Poster Đất rừng phương Nam gây tranh cãi

NGỌC ANH |

Khi đoàn phim điện ảnh "Đất rừng phương Nam" tung poster đầu tiên vào ngày 9.5, dù không có sự xuất hiện của vai diễn mà Trấn Thành đảm nhận, anh vẫn nhận nhiều bình luận "khịa" của một bộ phận cộng đồng mạng.

Cụ thể, vào ngày 9.5, phim điện ảnh "Đất rừng phương Nam" tung poster đầu tiên. Trong poster, hình ảnh hai mẹ con ôm nhau khiến nhiều khán giả xúc động.

Đó là hình ảnh nhân vật bé An (diễn viên nhí Hạo Khang đảm nhận) ôm chặt mẹ (diễn viên Hồng Ánh) giữa khung cảnh chiến tranh loạn lạc.

Sau khi poster được chia sẻ trên fanpage phim, khán giả để lại những lời khen dành cho tạo hình nhân vật bé An do Hạo Khang thủ vai.

Họ nhận xét Hạo Khang có nhiều nét giống Hùng Thuận thuở còn nhỏ. Thêm nữa, việc lựa chọn một diễn viên có thực lực về diễn xuất như Hồng Ánh đóng vai mẹ cũng khiến nhiều khán giả yên tâm.

Tuy nhiên, một số vai diễn khác đang trở thành đề tài gây tranh cãi. Dù không xuất hiện trong poster nhưng Trấn Thành giữ vai bác Ba Phi lại nhận về nhiều chỉ trích và đùa cợt từ một bộ phận khán giả.

Nguyên nhân vì hình tượng bác Ba Phi được xây dựng là người mang lại tiếng cười hào sảng nhưng khán giả "khịa" rằng nam diễn viên vốn hay khóc nên không phù hợp với vai diễn.

Nhiều bình luận nhắm đến nam diễn viên nguyên nhân thời gian qua, anh xuất hiện trên sóng truyền hình và trong các sự kiện họp báo đều có những khoảnh khắc khóc làm dậy sóng dư luận.

Nhưng một số khán giả khác lại giữ quan điểm trung lập. Họ cho rằng Trấn Thành là người hoạt ngôn và có sức hút nên việc đóng bác Ba Phi cũng là lựa chọn khôn ngoan của đoàn phim.

Hơn nữa, khi phim chưa ra mắt, việc chỉ trích, bình luận ác ý nhắm vào diễn viên và đoàn viên không khác gì phủ nhận công sức của họ.

Khán giả không hài lòng vì chữ “phương Nam” lại viết thường toàn bộ trong poster. Ảnh: Đoàn phim.
Khán giả không hài lòng vì chữ “phương Nam” lại viết thường toàn bộ trong poster. Ảnh: Đoàn phim.

Bên cạnh việc tranh cãi về vai của Trấn Thành, nhiều khán giả không hài lòng khi poster có chữ "Đất rừng phương Nam" nhưng đều viết thường.

Nhiều khán giả cho rằng đây là lỗi cơ bản trong chính tả, hơn nữa viết hoa cũng thể hiện sự tôn trọng nguyên tác cũng như tôn trọng mảnh đất phương Nam yêu dấu. Không biết nhà sản xuất có dụng ý nghệ thuật gì không, nhưng khán giả đều cho rằng đây là việc thiếu tinh tế của đoàn phim.

"Đất rừng phương Nam" là phim điện ảnh chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi. Kinh phí sản xuất phim là 40 tỉ đồng. Các diễn viên đã lặn lội quay phim suốt 2 tháng ở nhiều tỉnh thành miền Tây: Đồng Tháp, An Giang, TP Cần Thơ, Sóc Trăng, Trà Vinh...

Bối cảnh rừng trong phim được quay tại rừng tràm Trà Sư của An Giang, được phục dựng đến 70%. Đạo diễn Vinh Sơn - đạo diễn phim Đất phương Nam - làm cố vấn sản xuất, còn Diệp Thế Vinh làm đạo diễn hình ảnh, nhạc sĩ Đức Trí sản xuất nhạc phim.

Các vai diễn đã được tiết lộ gồm: Hạo Khang (vai An), Kỳ Phong (vai Cò), Lý Bảo Ngọc (vai Xinh), Trấn Thành (vai bác Ba Phi), Mai Tài Phến (vai Võ Tòng)... Phim còn có sự tham gia của NSƯT Công Ninh, nghệ sĩ Kiều Trinh, diễn viên Tuyền Mập... Phim dự kiến chiếu 20.10 tới.

NGỌC ANH
TIN LIÊN QUAN

Nhịp Showbiz: Trấn Thành và Hari Won có động thái đặc biệt giữa ồn ào

Huyền Chi |

Trấn Thành và Hari Won có động thái giữa ồn ào, Nguyệt Hằng mừng sinh nhật chồng... là những điểm tin giải trí nổi bật ngày 5.5.

Trấn Thành - Hari Won, Avin Lu - Lan Thy và loạt sao "phim giả tình thật"

ĐÔNG DU |

Trấn Thành - Hari Won, Avin Lu - Lan Thy là những cặp sao Việt nên duyên nhờ "phim giả tình thật". Cuộc sống của họ bây giờ ra sao?

“Diễn viên triệu USD” Thái Hòa: Việc Trấn Thành làm được xưa nay hiếm

Bình An (thực hiện) |

Trong cuộc phỏng vấn với phóng viên Lao Động, “diễn viên triệu USD” Thái Hòa chọn cách trả lời khiêm nhường, ngắn gọn. Từ một diễn viên hài, Thái Hòa đang chuyển mình qua những vai tâm lý nặng ký, lấy nước mắt khán giả.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.