Gần 1.600 thí sinh tranh suất vào Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc

Bảo Nguyên |

Sáng 3.6, gần 1.600 thí sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc đã tham gia các bài thi chuyên theo nguyện vọng đăng ký.

Năm nay, thí sinh dự thi chuyên Toán, Lí, Hóa, Sinh, Tin, tiếng Pháp thi tại Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc. Các môn chuyên còn lại (Văn, Sử, Địa, tiếng Anh) thi tại Trường THPT Trần Phú. Thời gian làm bài là 150 phút.

Theo công bố của Sở GDĐT Vĩnh Phúc, năm học 2024-2025, Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc sẽ tuyển 490 chỉ tiêu với 14 lớp (giảm 1 lớp so với năm học trước).

Trong đó, các môn chuyên tuyển 2 lớp là: Toán, Tin, tiếng Anh, Ngữ văn. Các môn chuyên còn lại (Lí, Hóa, Sinh, Sử, Địa, chuyên Pháp), mỗi môn tuyển 1 lớp.

Số thí sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc năm nay là 1.578 em (72 phòng thi), giảm khoảng 100 thí sinh so với kỳ tuyển sinh năm trước.

Vĩnh Phúc có gần 19.000 thí sinh thi lớp 10, trong đó có gần 1.600 thí sinh thi vào trường chuyên. Ảnh: Bảo Nguyên
Vĩnh Phúc có gần 19.000 thí sinh thi lớp 10, trong đó có gần 1.600 thí sinh thi vào trường chuyên. Ảnh: Bảo Nguyên

Điểm chú ý năm nay là không tuyển lớp không chuyên và tăng đối với lớp chuyên Tin. Riêng với chuyên Tin, đây là năm đầu tiên, Vĩnh Phúc tổ chức thi đề riêng (1 lớp) với 35 học sinh, lớp còn lại thi chung với đề chuyên Toán và lấy nguyện vọng 2 từ thí sinh thi chuyên Toán.

Trước đó, gần 19.000 thí sinh của tỉnh Vĩnh Phúc đã hoàn thành 3 bài thi chung là: Ngữ văn, tiếng Anh (ngày 1.6) và Toán (ngày 2.6). Thi chuyên là bài thi cuối cùng khép lại Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 của tỉnh Vĩnh Phúc.

Mới đây, Bộ GDĐT đã công bố cả nước có 139 học sinh lớp 12 được miễn thi tốt nghiệp THPT và tuyển thẳng vào đại học năm nay.

Các học sinh này là những em được triệu tập tham gia chọn đội tuyển thi Olympic quốc tế và khu vực ở môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học và Tin học.

Vĩnh Phúc có 7 học sinh nằm trong danh sách này và đều là học sinh Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc.

Bảo Nguyên
TIN LIÊN QUAN

Đáp án đề thi môn Toán vào lớp 10 năm 2024 tỉnh Vĩnh Phúc

Vân Trang |

Gợi ý đáp án môn Toán thi vào lớp 10 năm 2024 tỉnh Vĩnh Phúc được cập nhật đầy đủ và chi tiết trên Báo Lao Động.

Hàng nghìn phụ huynh đội nắng, vượt đường xa đưa con đi thi vào lớp 10 trường chuyên

Thùy Trang - Nguyễn Đạt |

Sáng 1.6, hàng nghìn thí sinh bước vào kì thi tuyển sinh lớp 10 trường THPT chuyên Ngoại ngữ.

Điểm tên những trường chuyên trăm tỉ ở miền núi phía Bắc

Nguyễn Tùng |

Những trường Trung học phổ thông (THPT) chuyên với chi phí xây dựng hàng trăm tỉ đồng tại các tỉnh miền núi phía Bắc đã và đang là nơi ươm mầm, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

Người dân Hà Nội chen chân trên phố Hàng Mã chơi Trung thu

NHÓM PV |

Tối 16.9 (tức 14.8 Âm lịch), hàng ngàn người dân đổ về khu vực phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để vui chơi Trung thu khiến tuyến phố trở nên ùn tắc.

Kịch bản đường đi khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên bão số 4

AN AN |

Đại diện cơ quan khí tượng nhận định áp thấp nhiệt đới có thể mạnh thành bão số 4 và khả năng tác động đất liền nước ta.

Tạm giữ lái xe ô tô cán học sinh tử vong trong sân trường

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Cơ quan chức năng đã tạm giữ hình sự người lái xe ô tô bán tải cán tử vong em học sinh lớp 2 ngay trong sân trường.

Lô đất trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở Hà Nội bị bỏ cọc

CAO NGUYÊN |

Dù đã hết thời gian nộp tiền nhưng đến nay lô đất có giá trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở huyện Thanh Oai (Hà Nội) vẫn chưa đóng tiền.

Hà Nội tắc đường cả cây số, người dân ì ạch di chuyển

Nhóm PV |

Tối 16.9, nhiều tuyến đường tại Hà Nội tắc cứng do giờ tan tầm và lượng người đổ ra đường đi chơi Trung thu.