Truyền thông Hàn đính chính thông tin theo hướng "minh oan" cho G-Dragon

dương hương |

Sau khi G-Dragon hai lần phủ nhận việc sử dụng ma túy trái phép và khẳng định sẽ kiện những người đăng tin sai sự thật, một số bài báo trên nền tảng Naver News liên quan đến thủ lĩnh nhóm Big Bang đã bị gỡ.

Hôm 25.10, sau khi có thông tin nam ca sĩ G-Dragon (Kwon Jiyong) - trưởng nhóm Big Bang - bị khởi tố không giam giữ vì nghi ngờ vi phạm điều luật quản lý ma túy, trên mạng xã hội và báo chí Hàn Quốc đã lan truyền một số video được cho là những hành vi bất thường của G-Dragon.

Như video tại sân bay quốc tế Incheon (tháng 5.2023), video tại sự kiện của Chanel ở Pháp (2022)...

Đặc biệt, một đoạn video ngắn khoảng 3 giây ghi lại khoảnh khắc G-Dragon bước vào một cửa hàng ở Pháp được lan truyền rộng rãi.

Trong video, nam ca sĩ thực hiện động tác giãn cơ, vươn vai, bẻ cổ “như zombie". Nhiều người so sánh hành động của thủ lĩnh Big Bang với nam diễn viên Yoo Ah In, và nghi ngờ đây là biểu hiện của việc sử dụng ma túy.

G-Dragon bị nghi dùng
G-Dragon bị nghi có biểu hiện của việc dùng ma túy vì một video 3 giây. Ảnh: Naver

Tuy nhiên, từ ngày 27-30.10, G-Dragon thông qua luật sư đại diện đã hai lần chính thức phủ nhận việc dùng ma túy trái phép. Đồng thời cho biết sẽ có hành động pháp lý cứng rắn đối với những thông tin sai sự thật, phỉ báng.

Mới đây, tờ Xports News đăng bài viết làm rõ những nghi vấn được cho là “hành vi bất thường" của G-Dragon. Thông tin leo lên Top 1 tin tức giải trí của Naver (Hàn Quốc) và hiện đã thu hút hơn 400.000 lượt đọc.

Theo đó, người hâm mộ đã chia sẻ đoạn video gốc không bị cắt. G-Dragon đi lại hoàn toàn bình thường, thoải mái trên hè phố, và tương tác với một vài fan nữ theo sau. Chỉ đến khi bước chân vào cửa, anh mới thực hiện động tác giãn cơ bị cho là “hành vi bất thường".

G-Dragon đi lại hoàn toàn bình thường trên phố và tương tác với người hâm mộ quốc tế. Ảnh: Naver
G-Dragon đi lại hoàn toàn bình thường trên phố và tương tác với người hâm mộ quốc tế. Ảnh: Naver

Nhiều người hâm mộ cho rằng, giãn cơ, bẻ cổ là những hành động G-Dragon thường xuyên thực hiện không kiêng dè trước mặt fan và phóng viên. Fan lâu năm của nam ca sĩ không còn lạ lẫm với biểu hiện này. Đây dường như là một thói quen để G-Dragon giảm sự căng thẳng khi đối diện với truyền thông.

Ngày 2.11, một số YouTuber lan truyền tin đồn liên quan đến G-Dragon đã nhận được thư điện tử từ phía luật sư của nam ca sĩ, yêu cầu gỡ video. Trên nền tảng Naver News, nhiều bài báo, tin tức về G-Dragon cũng đã bị xóa trước hành động cứng rắn của luật sư.

dương hương
TIN LIÊN QUAN

Lisa (Blackpink) đang bị “phong sát” ở Trung Quốc?

dương hương |

Nhiều dấu hiệu cho thấy Lisa (Blackpink) bắt đầu bị “phong sát" ở Trung Quốc sau màn trình diễn gây tranh cãi tại câu lạc bộ thoát y Crazy Horse Paris.

Dư luận Hàn Quốc xoay chiều trong vụ G-Dragon Big Bang bị nghi dùng ma túy

DƯƠNG HƯƠNG |

Công chúng Hàn Quốc tỏ ra nghi ngờ khi cảnh sát chưa đưa ra bất kỳ bằng chứng nào về việc G-Dragon có dấu hiệu sử dụng ma túy trái phép. Những diễn biến mới trong vụ việc cũng khiến dư luận xoay chiều.

NewJeans và IVE cùng vắng mặt, MAMA 2023 có thể bị mất sức hút

dương hương |

Lễ trao giải âm nhạc MAMA Awards 2023 đang trở thành chủ đề bàn luận sau khi công bố đội hình nghệ sĩ biểu diễn chính thức, nhưng lại thiếu vắng hai nhóm nhạc nữ hot bậc nhất hiện nay là NewJeans và IVE.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.