Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 5.2024 cho các nhóm nhạc nữ Kpop.
Thứ hạng được xác định thông qua phân tích sự tham gia của người tiêu dùng, mức độ phủ sóng truyền thông, tương tác và chỉ số cộng đồng của nhiều nhóm nhạc nữ khác nhau, sử dụng dữ liệu lớn được thu thập từ 12.4 đến 12.5.
IVE vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng tháng này sau khi chứng kiến chỉ số danh tiếng thương hiệu tăng 214,87% so với tháng 4, nâng tổng số điểm của nhóm trong tháng 5 lên 8.326.214 điểm.
Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của IVE bao gồm “HEYA”, “lễ hội” và “chủ tịch trường tiểu học”. Trong khi các cụm từ liên quan đến xếp hạng cao nhất gồm “Wonyoung-esque”, “tích cực” và “mạnh mẽ”. Phân tích tích cực-tiêu cực của nhóm cũng cho thấy tỉ lệ phản ứng tích cực là 91,05%.
ILLIT tụt xuống hạng 2 trong tháng này, với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 5.877.206, mặc dù vẫn tăng 75,55% điểm số so với tháng trước.
(G)I-DLE đứng hạng 3 với số điểm 4.869.835, tăng 58,50%.
LE SSERAFIM đã vươn lên vị trí thứ 4 sau khi chỉ số danh tiếng tăng mạnh tới 233,99%, nâng số điểm của nhóm lên 4.244.658 trong tháng 5.
Cuối cùng, Baby Monster giữ vững vị trí thứ 5 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 4.085.140, đánh dấu mức tăng 58,67% so với tháng 4.
Top 30 nhóm nhạc nữ Kpop hot nhất tháng 5:
1. IVE
2. ILLIT
3. (G)I-DLE
4. LE SSERAFIM
5. Baby Monster
6. TWICE
7. aespa
8. Blackpink
9. Apink
10. Oh My Girl
11. Girls’ Generation
12. Red Velvet
13. NMIXX
14. H1-KEY
15. MAMAMOO
16. WJSN
17. Kiss Of Life
18. Rocket Punch
19. woo!ah!
20. NewJeans
21. fromis_9
22. ITZY
23. StayC
24. UNICODE
25. Dreamcatcher
26. APRIL
27. Kep1er
28. ALICE
29. UNIS
30. Girl’s Day