Học sinh lớp 5 Hà Tĩnh được Bộ trưởng GDĐT tặng Bằng khen vì trả lại của rơi

KHẢ HÂN |

Em Võ Hồng Hiếu (10 tuổi) - học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Thịnh Lộc, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh, được Bộ trưởng Bộ GDĐT tặng Bằng khen do có hành động đẹp, nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất.

Ngày 16.4, thừa uỷ quyền của Bộ trưởng Bộ GDĐT, trong lễ chào cờ đầu tuần tại Trường Tiểu học Thịnh Lộc, Sở GDĐT Hà Tĩnh đã trao bằng khen của Bộ trưởng cho em Võ Hồng Hiếu (10 tuổi, học lớp 5A) do có hành động đẹp, nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất.

Đồng thời, Sở GDĐT Hà Tĩnh cũng tặng giấy khen và tiền thưởng cho em Hiếu.

Trước đó, ngày 2.4, em Hiếu trên đường từ trường về nhà đã nhặt được một chiếc ví đựng tiền. Trong ví có hơn 24 triệu đồng.

Nhặt được ví, em Hiếu đã hỏi xung quanh có ai rơi ví tiền không nhưng không ai nhận. Sau đó, em đã mang ví về nhờ bố tìm người đánh rơi để trả lại. 

Sau đó, gia đình em Hiếu đã tìm được người rơi ví tiền để trả lại. Hành động của em Hiếu được nhiều người khen ngợi. Người bị rơi ví tiền đã vô cùng xúc động khi đó là khoản tiền vừa bán bò được 27 triệu đồng, đi trả nợ 3 triệu đồng rồi trên đường về bị rơi ví tiền.

KHẢ HÂN
TIN LIÊN QUAN

Doanh nghiệp khởi kiện vụ kê biên thiếu hơn 40 tỉ đồng

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Không chấp nhận quá trình kê biên, bán đấu giá tài sản do bị thiếu hơn 40 tỉ đồng nên doanh nghiệp đã gửi đơn khởi kiện, đề nghị tòa án phân xử.

Lý do bà chủ Xuyên Việt Oil chiếm dụng được 219 tỉ đồng

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil bị cáo buộc không nộp 219 tỉ đồng tiền Quỹ Bình ổn giá xăng dầu cho Nhà nước.

Nhiều mặt hàng tỉ USD của Việt Nam băng băng sang đất Mỹ

Cường Ngô |

Trong 8 tháng năm 2024, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Mỹ đạt 87,7 tỉ USD, tăng trưởng mạnh cả ở chiều xuất khẩu, nhập khẩu.

Trương Mỹ Lan khóc và nói sẽ trả tiền cho trái chủ

NHÓM PV |

TPHCM - Tại phiên tòa chiều 23.9, Trương Mỹ Lan bật khóc và hứa sẽ ưu tiên lấy tài sản của mình khắc phục cho các trái chủ.

BTC cuộc thi hoa hậu xin lỗi vì phát ngôn "vui mừng đón bão"

ĐÔNG DU |

Sau khi bị khán giả chỉ trích về phát ngôn tranh cãi, Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2024 Phạm Duy Khánh đã xin lỗi.

Trực tiếp bóng đá Nam Định 0-0 Quảng Nam: Hiệp 1

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa câu lạc bộ Nam Định và Quảng Nam tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025, diễn ra lúc 18h00 hôm nay (23.9).

Mưa lớn chia cắt gần 900 người dân tại Quảng Bình

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Mưa lớn nhiều ngày khiến gần 900 người dân ở xã Thượng Hóa bị chia cắt.

Cựu Chủ tịch Nhà xuất bản Giáo dục nhận hối lộ gần 25 tỉ

Việt Dũng |

Ông Nguyễn Đức Thái - cựu Chủ tịch Hội đồng thành viên, cựu Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục, bị đề nghị truy tố với cáo buộc nhận hối lộ gần 25 tỉ đồng.