Cô giáo bị dồn vào góc tường và lăng mạ phân trần về video đuổi đánh học sinh

Lam Thanh |

Tuyên Quang - Vụ việc cô giáo bị nhóm học sinh dồn vào góc tường chửi bới, lăng mạ khiến dư luận hết sức bức xúc. Nhiều quan điểm cho rằng nguồn cơn khiến nhóm học sinh kích động xuất phát từ nữ giáo viên.

Trong một video lan truyền trên mạng xã hội được cho là ghi lại bằng camera giám sát bên trong lớp học vào ngày 29.11. Hình ảnh từ camera cho thấy nhiều học sinh quây quanh cô giáo P.T.H reo hò, trêu chọc. Nhiều học sinh còn nhảy lên bàn hò hét, quậy phá.

Để phản kháng lại, cô giáo H. đã cầm 2 chiếc guốc đuổi một số học sinh. Trước hành động của cô H. đám học sinh càng thêm kích động. Đỉnh điểm, 1 học sinh dùng ghế đòi đánh trả lại cô giáo.

Việc cô giáo bị nhóm học sinh lăng mạ, chửi bới đã diễn ra từ lâu. Ảnh: Lam Thanh
Việc cô giáo bị nhóm học sinh lăng mạ, chửi bới đã diễn ra từ lâu. Ảnh: Lam Thanh

Nhiều học sinh liên tiếp dùng dép ném về phía nữ giáo viên này. Sau đó, nhóm học sinh chạy ra ngoài nhốt cô H. trong lớp học.

Trao đổi với PV Báo Lao Động, cô P.T.H cho biết, đoạn video đuổi nhóm học sinh đã được cắt ngắn rồi đăng lên mạng xã hội. Bản chất đoạn video đó là phần cuối sau khi cô bị nhóm học sinh lăng mạ, chửi bới.

"Tôi bị nhóm học sinh lớp 7C quây quanh và ném dép vào người. Sau đó để giải tán và thoát ra khỏi lớp nên tôi mới đuổi các học sinh này đi. Lúc đó, tinh thần thực sự rất bị kích động và hoảng loạn nên mới cầm guốc đuổi các học sinh như thế, chứ mục đích không phải để đánh các em", cô H cho biết.

Theo cô H, việc bị học sinh lăng mạ đã kéo dài, thế nhưng đây là lần đầu tiên cô có hành động như vậy. Mục đích đuổi các học sinh chỉ để thoát ra khỏi đám đông. Không có chuyện vì cô thường xuyên đuổi đánh học sinh khiến các em kích động, thù hằn.

Ngoài ra, việc không được học sinh tôn trọng, đồng nghiệp bảo vệ đã ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý. Khi bị kích động bằng những lời chửi bới tục tĩu của học sinh, cô không kiềm chế được. Dù tình trạng trên đã xảy ra khá dài nhưng chỉ nhận được sự thờ ơ của Ban giám hiệu nhà trường. Trước những sự việc như vậy, bản thân cô sợ tới trường.

Nữ giáo viên phải điều trị trầm cảm sau khi sự việc xảy ra. Ảnh: Lam Thanh
Nữ giáo viên phải điều trị trầm cảm sau khi sự việc xảy ra. Ảnh: Lam Thanh

Cũng theo cô H, bản thân hiện tại mong muốn tìm được người phát tán video camera lớp học lên mạng xã hội. Việc tung lên mạng nhưng cắt ngắn đi nhằm đánh lạc hướng dư luận. Chính một số video này làm vụ việc trở nên phức tạp hơn.

"Tôi có thể sai nhưng hành động của học sinh là quá vô lễ. Ngoài ra, những người đứng đầu nhà trường, lớp học cũng cần có trách nhiệm.

Một số học sinh chủ mưu thì cần xử lý nghiêm. Đặc biệt, cần tìm ra người đăng video camera trong lớp học lên mạng. Không phải ai cũng có thể tiếp cận và phát tán được những video được. Phải điều tra xem mục đích họ tung những video này là gì", cô H, giãi bày.

Trước đó, như Báo Lao Động đưa tin, tối 4.12, trên mạng xã hội xôn xao clip ghi lại cảnh một giáo viên bị nhiều nam sinh dồn vào góc tường, liên tục chửi bới, xung quanh là những tiếng hò reo, kích động. Thậm chí, nhóm học sinh trên còn lấy dép ném vào cô giáo này. Một học sinh còn nằm xuống đất ăn vạ nhằm vu oan cho giáo viên đánh mình.

Trước những lời lẽ thách thức, chửi bới của học sinh, nữ giáo viên chỉ biết đứng im và dùng điện thoại để ghi lại.

Lam Thanh
TIN LIÊN QUAN

Xót xa lý do cô giáo đứng im cho học sinh ném dép

Hà Quyên (ghi) |

Chuyên gia Hồ Lâm Giang - Trưởng ban Cố vấn giáo dục Happy Teen chia sẻ với Báo Lao Động liên quan sự việc học sinh ném dép vào cô giáo vừa xảy ra tại trường THCS Văn Phú, ở Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Nữ giáo viên bị ném dép, lăng mạ: Học sinh khiêu khích để tôi bị kỉ luật

Lam Thanh |

Tuyên Quang - Theo nữ giáo viên, khi cô báo cáo lãnh đạo nhà trường thì không được xử lý công tâm. Học sinh lên phòng giám hiệu để làm chứng cho nhau, đổ cho cô vu oan học sinh. Sau khi họp kiểm điểm, cô bị kỉ luật cảnh cáo.

Nữ giáo viên bị nhóm học sinh dồn vào góc tường, chửi bới, lăng mạ

Lam Thanh |

Tuyên Quang - Sau khi dồn nữ giáo viên vào góc tường, nhóm học sinh đã liên tục chửi bới, dùng lời lẽ thô tục để lăng mạ.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.