Quảng Nam: Không có chuyện học sinh đói ăn thịt chuột

THUỲ TRANG |

Quảng Nam - Sáng 12.9, ông A Viết Sơn, Chủ tịch UBND huyện Nam Giang, Quảng Nam khẳng định, các trường trên địa bàn huyện không bao giờ có chuyện để học sinh đói ăn thịt chuột như trên mạng xã hội phản ánh.

Trước thông tin trên mạng xã hội về câu chuyện hộp cơm với thịt chuột của học sinh được cho là ở huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam mang theo đến trường, Chủ tịch UBND huyện Nam Giang khẳng định: “Nếu ở trong các trường học bán trú trên địa bàn huyện thì chắc chắn không có trường hợp này. Vì các trường hiện nay đều có hỗ trợ tiền ăn cho học sinh, ăn theo chế độ, có cấp dưỡng, có ban quản lý giám sát.

Còn nếu ở trong gia đình đưa con cháu đi học mà không có điều kiện cho con học bán trú thì tôi không dám khẳng định. Tuy nhiên, nếu là người dân chuẩn bị cơm cho con em mình thì cũng các gia đình đa phần là gói cơm trong lá, tận dụng hộp sữa. Đa phần những trường hợp không để con học bán trú thì đón con cháu về vì nhà gần.

Hơn nữa, môi trường học tập của các học sinh trong ảnh và cả người cầm hộp cơm thì không phải là phụ huynh, học sinh và cả giáo viên trên địa bàn huyện” – ông Sơn cho hay.

Tuy vậy, khi phát hiện thông tin trên, UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc kiểm tra xác minh nhưng đến nay chưa có kết quả vì thông tin đăng tải không nói rõ tên tuổi học sinh, ở trường nào, lớp nào.

“Nếu đúng có trường hợp như vậy thì huyện sẽ tìm hiểu. Gia đình quá khó khăn thì chúng tôi sẽ tạo điều kiện giúp đỡ gia đình, học sinh. Nhưng thực sự hiện nay trên địa bàn huyện không thể có tình trạng đói ăn như vậy” – ông Sơn chia sẻ thêm.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Hàng trăm học sinh ở Sơn La phải nghỉ học do trường ngập sau mưa lũ

Khánh Linh |

Sơn La - Hàng trăm học sinh ở huyện Bắc Yên phải nghỉ học do trường ngập úng sau mưa lũ.

TP.Hồ Chí Minh: Triển khai nhiều giải pháp để học sinh đến trường

Nguyễn Huyên |

Số học sinh tăng cao dẫn đến thiếu trường lớp, giáo viên đang là tình trạng chung xảy ra ở nhiều thành phố lớn. Để khắc phục áp lực sĩ số tăng cao, TPHCM đang triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo điều kiện đến trường cho học sinh trong năm học mới.

Vì sao vào năm học mới, học sinh vẫn chưa có đủ sách giáo khoa?

Vân Hà |

Dù năm học mới đã bắt đầu gần 1 tuần, nhiều học sinh vẫn chưa có đủ sách giáo khoa.

Mạnh Quân "Nhật ký Vàng Anh: Kết hôn đã giúp tôi trưởng thành

Huyền Chi - Mi Lan (thực hiện) |

Diễn viên Mạnh Quân quay trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn Hào trong bộ phim giờ vàng “Sao Kim bắn tim sao Hỏa", đóng cặp cùng Diễm Hằng - nữ diễn viên đã hợp tác với anh từ bộ phim "Nhật ký Vàng Anh" năm 2006.

Tuấn Hưng, Đinh Tùng bị bỏ lại ở Anh trai vượt ngàn chông gai

Chí Long |

"Anh trai vượt ngàn chông gai" tập 11 tiến hành chia lại đội hình thành 2 nhà, Tuấn Hưng - Phan Đinh Tùng gây bất ngờ khi rơi vào top lựa chọn cuối.

Tình thế khó khăn của phim Hàn chiếu cuối tuần

An Nhiên |

Năm nay, thành tích của các bộ phim Hàn chiếu cuối tuần trên đài KBS khá ảm đạm, ảnh hưởng không nhỏ đến Giải thưởng phim truyền hình diễn ra vào cuối năm.

Người dân mất sinh kế sau vụ vỡ đập bùn thải ở Bắc Kạn

Việt Bắc |

Sau vụ vỡ đập bùn thảiBắc Kạn, hơn 1.000 tấn chất thải tràn ra môi trường khiến hàng trăm hộ dân bị ảnh hưởng, đứng trước nguy cơ mất sinh kế.

Liverpool tạm thời vươn lên dẫn đầu Premier League

Chi Trần |

Liverpool giành chiến thắng giòn giã trước Bournemouth ở vòng 5 Premier League 2024-2025 diễn ra vào đêm 21.9.