị trí từ 6 tới 10 lần lượt thuộc về 2PM, Wanna One, Aespa, NCT và nhóm nhạc nữ Oh My Girl.