Các trường học ở Hà Nội chuẩn bị phương án sẵn sàng đón học sinh trở lại

Tường Vân |

Ngày 15.10, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội thông báo các trường học trên địa bàn tiếp tục dạy và học trực tuyến và chuẩn bị phương án sẵn sàng đón học sinh trở lại trường.

Theo văn bản Sở GDĐT Hà Nội gửi các phòng GDĐT và trường học trực thuộc sở vào ngày 15.10, các nhà trường vẫn thực hiện dạy học bằng hình thức trực tuyến để đảm bảo phù hợp, hiệu quả theo đúng kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, các đơn vị, trường học tiếp tục chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trường học tập khi điều kiện cho phép; chủ động phối hợp với cơ quan y tế địa phương để hoàn thành việc tiêm vaccine phòng, chống COVID-19 cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên; có phương án chuẩn bị tổ chức tiêm vaccine cho học sinh trong độ tuổi khi có hướng dẫn và phân giao vaccine của cơ quan y tế.

Các nhà trường tiếp tục duy trì việc phối hợp chặt chẽ với gia đình để nắm bắt thông tin về tình hình sức khỏe của học sinh.

Thông qua sổ liên lạc điện tử hoặc hệ thống thông tin liên lạc khác (nếu có) gửi thông tin, hướng dẫn cho học sinh các biện pháp phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe và các biện pháp bảo đảm an toàn trong quá trình học trực tuyến tại gia đình.

Các cơ sở giáo dục trên địa bàn tiếp tục thực hiện đợt cao điểm tuyên truyền pháp luật về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố. Thống nhất trong toàn đơn vị nếu có trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở và các yếu tố dịch tễ khác thì thông tin ngay cho nhà trường, đồng thời đưa đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị.

Như vậy, cho tới thời điểm hiện tại, Hà Nội vẫn chưa chốt cụ thể thời gian học sinh trở lại trường học cũng như phương án tổng thể về việc tiêm vaccine cho học sinh, mà tiếp tục chỉ đạo các trường học "chuẩn bị điều kiện để sẵn sàng".

Tường Vân
TIN LIÊN QUAN

Mở cửa trường học: Cần linh hoạt và phân cấp đến từng địa phương

Tường Vân |

Nhiều chuyên gia cho rằng, việc thực hiện Nghị quyết 128 cần có sự linh hoạt, phân cấp rõ hơn, đặc biệt là trong việc nới lỏng từng bước để đưa học sinh trở lại trường.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Hà Nội nên xem xét cho học sinh đi học lại

Tường Vân |

Tại buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội với lãnh đạo thành phố ngày 14.10, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đề xuất Hà Nội nên xem xét việc cho học sinh đi học trở lại.

Chuyên gia "hiến kế" đón học sinh Hà Nội trở lại trường sớm nhất

Thiều Trang |

Đề cao tinh thần sống chung an toàn với đại dịch COVID-19, PGS.TS Nguyễn Huy Nga - nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho rằng, ngành giáo dục thủ đô cần linh hoạt, xem xét sớm cho học sinh đi học trở lại.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.