Yoo Ah In bị truy tố 5 tội danh, dùng 4 loại ma tuý bất hợp pháp

Huyền Chi |

Kết quả điều tra cho thấy Yoo Ah In sử dụng chất cấm liên tục dưới nhiều hình thức.

Ngày 19.10, Văn phòng Công tố quận trung tâm Seoul chính thức truy tố nam diễn viên Yoo Ah In (37 tuổi, tên thật là Uhm Hong Sik) với 5 tội danh, trong đó có hành vi thường xuyên sử dụng ma túy trái phép.

Trong thông báo có ghi, từ tháng 9.2020 đến tháng 3.2022, Yoo Ah In đã sử dụng thuốc propofol tại một bệnh viện ở Seoul như một "thủ thuật thẩm mỹ" 181 lần. Cơ quan chức năng tìm thấy bằng chứng cho thấy nam diễn viên lạm dụng 4 loại ma túy bất hợp pháp với lý do "sử dụng thuốc", bao gồm propofol, midazolam, ketamine và remimazolam.

Từ tháng 5.2021 đến tháng 8.2022, Yoo Ah In đã được kê hai loại thuốc ngủ 44 lần dưới tên người khác.

Vào tháng 1 năm nay, Yoo Ah In bị phát hiện sử dụng ma túy trái phép tại Mỹ cùng với đồng phạm là Choi (32 tuổi) và 4 người khác, ép buộc người khác tham gia sử dụng ma túy trái phép.

Tổng cộng, Yoo Ah In sẽ phải hầu tòa với các cáo buộc bao gồm vi phạm Đạo luật kiểm soát ma túy, sử dụng cần sa và ép buộc người khác, cố gắng tiêu hủy bằng chứng, vi phạm Đạo luật dịch vụ y tế và gian lận.

Văn phòng Công tố quận trung tâm Seoul dự định sẽ tiếp tục điều tra nghi vấn sử dụng cocaine của Yoo Ah In trong thời gian nam diễn viên chờ xét xử.

Yoo Ah In sụp đổ sự nghiệp sau bê bối chất cấm. Ảnh: Yonhap
Yoo Ah In sụp đổ sự nghiệp sau bê bối chất cấm. Ảnh: Yonhap

Yoo Ah In từng gây chấn động dư luận khi bị cáo buộc tiêm propofol 73 lần chỉ trong vòng 1 năm. Được biết, Yoo Ah In là diễn viên đầu tiên dương tính cả 4 loại chất cấm trong lịch sử showbiz Hàn Quốc.

Đến tháng 2.2023, Yoo Ah In bị cấm xuất cảnh để điều tra. Cơ quan chức năng xác định anh dương tính với bốn loại chất cấm, gồm propofol, cần sa, cocaine và ketamine. Số tiền mà "Ảnh đế Rồng Xanh" chi cho ma túy ước tính khoảng 500 triệu won (tức hơn 9 tỉ đồng).

Theo Korea Times, khi bê bối nổ ra, ngành công nghiệp diễn xuất đã chao đảo với scandal của "ảnh đế" Yoo Ah In. Bên cạnh đó, các đối tác, thương hiệu hợp tác với Yoo Ah In cũng chịu tổn thất không nhỏ.

Yoo Ah In sinh năm 1986, được biết đến là diễn viên trẻ có thực lực hàng đầu giới giải trí Hàn. Anh từng góp mặt trong nhiều bộ phim bom tấn như "Punch", "Sungkyunkwan Scandal", "Vetaran", "Six Flying Dragons", "Secret love affair", "The Throne"...

Trong số đó, vai diễn thái tử Sado của "The Throne" đã giúp Yoo Ah In vượt qua nhiều tên tuổi gạo cội và nhận giải Ảnh đế Rồng Xanh 2015, đồng thời trở thành Ảnh đế trẻ nhất màn ảnh Hàn.

Huyền Chi
TIN LIÊN QUAN

Mối quan hệ đặc biệt của Song Hye Kyo và Yoo Ah In sau bê bối ma túy

DIỆU HUYỀN |

Theo truyền thông Hàn Quốc, Song Hye Kyo đã sử dụng các mối quan hệ của mình để giúp đỡ Yoo Ah In.

Yoo Ah In - diễn viên cùng công ty với Song Hye Kyo xuất hiện tiều tụy

Hương Lê (Theo Koreaboo) |

Sáng 27.3.2023, nam diễn viên Yoo Ah In lần đầu xuất hiện trước công chúng tại đồn cảnh sát, sau 50 ngày kể từ khi cuộc điều tra về bê bối sử dụng chất cấm bắt đầu.

Nghi vấn bạn trai khiến Yoo Ah In buông thả bản thân, hủy hoại sự nghiệp

Chí Long |

Nhiều bằng chứng chỉ ra rằng chính Choi Ha Neul - bạn trai tin đồn là người khiến Yoo Ah In nghiện ngập, buông thả bản thân dẫn đến sự nghiệp bị hủy hoại.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.