Một hiệu trưởng ở Hà Nội bị thu hồi bằng THPT vì gian lận

Vân Trang |

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội vừa ký quyết định thu hồi và hủy bỏ bằng tốt nghiệp THPT của một giám đốc và một hiệu trưởng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Hai người học bị thu hồi và hủy bỏ bằng tốt nghiệp THPT trong quyết định của Sở GDĐT là: Nguyễn Văn Quân, cựu học sinh trường GDTX Sóc Sơn (Hà Nội), tham dự khóa thi tốt nghiệp THPT ngày 2.6.2010 tại Hội đồng thi GDTX Huyện Sóc Sơn (Hà Nội), xếp loại tốt nghiệp: Trung bình và Nguyễn Thị Phú, đã tốt nghiệp bổ túc trung học, kỳ thi ngày 5.6.1995, tại hội đồng thi Sóc Sơn.

Sở GDĐT Hà Nội nêu rõ, lý do hai người này bị thu hồi và hủy bỏ bằng tốt nghiệp là do có hành vi gian lận trong tuyển sinh, học tập; vi phạm điểm a khoản 1 Điều 25 Quy chế 21.

Theo quyết định của Sở GDĐT, trong thời hạn 30 ngày ông Quân và bà Phú có trách nhiệm nộp lại bằng tốt nghiệp cho Sở GDĐT Hà Nội.

Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Sóc Sơn có trách nhiệm điều chỉnh thông tin trong các hồ sơ lưu trữ về kỳ thi tốt nghiệp THPT khóa ngày 2.6.2010 và kỳ thi Bổ túc văn hóa trung học khóa ngày 5.6.1995 theo quy định.

Đồng thời, Phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GDĐT Hà Nội có trách nhiệm thu hồi, hủy bỏ hai bằng tốt nghiệp này; điều chỉnh thông tin trong hồ sơ gốc lưu trữ tại Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về kỳ thi tốt nghiệp THPT khóa ngày 2.6.2010 và kỳ thi Bổ túc văn hóa trung học khóa ngày 5.6.1995.

Được biết, ông Nguyễn Văn Quân là Giám đốc Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp và kinh doanh tổng hợp Tân Minh, huyện Sóc Sơn. Bà Nguyễn Thị Phú là Hiệu trưởng Trường mầm non Tân Hưng, huyện Sóc Sơn.

Vân Trang
TIN LIÊN QUAN

Giáo viên mong sự kiện Gạc Ma sớm được đưa vào nội dung giảng dạy

Nguyễn Văn Lực (Trường THCS Trịnh Phong, Diên Khánh, Khánh Hòa) |

Trận hải chiến Gạc Ma ngày 14.3.1988 mãi đi vào lịch sử hào hùng của dân tộc. Dù vậy, trong sách giáo khoa Lịch sử phổ thông hiện hành, sự kiện này chưa được đề cập đến.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thông tin về đề thi tuyển sinh lớp 10 năm 2023

Vân Trang |

Ngày 13.3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội ban hành kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông (THPT) không chuyên năm học 2023-2024.

Hiệu trưởng thông tin vụ bé trai 2 tuổi ở Nha Trang tử vong khi đi học

Hữu Long |

Nha Trang - Lãnh đạo nhà trường cho biết cháu bé 2 tuổi, bị viêm họng và được cô giáo theo dõi. Ngay khi sức khỏe cháu bé có chiều hướng phức tạp, nhà trường đã đưa đến bệnh viện nhưng bệnh nhân đã không qua khỏi.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.