Gần 4.000 học sinh Ba Vì rạng rỡ đến trường sau nhiều tháng học trực tuyến

Tường Vân |

Hà Nội - Mặc kệ rét lạnh, sáng sớm hôm nay, gần 4.000 học sinh Ba Vì rạng rỡ đến trường sau nhiều tháng học trực tuyến tại nhà.

Giáo viên vừa mừng, vừa lo

Sau hơn 2 tháng học trực tuyến, hôm nay 8.1, học sinh khối 9 các Trường THCS tại Ba Vì (Hà Nội) mới được tựu trường. Đây là huyện duy nhất tại Hà Nội được phép cho học sinh đi học trực tiếp trong khi 29 quận, huyện, thị xã còn lại học sinh vẫn tiếp tục học trực tuyến.

Thầy Nguyễn Thế Hậu - Hiệu phó trường THCS Minh Quang cho biết, qua khảo sát khối 9 100% các em có nguyện vọng được đi học trở lại.

Được mở cửa trường học là điều khiến thầy cô rất vui mừng vì được trở lại bục giảng, gặp mặt học trò sau nhiều tháng xa cách. Thế nhưng, dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp, nên việc đảm bảo an toàn cho học trò, giáo viên và cán bộ nhà trường là điều đặt lên trên hết.

Ngay từ sáng sớm, đoàn thanh niên và giáo viên đã có mặt ở cổng trường, bố trí lực lượng tại từng khu vực cụ thể để đón học sinh trở lại trường an toàn, đảm bảo giãn cách và các quy định phòng, chống dịch.

"Khối lớp 9 hiện có 5 lớp, 3 lớp học sáng, 2 lớp học chiều. 3 lớp học buổi sáng được phân ra làm 3 vị trí, cách nhau khoảng 20m. Ngay từ cổng vào nhà trường đã tiến hành kẻ vạch, phân luồng đưa học sinh đế từng vị trí. Đồng thời bố trí học sinh từng thôn sẽ đến trường theo khung giờ nhất định, tránh để tiếp xúc quá đông người" - thầy Hậu nói.


 
Cô  Nguyễn Thị Hương- Giáo viên Trường THCS Chu Minh  trong buổi đầu lên lớp. Ảnh: NTCC.

Thầy Nguyễn Duy Hùng - Hiệu trưởng Trường THCS Chu Minh cho biết, trước khi có kế hoạch cho học sinh đi học trở lại, địa phương đã tổ chức tập huấn cho cán bộ quản lý, nhân viên y tế các nhà trường về việc đón học sinh quay lại trường; phương án xử lý các tình huống phát hiện học sinh có dấu hiệu ho, sốt; quy trình xử lý trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19.

Nhà trường cũng đã tổng vệ sinh, khử khuẩn, chuẩn bị nước sát khuẩn, đo nhiệt độ cho toàn bộ học sinh, giáo viên... trước khi vào trường. Đồng thời, xây dựng phương án phân luồng đón học sinh, bố trí nhân sự, phân công cụ thể nhiệm vụ từng khu vực, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường”

Học sinh Trường THCS Chu Minh xếp hàng, đo thân nhiệt để vào lớp học. Ảnh: NTCC.
Học sinh Trường THCS Chu Minh xếp hàng, đo thân nhiệt để vào lớp học. Ảnh: NTCC.
Học sinh Trường THCS Chu Minh xếp hàng, đo thân nhiệt để vào lớp học. Ảnh: NTCC.
Học sinh Trường THCS Chu Minh xếp hàng, đo thân nhiệt để vào lớp học. Ảnh: NTCC.
Học sinh Trường THCS Chu Minh xếp hàng, đo thân nhiệt để vào lớp học. Ảnh: NTCC.

Học sinh háo hức trở lại trường

Tại Trường THCS Chu Minh, từ khoảng hơn 6h sáng, lực lượng đoàn viên thanh niên có mặt để hỗ trợ phân luồng, đón học sinh vào lớp.

Khuôn mặt các em học sinh ánh lên niềm rạng rỡ, hạnh phúc sau bao ngày xa cách thầy cô, bạn bè. Thế nhưng, ai cũng hiểu, lúc này, giữ an toàn cho bản thân và những người xung quanh là nhiệm vụ quan trọng nhất.

Vì vậy, ngay sau khi được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, các em nhanh chóng di chuyển vào lớp theo sự hướng dẫn của thầy cô, ngồi vào vị trí và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh.

Học sinh Trường THCS Chu Minh háo hức trong ngày đầu đến lớp. Ảnh: NTCC.
Học sinh Trường THCS Chu Minh háo hức trong ngày đầu đến lớp. Ảnh: NTCC.
Học sinh Trường THCS Chu Minh háo hức trong ngày đầu đến lớp. Ảnh: NTCC.

Được trở lại trường sau nhiều ngày xa cách bạn bè, thầy cô, em Phan Minh Ánh - học sinh lớp 9B Trường THCS Chu Minh không khỏi háo hức, hồi hộp.

"Đã lâu lắm rồi em chưa được gặp thầy cô, bạn bè, nay được đến trường em vui lắm. Năm nay là năm cuối cấp, nếu được gặp bạn bè, thầy cô, học tập trực tiếp, việc học của em sẽ dễ dàng hơn rất nhiều" - Minh Ánh vui vẻ nói.

Dù vui mừng khi được đi học trở lại, Minh Ánh có phần lo lắng vì dịch bệnh hiện còn nhiều diễn biến phức tạp. Em sợ đi học trở lại chẳng được bao lâu sẽ phải chuyển sang học trực tuyến như một số tỉnh thành hiện nay.

"Hôm nay, em đã dậy từ sáng sớm, chuẩn bị sẵn bình nước cá nhân, khẩu trang, và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh. Đến trường, thấy các thầy cô bố trí lực lượng phân luồng học sinh, đo khẩu trang, sát khẩu và giãn cách tối đa em cũng thấy yên tâm phần nào. Em mong dịch bệnh mau qua đi để học sinh toàn trường được đi học trở lại" - Minh Ánh chia sẻ.

Tường Vân
TIN LIÊN QUAN

Chi tiết kế hoạch đón học sinh trở lại trường của 63 địa phương

Trang Hà |

Đến nay cả nước có 21 tỉnh, thành tổ chức cho học sinh học trực tiếp, 18 tỉnh, thành kết hợp dạy học trực tiếp và trực tuyến, 24 địa phương học trực tuyến và qua truyền hình.

Mở cửa trường học từng bước để đảm bảo an toàn

Tường Vân |

Hiện nay, xuất hiện tình trạng nhiều tỉnh thành mở cửa trường học và ngay lập tức phải đóng cửa vì liên quan đến ca nhiễm mới. Vậy nên, việc mở cửa trường học được các địa phương tính toán, thực hiện cẩn trọng từng bước để đảm bảo an toàn. 

Ba Vì dạy học trực tuyến với học sinh khối 9 chưa muốn đến trường

Tường Vân |

Hà Nội - Các trường ở Ba Vì, Hà Nội sẽ tổ chức dạy học trực tuyến đối với những học sinh khối 9 chưa muốn đến trường vào ngày 8.11.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.