Phúc khảo điểm thi từ 1 lên 9 điểm: Sẽ họp phê bình rút kinh nghiệm

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Về sự việc một thí sinh được tăng từ điểm 1 lên điểm 9 sau phúc khảo điểm kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lam Sơn, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Thanh Hóa cho biết, nguyên nhân do lỗi kỹ thuật khi nhập điểm. Tới đây, sở sẽ họp phê bình, rút kinh nghiệm.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024 - 2025 diễn ra từ ngày 22 - 23.5 vừa qua, do Sở GDĐT tỉnh Thanh Hóa tổ chức thi và chấm thi. Kỳ thi có 1.705 học sinh đăng ký dự thi, trong đó chỉ tiêu tuyển sinh là 420 học sinh.

Sau khi công bố điểm thi, nhiều học sinh đã nộp đơn xin phúc khảo bài thi. Trong số học sinh phúc khảo, có 6 học sinh cho kết quả phúc khảo thay đổi điểm so với điểm chấm ban đầu.

Đáng chú ý, trong số 6 thí sinh đề nghị phúc khảo điểm thi (ở nhiều môn thi), có bài thi môn Toán (chuyên) của em Ngô Hoàng Khôi có điểm chấm đợt đầu là 1 điểm, nhưng sau khi phúc khảo tăng lên điểm 9; có 4 học sinh khác tăng số điểm (từ 0,8 đến 3,25 điểm) và 1 em hạ 2,50 điểm, sau khi chấm lại bài thi.

Danh sách thí sinh có điểm bài thi sau phúc khảo thay đổi so với chấm đợt đầu. Ảnh: Chụp màn hình
Danh sách thí sinh có điểm bài thi sau phúc khảo thay đổi so với chấm đợt đầu. Ảnh: Chụp màn hình

Lý giải về nguyên nhân xảy ra sự việc số điểm của em Ngô Hoàng Khôi bị chênh lệch quá lớn sau phúc khảo, ông Hoàng Mạnh Thắng - Trưởng Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Sở GDĐT tỉnh Thanh Hóa - cho hay, sau khi rà soát, xác minh các khâu xác định, đây là lỗi kỹ thuật, sai sót do bộ phận lên bảng điểm nhầm.

“Ngay sau khi có kết quả, thí sinh này thấy kết quả không đúng với chất lượng bài làm nên đã đề nghị phúc khảo lại” - ông Thắng thông tin.

Ông Thắng cũng cho biết thêm, trường hợp nhập điểm sai không phải không có, thậm chí có trường điểm 10 nhập nhầm thành điểm 1, thiếu đi số 0. Việc này là không may, các thầy các cô cũng không cố tình.

Cũng liên quan đến sự việc trên, đại diện lãnh đạo Sở GDĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết, quá trình cập nhật dữ liệu, bộ phận lên điểm có người đọc, người ghi và người soát. Tuy nhiên, quá trình này xảy ra sự việc đáng tiếc như như trên. Hiện tại, dù đã điều chỉnh lại điểm nhưng tới đây sở sẽ kiểm điểm, họp phê bình nhóm lên điểm này để rút kinh nghiệm cho những kỳ thì khác.

QUÁCH DU
TIN LIÊN QUAN

Sốc với kết quả phúc khảo điểm thi vào Trường THPT chuyên Lam Sơn: Từ điểm 1 lên 9

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau kết quả phúc khảo điểm thi, một thí sinh thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lam Sơn được nâng từ điểm 1 lên điểm 9, việc này khiến nhiều người bất ngờ vì sự chênh lệch điểm quá lớn.

Thi lớp 10 căng thẳng hơn thi đại học, phụ huynh đứng ngồi không yên

ANH ĐỨC |

Mùa thi vào lớp 10 tại Hà Nội đã chính thức diễn ra. Nhiều phụ huynh bày tỏ cảm xúc lo lắng khi đồng hành cùng con trong kỳ thi đầy căng thẳng này.

Bất ngờ điểm xét thăng hạng hơn 800 giáo viên Hà Nội tăng kịch trần sau phúc khảo

Văn Nguyễn |

Hầu như toàn bộ 834 hồ sơ giáo viên Hà Nội xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp đều được nâng 10-20 điểm, cá biệt có một số trường hợp được nâng 35-40 điểm, sau khi chấm phúc khảo.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.