Đại học Bạc Liêu lý giải không tuyển sinh ngành sư phạm

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu – Năm 2023, Đại học Bạc Liêu không tuyển sinh ngành sư phạm hệ đại học. Trường này đang xem xét đề án tuyển sinh đại học giáo dục tiểu học.

Nhiều phụ huynh thắc mắc muốn học ngành sư phạm tại Đại học Bạc Liêu (BLU) năm 2023 nhưng nhà trường không tuyển sinh.

Ngày 7.3, Tiến sĩ Tô Vĩnh Sơn, Trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Bạc Liêu cho biết, năm 2023, trường dự kiến tuyển sinh 10 ngành đào tạo. Năm học 2023 nhà trường không tuyển sinh ngành sư phạm hệ đại học. Lý do, năm 2022 BLU được cấp mã đào tạo với 4 ngành sư phạm là: toán, hóa, sinh, giáo dục mầm non. Tuy nhiên, sau khi bảo vệ các chỉ tiêu nhà trường chỉ nhận được chỉ tiêu đào tại sư phạm hóa với 15 chỉ tiêu, còn lại không đủ điều kiện theo Nghị định 116/NĐ-CP. Theo Nghị định 116/NĐ/CP đối với đào tạo ngành đại học sư phạm sẽ nhận được nhiều ưu đãi, nhưng phải trên cơ sở nhu cầu của địa phương, cụ thể là chỉ tiêu, nhu cầu của các Sở Giáo dục Đào tạo.

Theo TS Tô Vĩnh Sơn, trước khi trình phương án tuyển sinh năm 2023, nhà trường cũng đã liên hệ với các Sở Giáo dục Đào tạo trong vùng nhưng chưa nhận phản hồi. Chính vì vậy nhà trường không có chỉ tiêu đào tạo các ngành sư phạm theo quy định của Bộ Giáo dục Đào tạo.

TS Sơn cũng cho biết, BLU cũng đang trình đề án tuyển sinh ngành Đại học tiểu học với 122 chỉ tiêu. Nếu được đồng ý sẽ tuyền sinh trong năm 2023 này.

Được biết, năm 2023, Trường Đại học Bạc Liêu (BLU) dự kiến tuyển sinh 775 chỉ tiêu trình độ đại học và 45 chỉ tiêu cho ngành cao đẳng Giáo dục Mầm non theo các phương thức xét tuyển.

Các chỉ tiêu hệ đại học, Trường Đại học Bạc Liêu xét tuyển theo kết quả thi Tốt nghiệp THPT năm 2023 và xét tuyển theo kết quả học tập THPT (học bạ).

Về cách thức xét tuyển kết quả học tập THPT, Trường Đại học Bạc Liêu căn cứ vào tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển từ 18 điểm trở lên để xét như sau: Cách thức 1: Các môn xét tuyển lấy trung bình 3 học kỳ (học kỳ 1, 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12). Cách thức 2: Các môn xét tuyển lấy trung bình 2 học kỳ lớp 12.

Ngoài ra, Trường Đại học Bạc Liêu cũng xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh năm 2023.

Trường Đại học Bạc Liêu là trường đại học công lập nên có học phí thấp nhất cả nước và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Về học bổng, loại xuất sắc bằng 120% học phí; giỏi bằng 110% học phí; khá bằng 100% học phí.

Ngoài ra, hàng năm nhà trường còn vận động học bổng từ các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh (ngân hàng, tập đoàn và các doanh nghiệp…) để hỗ trợ cho những sinh viên học giỏi có hoàn cảnh khó khăn.

NHẬT HỒ
TIN LIÊN QUAN

Bạc Liêu: Đi taxi hoặc gọi người nhà đón vì sợ kiểm tra nồng độ cồn

NHẬT HỒ |

Qua kiểm tra gần 100 trường hợp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông, lực lượng chức năng không phát hiện vi phạm nồng độ cồn.

Vụ đường bị nắn cong ở Bạc Liêu: Thanh tra chỉ ra ít nhất 5 vi phạm lớn

NHẬT HỒ |

Liên quan đến vụ làm đường bị nắn cong khó hiểu, Thanh tra tỉnh Bạc Liêu chỉ ra ít nhất 5 sai phạm lớn.

Sẽ có cao tốc Bạc Liêu - Rạch Giá - Hà Tiên dài 58km

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu – Đường cao tốc này nối tỉnh Bạc Liêu với Hà Tiên (Kiên Giang) đi qua các tỉnh Sóc Trăng, Hậu Giang. Đây là đường cao tốc trục ngang dự kiến xây dựng giai đoạn 2023 – 2030.

Sau vụ sạt lở đê biển Đông, Bạc Liêu, Cà Mau khẩn trương giải pháp ứng phó

Văn Sỹ |

Thời gian qua, tình hình sạt lở đê biểnBạc Liêu và Cà Mau diễn biến ngày càng phức tạp và là nguy cơ ảnh hưởng, thiệt hại đến tài sản, sản xuất và giao thông. Trước tình hình này, 2 địa phương đã khẩn trương triển khai giải pháp ứng phó. Trong đó, UBND tỉnh Cà Mau có tờ trình gửi đến Bộ KH&ĐT xin hỗ trợ 976 tỉ đồng để phòng chống sạt lở trong năm nay

Khẩn cấp hộ đê biển Đông do sạt lở nghiêm trọng tại Bạc Liêu

NHẬT HỒ |

Một đoạn đê biển Đông đoạn giáp hai tỉnh Bạc Liêu - Sóc Trăng bị sạt lở nghiêm trọng. Tỉnh Bạc Liêu đang xem xét công bố tình huống khẩn cấp để có biện pháp khắc phục hiệu quả. Sóng to cùng với gió lớn lúc triều cường dâng cao khiến cho nước biển tràn vào bờ, nguy cơ vỡ đê có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Tuyển sinh đại học 2023: Trường Đại học Bạc Liêu tuyển 775 chỉ tiêu

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu - Năm 2023, Trường Đại học Bạc Liêu (BLU) dự kiến tuyển sinh 775 chỉ tiêu trình độ đại học và 45 chỉ tiêu cho ngành cao đẳng Giáo dục Mầm non theo các phương thức xét tuyển.

Loại cây gia vị phổ biến của miền Bắc bất ngờ gây sức hút tại Bạc Liêu

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu -  Nếu như ở miền Bắc, thì là được xem là một loại gia vị phổ biến không thể thiếu thì ở miền Nam rất ít người sử dụng loại gia vị này trong bữa ăn. Tuy nhiên, tại Bạc Liêu, thời gian gần đây, loại cây gia vị này lại nhiều nông dân được ưa chuộng chọn trồng vì mang lại hiệu quả khá cao.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.