Bộ GDĐT lưu ý với thí sinh đăng ký xét tuyển thẳng vào đại học năm 2020

Bích Hà |

Thí sinh đủ điều kiện và có nguyện vọng xét tuyển thẳng vào các trường đại học phải nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển tại sở GDĐT trước ngày 20.7.2020

Bộ GDĐT có Công văn 1778/BGDĐT-GDĐH hướng dẫn công tác tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2020, trong đó có hướng dẫn về đăng ký xét tuyển thẳng.

Theo đó, thí sinh phải nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng tại sở GDĐT trước ngày 20.7.2020.

Chứng nhận là thành viên được triệu tập tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế hoặc chứng nhận là thành viên đội tuyển tham dự cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế (có tên trong danh sách của Bộ GDĐT);

Giấy chứng nhận đoạt giải Kỳ thi chọn HSG quốc gia; Giấy chứng nhận đoạt giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia;

Giấy chứng nhận đoạt giải quốc tế về thể dục thể thao, năng khiếu nghệ thuật; Giấy chứng nhận đoạt giải kỳ thi tay nghề khu vực ASEAN và thi tay nghề quốc tế và giấy chứng nhận các đối tượng ưu tiên tuyển thẳng khác;

Hai phong bì đã dán tem và ghi rõ họ tên, địa chỉ liên lạc, số điện thoại của thí sinh; hai ảnh chân dung cỡ 4 x 6.

Thí sinh phải nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng tại sở GDĐT trước ngày 20.7. Ảnh: Hải Nguyễn

Hồ sơ của thí sinh thuộc diện xét tuyển thẳng theo tiêu chí, phạm vi ngành nghề, chương trình định hướng đào tạo quy định trong Đề án tuyển sinh của trường gồm:

Hai phong bì đã dán tem và ghi rõ họ tên, địa chỉ liên lạc, số điện thoại của thí sinh; hai ảnh chân dung cỡ 4 x 6; Bản photocopy hộ khẩu thường trú.

Sau khi có thông báo trúng tuyển của trường, thí sinh phải nộp bản chính giấy chứng nhận đoạt giải để xác nhận nhập học trong thời gian quy định (thời gian tính theo dấu bưu điện nếu nộp qua bưu điện bằng thư chuyển phát nhanh).

Bộ GDĐT lưu ý: Thí sinh thuộc diện quy định tại Khoản 3 Điều 7 của Quy chế tuyển sinh nếu không sử dụng quyền xét tuyển thẳng thì phải đăng ký xét tuyển theo quy định và phải nộp hồ sơ đăng ký ưu tiên xét tuyển tại sở GDĐT trước ngày 20.7.2020.

Ít nhất một trong các bản photocopy sau: Giấy chứng nhận đoạt giải Kỳ thi chọn HSG quốc gia; Giấy chứng nhận đoạt giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia, quốc tế; Giấy chứng nhận đoạt giải quốc tế về thể dục thể thao, năng khiếu nghệ thuật, Giấy chứng nhận đoạt giải kỳ thi tay nghề khu vực ASEAN và thi tay nghề quốc tế.

Về trách nhiệm của các trường, trước 17 giờ ngày 20.8.2020 các trường tổ chức xét tuyển thẳng thí sinh theo quy định, cập nhật danh sách trúng tuyển vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT và gửi kết quả xét tuyển thẳng cho các sở GDĐT để thông báo cho thí sinh;

Tổ chức xét tuyển cho những thí sinh thuộc diện ưu tiên xét tuyển đã đăng ký vào trường theo lịch tuyển sinh; Báo cáo kết quả xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển về Bộ GDĐT (Vụ Giáo dục Đại học) trước ngày 10.9.2020.

Bộ GDĐT yêu cầu các trường, các sở GDĐT quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc các nội dung hướng dẫn. Bộ sẽ tổ chức kiểm tra các trường có dấu hiệu vi phạm Quy chế tuyển sinh, vi phạm trong thực hiện chỉ tiêu tuyển sinh và xử lý theo các quy định hiện hành.

Bích Hà
TIN LIÊN QUAN

Sinh viên được vay tối đa 2,5 triệu đồng/tháng để đóng học phí

Đặng Chung |

Ông Bùi Văn Linh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và Công tác Học sinh, Sinh viên (Bộ GDĐT) cho biết, theo quy định mới, học sinh, sinh viên sẽ được vay tối đa 2,5 triệu đồng/tháng/người để có thể trang trải được chi phí học tập khi học phí tăng mạnh.

Điểm chuẩn năm 2020 của Trường ĐH Y Hà Nội có thể tăng cao

Đặng Chung |

Dù không gây sốc về học phí, nhưng năm 2020, Trường Đại học Y Hà Nội có một số chính sách mới gây bất ngờ và dự báo điểm chuẩn vào trường năm nay có thể tăng cao.

Đừng để sinh viên giỏi phải nghỉ học vì học phí

Bích Hà - Sương Mai |

Tăng học phí để đảm bảo duy trì, nâng cao chất lượng đào tạo” -  là lý do các trường đại học đưa ra sau khi thực hiện tự chủ và không được Nhà nước cấp ngân sách thường xuyên. Điều này đang dẫn đến lo ngại việc tăng mạnh học phí của các cơ sở giáo dục đại học sẽ trở thành rào cản với những học sinh, sinh viên nghèo học giỏi.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nhận thêm nhiệm vụ

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình được phân công là Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Nước màu đỏ tràn vào khu dân cư ở Hà Nội

KHÁNH AN |

Dòng nước màu đỏ tràn vào khu tập thể Phú Minh (phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khiến người dân lo lắng.

Dự báo cường độ áp thấp nhiệt đới khi mạnh lên thành bão số 4

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4 sẽ có cường độ cấp 8 - 9.

Phân bổ tiền hỗ trợ 26 địa phương bị ảnh hưởng bão lũ

PHẠM ĐÔNG - MINH KHÔI |

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương sẽ tổ chức các đoàn giám sát việc phân bổ nguồn lực tại các địa phương nhận hỗ trợ do bị bão lũ.

Khách Hàn Quốc đổ xô du lịch Việt Nam dịp Trung Thu

Đan Thanh |

Kỳ nghỉ Tết Trung thu năm nay, khách Hàn Quốc du lịch nội địa và quốc tế tăng mạnh, đặc biệt tới Thái Lan, Việt Nam.