Nhiều tỉnh thành miễn, giảm học phí năm học 2023-2024

Vân Trang |

Đã có 4 tỉnh, thành phố miễn, giảm học phí cho học sinh các cấp năm học 2023 - 2024, ngân sách dự chi hàng trăm tỉ đồng.

HĐND TP. Đà Nẵng ra nghị quyết dự chi hơn gần 410 tỉ đồng để miễn học phí với trẻ mầm non, học sinh các trường phổ thông công lập và ngoài công lập, học viên trung tâm giáo dục thường xuyên năm học 2023 - 2024. Trong đó, dành ra hơn 316 tỉ đồng miễn học phí cho học sinh khối các trường công lập và 92,2 tỉ đồng hỗ trợ học sinh ngoài công lập.

Như vậy, năm học 2023 - 2024 là năm thứ ba liên tiếp Đà Nẵng thực hiện chính sách hỗ trợ 100% học phí cho học sinh các cấp.

Hải Phòng cũng dự chi hơn 400 tỉ đồng ngân sách địa phương để miễn học phí cho toàn bộ học sinh đang học tại các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn.

Theo đó, mức thu học phí năm học 2023 - 2024 của Hải Phòng gồm: Khu vực thành thị, mức thu học phí 300.000 đồng/học sinh/tháng. Khu vực nông thôn 100.000 đồng/học sinh/tháng cho ba bậc học mầm non, tiểu học, THCS. Bậc học phổ thông là 200.000 đồng/học sinh/tháng.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự chi khoảng 327 tỉ đồng cho việc miễn học phí cho học sinh các cấp học. Trong đó, dành 190 tỉ đồng hỗ trợ giảm học phí cho trẻ 5 tuổi và học sinh THCS (học sinh tiểu học được miễn theo luật).

Ngoài đối tượng trẻ mầm non 5 tuổi, năm học 2023 - 2024, tỉnh này ban hành chính sách hỗ trợ học phí cho trẻ mầm non 3, 4 tuổi, học sinh THPT và học viên giáo dục thường xuyên. Mức hỗ trợ này cho các đối tượng trong và ngoài công lập, áp dụng hỗ trợ theo số tháng học tập thực tế tại cơ sở giáo dục theo quy định, tối đa không quá 9 tháng.

Bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GDĐT Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong trường hợp có sự trùng lặp về chính sách miễn, giảm, hỗ trợ học phí qui định tại các Nghị quyết của HĐND tỉnh với các văn bản qui phạm pháp luật khác đang thực hiện có mức hỗ trợ cao hơn, thì được hưởng một lần theo mức hỗ trợ cao hơn.

Tỉnh Hà Nam quyết định hỗ trợ một phần học phí cho học sinh các cấp trên địa bàn sau khi công bố mức học phí mới. Mức hỗ trợ đúng bằng mức tăng học phí khi thực hiện theo Nghị định 81. Về dự chi ngân sách, hiện tỉnh này chưa công bố, đang chờ Chính phủ ban hành Nghị định 81 sửa đổi.

Năm học trước 2022 - 2023, cả nước có 7 địa phương thực hiện miễn học phí cho học sinh phổ thông gồm: Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bắc Kạn, Cần Thơ, Quảng Bình.

Vân Trang
TIN LIÊN QUAN

Nếu không đăng kí học thêm, phụ huynh sợ con bị "trù dập"

Vân Trang |

Nhiều phụ huynh nói rằng, họ đăng kí học thêm cho con trên tinh thần "buộc phải tự nguyện" bởi sợ nếu không học, con sẽ bị thầy cô ghét bỏ, trù dập.

Chưa hết nạn học thêm, phụ huynh lại đau đầu với "thời khoá biểu" đồng phục

NHÓM PV |

Nhiều phụ huynh, học sinh cảm thấy khổ sở khi mới bắt đầu năm học mới đã phải quay cuồng với việc học thêm kiểu "buộc phải tự nguyện" và hàng loạt các khoản thu "trên trời".

Học phí, điểm chuẩn bổ sung Trường Đại học Mỏ địa chất năm 2023

Vân Trang |

Trường Đại học Mỏ - Địa chất thông báo điểm chuẩn bổ sung, học phí năm 2023.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.