Ngày 11.1, Đại học Quốc gia TPHCM đã công bố mốc thời gian cho thí sinh đăng ký tham gia thi Đánh giá năng lực năm 2024.
Theo đó, kỳ thi ĐGNL năm 2024 sẽ được ĐHQG-HCM tổ chức 2 đợt vào đầu tháng 4 và đầu tháng 6.
Ở đợt 1, thí sinh sẽ có hơn 1 tháng tham gia đăng ký dự thi, từ ngày 22.1- 4.3.
Thí sinh có thể đăng ký dự thi trực tuyến tại trang: https://thinangluc.vnuhcm.edu.vn/.
Ngoài ra, các thông tin về đề thi mẫu, hướng dẫn đăng ký thi và phương thức thanh toán sẽ được thể hiện tại địa chỉ http://cete.vnuhcm.edu.vn/thi-danh-gia-nang-luc.html.
Cụ thể, đợt 1 được ĐHQG-HCM tổ chức vào ngày 7.4 tại 24 tỉnh/thành phố, gồm 21 địa phương như năm trước: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, An Giang, Cần Thơ, Kiên Giang, Bạc Liêu và mở rộng thêm 3 địa phương: Thừa Thiên Huế, Bình Phước và Tây Ninh.
Kết quả của đợt 1 sẽ được công bố vào đúng 1 tuần sau khi thi, tức ngày 15.4.
Đợt 2 được tổ chức vào ngày 2.6 tại 12 tỉnh/thành phố, gồm: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa- Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang, An Giang.
Kết quả của đợt 2 sẽ được công bố vào ngày 10.6. Thí sinh có thể tham gia dự thi đợt 1, đợt 2, hay cả 2 đợt để tăng cơ hội trúng tuyển.
Về phương thức thanh toán, thí sinh sẽ lựa chọn 1 trong 4 phương thức thanh toán qua Viettel Money, Foxpay, Momo và Payoo để hoàn thành thủ tục đăng ký.
Kỳ thi ĐGNL của ĐHQG-HCM chú trọng đánh giá các năng lực cơ bản để học đại học của thí sinh như: sử dụng ngôn ngữ, tư duy logic, xử lý số liệu, giải quyết vấn đề.
Bài thi ĐGNL của ĐHQG-HCM gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm khách quan đa lựa chọn với thời gian làm bài 150 phút. Cấu trúc gồm 3 phần: Sử dụng ngôn ngữ; Toán học, tư duy logic, phân tích số liệu và Giải quyết vấn đề nhằm đánh giá các năng lực cơ bản để học đại học của thí sinh.
Bài thi chú trọng đánh giá khả năng suy luận và giải quyết vấn đề, không đánh giá khả năng học thuộc lòng của thí sinh.