Làm rõ việc giáo viên Lâm Đồng đi Hà Giang, Sở GDĐT "duyệt tour giá cao"

Mai Hương |

Ngày 17.4, ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã ký văn bản hỏa tốc yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo xác minh, báo cáo và làm rõ thông tin: Giáo viên Lâm Đồng đi Hà Giang thăm học trò nhưng Sở duyệt tour du lịch giá cao.

UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Giáo dục và Đào tạo khẩn trương kiểm tra, xác minh và làm rõ thông tin nêu trên. Đồng thời, có phương án giải quyết dứt điểm, đảm bảo công khai, minh bạch, khách quan và đúng quy định trong quá trình tổ chức thực hiện, không để tạo dư luận xấu trong xã hội.

Báo cáo UBND tỉnh kết quả xác minh và phương án giải quyết trước 11h30, ngày 17.4.

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang có liên hệ đề nghị hỗ trợ giáo viên dạy tiếng Anh cho học sinh vì tỉnh Hà Giang đang thiếu giáo viên.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng đã nhận lời hỗ trợ. Nhiều giáo viên của tỉnh Lâm Đồng đã dạy miễn phí tiếng Anh cho học sinh huyện Mèo Vạc và Bắc Mê của tỉnh Hà Giang theo hình thức trực tuyến.

Sự việc bắt đầu phát sinh vấn đề khi việc đi thăm học sinh được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng tổ chức dưới dạng tour du lịch và giáo viên phải tự túc kinh phí.

Cho rằng việc đi thăm học sinh nhưng phải đóng tiền với giá cao cho công ty du lịch, đó là chưa kể phải tự túc giá vé máy bay chiều đi và về khiến cho có giáo viên bày tỏ sự không bằng lòng.

Mai Hương
TIN LIÊN QUAN

Trong lúc khoan giếng, người dân ở Lâm Đồng phát hiện khí lạ bốc lên

Mai Hương |

UBND xã An Nhơn, huyện Đạ Tẻh (tỉnh Lâm Đồng) đã tạm thời lấp giếng khoan của một gia đình để ngăn chặn tình trạng rò rỉ khí lạ có mùi gas bốc lên từ lòng đất và phát cháy.

Bạo lực học đường ngày càng nhiều, cần nắm bắt tâm lý học sinh từng cấp học

THÙY TRANG |

Vấn nạn bạo lực học đường đang ngày càng nhiều khiến môi trường giáo dục bị ảnh hưởng.

Yêu cầu có giải pháp cấp nước sinh hoạt cho hơn 700 hộ dân ở Lâm Đồng

Mai Hương |

Ngày 16.4, UBND huyện Đạ Huoai (tỉnh Lâm Đồng) đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các ngành chức năng thực hiện giải pháp cấp nước sinh hoạt cho người dân thị trấn Đạ M’ri.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.