Phim nối sóng Đấu trí: Sự hi sinh của người cha và bi kịch từ làng quê

DI PY |

Bộ phim "Mẹ Rơm" - tác phẩm nối sóng "Đấu trí" lấy bối cảnh nông thôn và khai thác câu chuyện, bi kịch mà mỗi người phải trải qua trong cuộc sống của mình.

Phim "Mẹ Rơm" sẽ nối sóng "Đấu trí" từ 2.11. Bộ phim được nhà sản xuất dự kiến sẽ có 52 tập và phát trên VTV1 lúc 21h từ thứ 2 đến thứ 6, mỗi tập khoảng 30 phút.

Mẹ rơm, bộ phim của đạo diễn - NSƯT Nguyễn Phương Điền (biên kịch: Tô Tô Chan, Kim Ly Bắc; biên tập: Diệu Hương, Hồng Hạnh; DOP: NSƯT Nghiêm Bá Hoài; VFC sản xuất) nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả khi có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như: Thái Hòa, Hồng Loan, Cao Thái Hà, Huy Khánh, Ngọc Lan, Vũ Ngọc Ánh, Lily Chen, Quốc Tân, Thành Khôn, Thanh Hiền, Phi Điểu…

Rõ ràng đề tài nông thôn không phải xa lạ với khán giả. Đã có không ít bộ phim chọn chủ đề này để khai thác câu chuyện về tình người, về số phận mỗi nhân vật nơi vùng quê hẻo lánh. Trước đó, VTV từng có bộ phim "Lối về miền hoa" cũng khai thác số phận nhân vật ở nông thôn.

Sau khi phim kết thúc, nhiều khán giả dành nhiều lời khen vì cách biên kịch chọn câu chuyện, đề tài tốt.

Và với "Mẹ Rơm" - phim cũng được khán giả đặt nhiều kỳ vọng. Phim là câu chuyện về Mô "gù" (Thái Hòa), một người đàn ông nghèo khổ, mồ côi với hình dạng bề ngoài xấu xí. Mô âm thầm yêu cô gái cùng làng tên Loan (Huỳnh Hồng Loan). Loan khờ khạo bị lừa tình dẫn đến có thai. Ngày Loan sinh con chỉ có mình Mô giúp đỡ. Loan mất tích sau khi sinh khiến bà Lành – mẹ của Loan và Khoản đau buồn mà không qua khỏi.

Xuân – vợ Khoản xui chồng đem đứa bé Loan vừa sinh ra bắt Mô "gù" phải nhận mà nuôi. Khoản làm theo lời vợ… Tình thế nghiệt ngã khi phải đối diện với một sinh linh bé nhỏ ấy đã khiến Mô không thể từ chối. Anh đặt tên bé là Hạt Dẻ. Mô ‘gù’ trở thành người cha bất đắc dĩ.

Kẻ chưa bao giờ được yêu thương, chưa biết thế nào là tình thân như Mô "gù" bây giờ lại là người phải biết cách yêu thương và chăm sóc một hình hài bé nhỏ.

Cũng chính từ đây, Mô "gù" lại cảm thấy anh thật sự có một cuộc sống ý nghĩa, khi biết yêu thương và được nhận yêu thương. Cùng với sự giúp đỡ của Hồng (Ngọc Lan) – hàng xóm của Mô "gù", một "gái làng chơi hết thời", Mô "gù" đã dần biết chăm sóc con gái mình.

Mô "gù" và Hồng, 2 con người cùng khổ tìm thấy sự đồng cảm và sẻ chia. Nhưng sóng gió tiếp tục ập đến với Mô "gù", Khoản nhân danh người thân đòi quyền nuôi Hạt Dẻ bởi thù ghét Mô "gù". Mô "gù" tiếp tục phải đối diện với những sự nghiệt ngã và bất công của đời mình.

mẹ rơm
mẹ rơm
"Mẹ Rơm" chứa nhiều bi kịch của con người nơi làng quê hẻo lánh. Ảnh: NSX.

Có thể thấy, bộ phim "Mẹ Rơm" khai thách câu chuyện bình dị với cách kể rất gần gũi và mộc mạc. Mỗi con người ở làng quê nghèo ấy, dù tốt, dù xấu đều mang một nỗi niềm riêng. Sau một hành trình dài, có ái, ố, hỉ, nộ, âm mưu, thủ đoạn thì họ - từ những người thiệt thòi, yếu đuối nhất như Mô "gù", Loan hay những người bình dân như Khoản, Xuân đến những người có vị trí, tiền bạc hơn như Hào, Liễu…đều nhận ra rằng: Tình người là thứ mà tiền không thể mua được.

Bộ phim nhấn mạnh sự hi sinh của người cha và tình yêu của ông dành cho con gái của mình. Dù bản tính có phần hiền lành, khù khờ nhưng tình thương Mô "gù" dành cho con gái là cảm xúc chân thật nhất, gây xúc động nhất.

Dựa vào trailer và phân cảnh được chiếu sớm, "Mẹ Rơm" được đầu tư về hình ảnh khi được quay phần lớn tại Phan Rang (Ninh Thuận) với rất nhiều khung cảnh thiên nhiên của vùng núi.

DI PY
TIN LIÊN QUAN

Phim Đấu trí tập 67: Lam phát hiện dượng Hùng đang che giấu bí mật?

Huyền Chi |

Trong tập 67 phim "Đấu trí", Lam (Lương thu Trang) bắt đầu nghi ngờ về các mối quan hệ làm ăn của dượng.

Lộ kết phim Đấu trí: Số phận nhân vật Đức sẽ gặp nhiều biến cố?

ĐÔNG DU |

Hiện "Đấu trí" đang đi đến những tập cuối, trong đó nhân vật Boss đã lộ diện. Là tuyến nhân vật phản diện, Đức dù không phải là trùm cuối nhưng cũng để lại ấn tượng với khán giả. Liệu kết cục nhân vật này ra sao?

Lộ diện phim nối sóng Đấu trí: Tình tiết và nội dung có gì đặc biệt?

ĐÔNG DU |

Bộ phim "Mẹ Rơm" sẽ nối sóng "Đấu trí" sau khi tác phẩm này kết thúc. Được biết, Ngọc Lan và Cao Thái Hà sẽ có những thay đổi về tuyến vai diễn của mình ở tác phẩm mới này.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.