Sinh viên hãy biết cân bằng giữa học tập, giải trí
Ngày 6.11.2022, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức lễ khai giảng năm học 2022- 2023 và chào đón hơn 8000 tân học viên, sinh viên khóa mới nhập trường tại cơ sở 2 của nhà trường ở Hà Nam. Tới dự sự kiện có Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên.
Trong bài phát biểu trước toàn thể sinh viên, PGS.TS Trần Đức Quý - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội nhấn mạnh những thành tích thầy và trò nhà trường đã đạt được, khi vượt qua những lực cản mà dịch COVID-19 gây ra để đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tạo sự chuyển biến đột phá về chất lượng đào tạo.
Bước vào năm học mới 2022-2023, lãnh đạo Trường Đại học Công nghiệp cho biết sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong đó nhấn mạnh việc thực hiện đề án “Chuyển đổi số Đại học”, tiếp tục xây dựng hạ tầng số về học tập, kho học liệu số, kết nối liên thông với các cơ sở dữ liệu quốc gia và hội nhập quốc tế, nâng cao tỉ lệ có việc làm của sinh viên đạt 95%- 98% sau tốt nghiệp từ 6 tháng đến 1 năm.
PGS.TS Trần Đức Quý cũng gửi lời nhắn tới các em tân sinh viên. Thầy mong các em khi bước vào môi trường học tập mới, với những nội dung, hình thức học tập mới... hãy xây dựng cho mình phương pháp phù hợp, chủ động, sáng tạo để có thể hoàn thành nhiệm vụ.
Cần đề cao trách nhiệm nêu gương của mỗi cán bộ, giảng viên
Tới dự lễ khai giảng với thầy và trò Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đánh giá những năm qua nhà trường luôn đoàn kết, sáng tạo, đạt được nhiều thành tích trên các mặt công tác.
Để đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu đổi mới của đất nước, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện và nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tự chủ đại học; đổi mới đồng bộ cả về nội dung, chương trình và phương thức, phương pháp giáo dục, đào tạo theo hướng hiện đại, hội nhập quốc tế; tiếp tục mở rộng các loại hình và ngành nghề đào tạo, gắn với nhu cầu thực tiễn của xã hội.
Đặc biệt, nhà trường cần quan tâm xây dựng môi trường, điều kiện làm việc, học tập, rèn luyện, giải trí lành mạnh; tăng cường giáo dục, bồi dưỡng về chính trị, tư tưởng, truyền thống, đạo đức, lối sống cho sinh viên, tạo nền tảng vững chắc để khi ra trường, các em trở thành người vừa có trình độ chuyên môn, vừa có lòng yêu nước, tự hào, tự tôn dân tộc.