Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 20 phương thức xét tuyển năm 2024

Vân Trang |

Dưới đây là danh mục 20 phương thức xét tuyển do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định năm 2024 để học sinh theo dõi.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa công bố dự thảo ngày thi tốt nghiệp THPT và kế hoạch tuyển sinh năm 2024. Theo đó, danh mục 20 phương thức xét tuyển do Bộ GDĐT quy định như sau:

Học sinh theo dõi d
Danh mục 20 phương thức xét tuyển do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

Quy định về xét tuyển sớm

Theo dự thảo của Bộ GDĐT, dự kiến, trước 17 giờ ngày 8.7, các trường đại học tổ chức đăng kí và xét tuyển sớm, cập nhật danh sách thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm lên hệ thống.

Chỉ xét tuyển sớm với các phương thức không sử dụng kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (trong trường hợp phương thức xét tuyển có sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 thì thực hiện xét tuyển theo kế hoạch chung); phải có phương án để không tuyển vượt số lượng chỉ tiêu đã dự kiến.

Thí sinh chỉ cần đăng kí nguyện vọng theo ngành/trường

Lưu ý tới thí sinh trong quá trình đăng kí nguyện vọng xét tuyển, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ GDĐT nhấn mạnh, thí sinh nhớ cập nhật lên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GDĐT (hệ thống) tất cả dữ liệu có thể phục vụ cho việc xét tuyển như: Điểm học bạ, chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ đánh giá năng lực, các chứng nhận để cộng điểm ưu tiên, khuyến khích theo quy chế Bộ GDĐT ban hành.

Bà Thủy nhắc lại một quy định cũ nhưng vẫn "mới" với nhiều học sinh và phụ huynh năm nay: Sau khi đã đủ điều kiện trúng xét tuyển sớm của các trường, thí sinh vẫn phải đăng kí nguyện vọng đã trúng tuyển lên hệ thống và nộp lệ phí xét tuyển tương ứng với số nguyện vọng đã đăng kí thì mới hợp lệ.

Trên hệ thống, thí sinh chỉ cần quan tâm tới nguyên tắc: Ngành nào thích nhất đặt lên trước. Trường hợp các nguyện vọng đã trúng tuyển sớm nhưng không phải ngành thích nhất, thí sinh có thể xếp sau.

Nếu các ngành thí sinh thích nhưng không đủ điều kiện trúng tuyển thì hệ thống vẫn xét đến ngành các em đã đủ điều kiện trúng tuyển sớm (theo quy định của các trường).

Hệ thống chỉ xác nhận thí sinh trúng tuyển 1 nguyện vọng duy nhất. Vì thế, trên hệ thống, thí sinh cần sắp xếp thứ tự đặt nguyện vọng mình yêu thích lên trên. Thí sinh trúng tuyển ở nguyện vọng nào, hệ thống sẽ dừng lại ở nguyện vọng đó, không xét tiếp.

Khoảng 200 cơ sở giáo dục đại học đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024. Trong đó, nhiều trường xét tuyển sớm dựa trên học bạ THPT và chứng chỉ IELTS.

Thí sinh theo dõi danh sách các trường đại học xét tuyển học bạ THPT năm 2024 TẠI ĐÂY.

Thí sinh theo dõi danh sách các trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ IELTS TẠI ĐÂY.

Vân Trang
TIN LIÊN QUAN

8 mốc thời gian quan trọng trong xét tuyển đại học năm 2024

Vân Trang |

Thí sinh cần lưu ý mốc thời gian đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển, thời gian nộp lệ phí đăng ký xét tuyển... trong tuyển sinh đại học năm 2024.

Thêm nhiều trường đại học xét tuyển học bạ THPT năm 2024

Vân Trang |

Có thêm nhiều trường đại học tiếp tục thông báo tuyển sinh bằng kết quả học tập (học bạ) THPT năm 2024.

Hàng loạt trường đại học cho phép thí sinh quy đổi điểm IELTS

Vân Trang |

Nhiều trường đại học chấp nhận thí sinh có chứng chỉ IELTS từ 4.5 được phép quy đổi sang điểm xét tuyển đại học.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nhận thêm nhiệm vụ

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình được phân công là Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Nước màu đỏ tràn vào khu dân cư ở Hà Nội

KHÁNH AN |

Dòng nước màu đỏ tràn vào khu tập thể Phú Minh (phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khiến người dân lo lắng.

Dự báo cường độ áp thấp nhiệt đới khi mạnh lên thành bão số 4

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4 sẽ có cường độ cấp 8 - 9.

Phân bổ tiền hỗ trợ 26 địa phương bị ảnh hưởng bão lũ

PHẠM ĐÔNG - MINH KHÔI |

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương sẽ tổ chức các đoàn giám sát việc phân bổ nguồn lực tại các địa phương nhận hỗ trợ do bị bão lũ.

Khách Hàn Quốc đổ xô du lịch Việt Nam dịp Trung Thu

Đan Thanh |

Kỳ nghỉ Tết Trung thu năm nay, khách Hàn Quốc du lịch nội địa và quốc tế tăng mạnh, đặc biệt tới Thái Lan, Việt Nam.