Blackpink vừa trở lại với đĩa đơn và MV "Shut Down" vào 11h ngày 16.9 (theo giờ Việt Nam). Ngay khi ra mắt sản phẩm này, Blackpink nhận được sự quan tâm của không ít người hâm mộ.
Được biết, "Shut Down” là bài hát chủ đề trong album Born Pink. "Shut Down" được sáng tác bởi Teddy và 24. So với những bài hát trước đó của Blackpink, "Shut Down” có sự khác biệt về âm nhạc, cấu trúc. Ca khúc kết hợp sáng tạo màn độc tấu violin cổ điển La campanella của Niccolò Paganini với âm hưởng hip-hop.
Ngoài những lời khen, "Shut Down” cũng gây nhiều tranh cãi. Nhiều người xem đánh giá, sản phẩm này không có điểm nhấn đáng nhớ như những bài hát trước của Blackpink. Ngoài ra, phần ca từ của bài hát cũng được đánh giá không ăn nhập với giai điệu. Nhiều bối cảnh trong MV đã được sử dụng trong các sản phẩm trước của Blackpink.
Mới đây, MV "Shut Down" của Blackpink vẫn đón về thành tích mới khi cán mốc 100 triệu lượt xem trên YouTube sau 5 ngày ra mắt. Tuy nhiên, thành tích này bị chê thụt lùi so với những sản phẩm trước đó của Blackpink.
Cụ thể, nhiều so với các ca khúc khác phát hành trước đây đều mất một thời gian ngắn để đạt cột mốc 100 triệu lượt xem trên YouTube. Cụ thể, Ice Cream (1 ngày, 16 giờ) , How you like that (1 ngày, 8 giờ) hay gần nhất là Pink Venom (1 ngày 5 giờ).
Trước đó, MV "Pink Venom" của Blackpink ra mắt vào ngày 19.8.2022 đã đạt được khoảng 2.450.000 người cùng lúc tham gia theo dõi màn công chiếu. Tuy nhiên, ở MV "Shut Down" chỉ đạt được hơn 1.450.000 người cùng lúc tham gia theo dõi màn công chiếu.
Điều này đồng nghĩa "Shut Down" đã không thể vượt qua các MV trước đó của chính nhóm Blackpink như: Ice Cream, Lovesick Girls, How You Like That và cả Pink Venom về lượt công chiếu trên YouTube. Như vậy, lần trở lại này, thành tích MV mới của Blackpink đang thụt lùi.